
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Online Friday 2019 sẽ chính thức mở cửa hệ thống đăng ký cho các doanh nghiệp từ ngày 12/11 đến hết ngày 25/11/2019, thời gian doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình sẽ kéo dài trong 2 tuần |
Sáng ngày 12/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo để chia sẻ công tác chuẩn bị cho Chương trình Online Friday năm 2019, giới thiệu tới doanh nghiệp cả nước kế hoạch triển khai của Chương trình cũng như đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất của năm.
24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày Thứ 6, 6/12/2019 với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng” và sự kiện Big Off trong ngành thương mại điện tử lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ 29/11/2019 đến 8/12/2019.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số chia sẻ, 2019 là năm đầu tiên, Ban Tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng eVoucher. Đây là điểm nhấn nổi bật của chương trình Online Friday 2019.
Thông qua Voucher điện tử, khách hàng sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước và sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu. Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên các website thương mại điện tử tham gia vào chương trình.
Ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia đẩy bán hàng hóa thông qua hình thức eVoucher, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.
Đảm bảo mục tiêu hàng hóa tham gia Online Friday 2019 phải là hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, theo đó doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng.
Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn thương mại điện, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình Siêu khuyến mãi, bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay... với các chương trình đặc biệt như “100.000 thùng bia Habeco đến tay khách hàng trong ngày”, “Vé máy bay giá 0 đồng”, “Săn voucher vé máy bay giảm 50%”, “Clear Stock cùng Oppo”, cùng hàng nghìn sản phẩm đang được các doanh nghiệp đăng ký Code/Voucher giảm giá trong chương trình.
Online Friday 2019 quy tụ các đơn vị chuyển phát, như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh và Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành, triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua phương thức điện tử.
Năm 2019 là năm thứ 6 liên tiếp Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức, cũng là một năm chứng kiện sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử nói riêng cũng như nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.
Được tổ chức từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt 160 tỷ đồng, đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia; tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.
Với những sự chuẩn bị như trên, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2019 sẽ chính thức mở cửa hệ thống đăng ký cho các doanh nghiệp từ ngày 12/11 đến hết ngày 25/11/2019, thời gian doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình sẽ kéo dài trong 2 tuần.

-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025