-
Doanh nghiệp bắt tay hợp tác, kiến tạo nền tảng ESG cho công nghiệp bền vững -
Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến phát triển nông nghiệp xanh tại Việt Nam -
Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2026 - 2030: Cần những chuẩn sống mới -
Kỳ tích giảm nghèo ở Quảng Ninh -
AgriS nhận khoản đầu tư chiến lược từ DEG thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao, bền vững -
Dự án của LEGO và Pandora ứng dụng giải pháp chống cháy từ Saint-Gobain
Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và UBND tỉnh Nam Định vừa trao tặng 18.000 cây xanh trong chương trình trồng cây thường niên, góp phần bảo vệ đê biển, đem lại cảnh quan môi trường sống xanh và thúc đẩy quá trình phát triển bền vững cho người dân Nam Định.
![]() |
| Trong chươngv trình, gần 100 cán bộ và nhân viên Panasonic phối hợp cùng các cơ quan và người dân Nam Định trồng cây phi lao. |
Năm nay, tại Nam Định, gần 100 cán bộ và nhân viên Panasonic phối hợp cùng cơ quan nhà nước và nhân dân địa phương trồng cây phi lao do Panasonic trao tặng, nhằm mục đích bảo vệ đê biển, tạo cảnh quan thiên nhiên và cải thiện môi trường địa phương. Không chỉ trồng cây, cán bộ nhân viên Panasonic còn tham gia hoạt động thu gom rác để làm sạch bãi biển và truyền cảm hứng cho người dân địa phương, đặc biệt là giới trẻ về tình yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường.
Chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” bắt đầu từ năm 2013. Với sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, cho đến nay, chương trình đã được tổ chức tại 10 tỉnh thành trên cả nước và đã trao tặng gần 140.000 cây cho người dân các tỉnh thành ở cả hai miền Bắc và Nam, cả khu vực đồi núi, đồng bằng và ven biển. Đây là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội tập đoàn thường niên của Panasonic tại Việt Nam, không chỉ đem lại lợi ích trực tiếp như bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế cho cộng đồng địa phương, mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt lịch sử hơn 100 năm thành lập Tập đoàn Panasonic và hơn 50 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi luôn đặt trọng tâm vào sứ mệnh đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của mình bằng cách tôn trọng sự hòa hợp với thiên nhiên và môi trường trong mọi hoạt động. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường là vấn đề thiết yếu của chúng tôi.” Ông cũng nhấn mạnh: “Nam Định có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế và du lịch sinh thái với 72 km đường biển. Tôi hiểu rằng chính quyền địa phương cũng đang hết sức nỗ lực để bảo vệ môi trường biển nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển một cách bền vững”.
Song song với việc trồng cây, Panasonic tổ chức hoạt động thu gom pin cũ, đổi pin sinh thái Panasonic miễn phí cho người dân địa phương. Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng pin và nguồn năng lượng sinh thái không chất độc hại cũng như xử lý pin đúng cách sau khi sử dụng để không gây ô nhiễm cho môi trường và ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng. Sau 4 năm thực hiện, chương trình đã thu gom 50.000 pin độc hại, và trao tặng hơn 20.000 pin sinh thái Panasonic.
Trong khuôn khổ chương trình, 100 em học sinh THCS Nghĩa Thắng hào hứng tham gia lớp học môi trường tìm hiểu về những giải pháp bảo vệ môi trường và sáng tạo các sản phẩm từ nắp chai nhựa cũ, nâng cao ý thức của các em về việc giảm thiểu rác thải nhựa, sống xanh và bền vững trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, trong hoạt động này, các em học sinh cũng được tìm hiểu về 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, từ đó định hướng hành động của mình và chia sẻ tới cộng đồng để cùng hiện thực hóa mục tiêu này.
-
AgriS nhận khoản đầu tư chiến lược từ DEG thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao, bền vững -
Kiến tạo nền nông nghiệp bền vững từ tiếng nói người nông dân -
Dự án của LEGO và Pandora ứng dụng giải pháp chống cháy từ Saint-Gobain -
Thí điểm mô hình trồng lúa, mía tạo tín chỉ carbon đến năm 2035 -
Lan tỏa thông điệp “Không khí sạch cho bầu trời xanh” từ trái tim Thủ đô -
Lực đẩy chính sách để hàng không Việt “bay xanh” -
Dấu ấn chương trình nông thôn mới: Từ tư duy “làm cho dân” sang “để dân làm”
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

