Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ông Vũ không đáp khi bị hỏi 'từ ngày cưới, anh có chuyển cho em đồng nào không'
Sơn Nam (vnexpress) - 27/03/2019 15:13
 
Phiên tòa sáng nay sẽ tiếp tục vào buổi chiều sau khi phía ông Vũ không chứng minh được 2.100 tỷ đồng là tài sản chung.

Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục phân xử vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên, giữa nguyên đơn bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mở đầu phiên làm việc, tòa công bố kết quả thu thập chứng cứ số tiền hơn 2.100 tỷ đồng thuộc khối tài sản chung của hai vợ chồng do bà Thảo đứng tên tại ba ngân hàng. Số dư tài khoản bà Thảo tại ngân hàng Vietcombank và BIDV hiện không còn, trong khi Eximbank, đến ngày 16/3, còn 1,3 tỷ đồng.

Ông Vũ bức xúc khi phía bà Thảo đặt câu hỏi dồn dập trong phiên tòa sáng 27/3 tại TP HCM. 

Ông Vũ bức xúc khi phía bà Thảo đặt câu hỏi dồn dập trong phiên tòa sáng 27/3 tại TP HCM. Ảnh: Thành Nguyễn.

Đại diện hai bên có những tranh cãi gay gắt về việc phân chia tài sản 2.100 tỷ đồng trong tài khoản đứng tên bà Thảo tại các ngân hàng. Phía bà Thảo yêu cầu ông Vũ đưa ra những bằng chứng cụ thể chứng minh số tiền này được tạo lập trong thời điểm hôn nhân. Trong khi phía ông Vũ khẳng định số tiền đó là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân và trước khi kết hôn, bà Thảo cũng không được cho, tặng số tiền nào từ người thân.

Theo hồ sơ phản tố phía ông Vũ cung cấp cho tòa án, số tiền 2.100 tỷ đồng đứng tên bà Thảo gồm: 654 tỷ VND, 28,9 triệu USD, 5,1 triệu AUD, 9 triệu Euro, 2,3 triệu bảng Anh và 10.000 lượng vàng. Tuy nhiên đại diện ngân hàng Eximbank xác nhận lại số vàng trên là 10.000 chỉ, không phải 10.000 lượng như thông tin phía ông Vũ cung cấp. 

Đại diện của ông Vũ cho rằng phía ông Vũ không sai sót gì trong yêu cầu phản tố liên quan vàng tại ngân hàng mà do tài liệu Eximbank không ghi lượng hay chỉ. Bấy giờ, đại diện ngân hàng mới xác định là chỉ. Ông Vũ chấp nhận sự thua thiệt là 10.000 chỉ để mong vụ án nhanh chóng kết thúc, khẳng định không có ý đồ gì trong 10.000 lượng hay chỉ và cho rằng đây là sai sót của ngân hàng. Phía ông Vũ chấp nhận số vàng tính theo đơn vị là chỉ và tính lại số tiền yêu cầu phân chia giảm từ hơn 2.100 tỷ xuống 1.764 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên bà Thảo cho rằng tiền trong tài khoản bà Thảo không phải tài sản chung của hai vợ chồng nhưng không nêu nguồn gốc số tiền trên. Luật sư của bà Thảo lập luận: "Ông Vũ nói hơn 20 năm nay không quan tâm tới tiền bạc mà dành toàn bộ tâm trí phát triển Trung Nguyên. Vậy căn cứ nào để ông khẳng định số tiền trên là tài sản chung của hai vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân?". 

Bà Thảo sau đó trực tiếp chất vấn ông Vũ: "Anh muốn chia tiền trong tài khoản của em, vậy tiền đó ở đâu ra? Từ ngày mình cưới nhau anh có chuyển cho em đồng nào chưa? 

Ông Vũ im lặng trước câu hỏi của bà Thảo và ủy quyền cho người đại diện trả lời. Bà Thảo không đồng ý và tiếp tục chất vấn: "Vấn đề này chỉ có mình anh Vũ mới trả lời được, không ai có thể thay thế anh cả".

Ông Vũ bức xúc đứng lên và nói: "Nói lời nào là chạm vào nỗi đau đó. Tiền không ai giành cả, qua nói qua không quan tâm đến tiền. Tôi đã im lặng thì cô hãy bằng lòng với cái của mình. Cô đừng đứng đây đôi co...". 

Bà Thảo đề nghị dừng tòa khi phía ông Vũ không có đủ căn cứ 2.100 tỷ đồng là tài sản chung.

Bà Thảo đề nghị dừng tòa khi phía ông Vũ không có đủ căn cứ chứng minh hơn 2.100 tỷ đồng là tài sản chung. Ảnh: Thành Nguyễn.

Bà Thảo chen ngang yêu cầu ông Vũ trả lời trọng tâm câu hỏi nhưng ông Vũ không trả lời nữa. Bà Thảo kết luận: "Anh Vũ không chuyển cho tôi đồng nào".

Bên cạnh việc tranh cãi nguồn gốc số tiền trên của hai bên, luật sư phía bà Thảo cũng chất vấn ông Vũ số tiền mà Tập đoàn Trung Nguyên chi cho việc mua sắm siêu xe và các hoạt động từ thiện, xã hội là tài sản chung của hai vợ chồng. Phía ông Vũ cho rằng câu hỏi này không liên quan và không trả lời.

Bên bà Thảo yêu cầu HĐXX bác yêu cầu phản tố của ông Vũ đối với số tiền trên, trong khi đó phía ông Vũ khẳng định đã cung cấp đầy đủ chứng cứ và phản tố của bị đơn là đúng luật. Sau những tranh cãi nảy lửa của hai bên về việc chứng minh nguồn gốc và phân chia số tiền hàng nghìn tỷ đồng, tòa tạm hoãn. Phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào chiều nay, 27/3. 

Trong các ngày xét xử trước, hai bên đã thỏa thuận được vấn đề con cái, cấp dưỡng và phân chia bất động sản. Cả 4 người con đều có nguyện vọng sống với mẹ nên hai bên thống nhất giao con cho bà Thảo nuôi dưỡng và ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi học xong đại học.

Về bất động sản, cả hai đồng ý chia theo tỷ lệ 5:5. Theo đó, bà Thảo sẽ nhận 7 nhà đất đang quản lý có giá trị hơn 375 tỷ đồng. Còn ông Vũ nhận 6 bất động sản do ông quản lý với tổng giá trị hơn 350 tỷ đồng. Số tiền chênh lệch 25 tỷ đồng, bà Thảo thanh toán lại cho ông Vũ 12,5 tỷ. Ngoài ra, bà Thảo cũng được sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3) vì đây là nơi mẹ con bà sinh sống.

 

Ông Nguyên Vũ: 'Chưa ai phá Trung Nguyên như cô Thảo'
Ông Vũ nói vợ là 'người phụ nữ dữ tợn, phá công ty' khiến bà Thảo cho rằng mình bị xúc phạm, tại phiên xử ly hôn chiều 21/2.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư