Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Panduit - "ông lớn" cơ sở hạ tầng kết cấu mạng sắp "đặt chân" vào thị trường Việt Nam
Ngọc Lan - 13/04/2018 11:22
 
Trong kế hoạch kinh doanh sắp tới, Panduit – nhà cung cấp các giải pháp cơ sở hạ tầng mạng hàng đầu thế giới đến từ Mỹ sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019.
Triển lãm Panduit Solution City Roadshows vừa diễn ra tại TP.HCM
Triển lãm Panduit Solution City Roadshows vừa diễn ra tại TP.HCM

Cơ sở hạ tầng mạng giúp thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp

Mới đây, tại triển lãm Panduit Solution City Roadshows, ông Chad Reynolds, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing, tập đoàn Panduit của Mỹ chuyên cung cấp giải pháp kết nối và cơ sở hạ tầng mạng đã chia sẻ vai trò quan trọng của kết cấu hạ tầng mạng mạnh giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa sức mạng của Mạng lưới kết nối vạn vật Internet (Internet of things – IoT) và cách mạng công nghiệp 4.0 để tạo lợi thế cạnh tranh.  

Theo ông Chad Reynolds, Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất của khu vực Đông Nam Á (ASEAN) với nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực, và tốc độ tăng trưởng đứng thứ 2 châu Á, chỉ sau Trung Quốc. Ưu thế vượt trội của Việt Nam khi trở thành trung tâm sản xuất phụ thuộc vào năng lực xây dựng cơ sở hạ tầng cho Công nghiệp 4.0 và Mạng lưới vạn vật kết nối Internet (Internet of things – IoT) – Trung tâm dữ liệu, mạng doanh nghiệp và hệ thống cơ sở hạ tầng mạng vận hành có thể phát triển được để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng trong tương lai cũng như đem lại năng suất hoạt động cao.

Trong bối cảnh đó, các trung tâm dữ liệu linh hoạt và hệ thống mạng công nghiệp mạnh mẽ sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Việt Nam.

“Thị trường mục tiêu mà Panduit đang nhắm tới là ngành công nghiệp sản xuất. Kinh tế Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng khá tốt với hơn 6% GDP/năm và trong bối cảnh này ngành công nghiệp sản xuất sẽ có điều kiện để phát triển hơn nữa. Ngành xây dựng cũng vậy, năm 2017 ngành xây dựng tăng trưởng hơn 8%. Theo một số sự đoán, mức tăng trưởng này sẽ được duy trì trong 2-3 năm tới. Ngoài ra, tại Việt Nam quá trình đô thị hóa nhanh cũng kéo theo dịch vụ phát điện, giao thông vận tải… Những ngành muốn phát triển đều cần có các giải pháp về kết cấu hạ tầng mạng”, ông Chad Reynolds đánh giá.

Giải pháp kết nối các hệ thống cơ sở hạ tầng 

Với sự phát triển nhanh chóng của Mạng lưới vạn vật kết nối Internet (Internet of things – IoT) cùng với cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp đang đứng trước những thách thức không nhỏ về các giải pháp kết nối để đảm bảo các hệ thống kết cấu hạ tầng sản xuất, điện và mạng hoạt động ổn định, an toàn và liên tục. Để xây dựng lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần các giải pháp hạ tầng đáp ứng phù hợp với nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp, cũng như các nhu cầu trong tương lai 5 – 10 năm tới.

Là một trong ba công ty hàng đầu về cung cấp giải pháp kết nối mạng ở trên thế giới và Châu Á, Panduit được công nhận rộng rãi trên khắp các thị trường nhờ giành được nhiều giải thưởng lớn cho các giải pháp của mình, cũng như mạng lưới đối tác và nhà phân phối rộng lớn trên toàn cầu.

Mới đây, trang tin CRN - thuộc The Channel Company đã vinh danh Panduit trong danh sách Top 100 Trung tâm dữ liệu năm 2018 cho các hoạt động nổi trội của công ty trong việc phát minh, cung cấp các giải pháp phát huy, hỗ trợ và bảo vệ các trung tâm dữ liệu phức tạp với nhiều yêu cầu mà các doanh nghiệp ngày nay đang cần đến.

Ông Chad Reynolds cho biết: “Tại Panduit, chúng tôi không chỉ cung cấp các giải pháp chuyên biệt riêng cho từng doanh nghiệp mà còn có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có kiến thức sâu rộng cùng hệ sinh thái đối tác rộng lớn để cùng khách hàng giải quyết các thách thức doanh nghiệp đang gặp phải. Các giải pháp của Panduit cải tiến năng suất, tính hiệu quả và sự linh hoạt bằng cách tối ưu hóa năng lượng, hệ thống làm mát, không gian và các yêu cầu kết nối thông qua các giải pháp trung tâm dữ liệu toàn diện, bao gồm: Cơ sở hạ tầng hội tụ; Các giải pháp kết nối; Các giải pháp tối ưu hóa hệ thống làm mát và kiểm soát nhiệt độ hay Quản lý cơ sở hạ tầng Trung tâm dữ liệu…"

"Chúng tôi cũng đầu tư rất nhiều vào nghiên cứu, với 17 phòng thí nghiệm công nghệ cao trên toàn thế giới và 250 kỹ sư hiện đang làm việc trong các phòng nghiên cứu này. Và công việc của họ là kiểm tra xem các giải pháp có phù hợp và giải quyết vấn đề của khách hàng không”, ông nói thêm.

Cũng theo vị đại diện của Panduit này, công ty cũng đang lên kế hoạch để có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2019.

“Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng khi nhìn vào thị trường Việt Nam vì các bạn có nhiều điểm mạnh. Nền kinh tế Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao và các doanh nghiệp cũng đang có nhu cầu phát triển nhanh và quan trọng hơn là mức độ sẵn sàng của Chính phủ. Hiện nay, Chính phủ có tầm nhìn cũng như các mục tiêu rất cụ thể để triển khai công nghiệp 4.0 và chúng tôi thấy rõ có rất nhiều cơ hội cho các giải pháp và lĩnh vực chuyên môn mà Panduit có thể hỗ trợ. Chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác, phát triển cộng đồng và hệ sinh thái các đối tác ở Việt Nam để cung cấp các giải pháp kết nối hạ tầng mạng cho chính thị trường Việt Nam.”

Trung tâm dữ liệu - muốn tiết kiệm phải đầu tư
Khi bạn truy cập vào Internet, bạn đang tương tác với 39 triệu terabytes dữ liệu lưu trữ đang được sử dụng trên toàn cầu, theo Gartner. Các Trung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư