Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Petrovietnam đồng lòng hỗ trợ VNPOLY vận hành trở lại toàn bộ nhà máy hiệu quả
Hoàng Nam - 28/08/2024 09:26
 
Các đơn vị trong Petrovietnam đồng lòng tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi về công ăn việc làm cho VNPOLY để tháo gỡ khó khăn, vận hành trở lại toàn bộ nhà máy một cách hiệu quả, bền vững.

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn cùng các ban trong tập đoàn và lãnh đạo Tổng công ty Hoá chất và Phân bón dầu khí (PVFCCo) đã vừa làm việc với Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) tại Đình Vũ, Hải Phòng.

Petrovietnam đồng lòng hỗ trợ VNPOLY vận hành trở lại toàn bộ nhà máy hiệu quả.

Theo báo cáo của ông Trần Huy Thư, Tổng Giám đốc VNPOLY, từ năm 2018, VNPOLY đã khôi phục sản xuất phân xưởng sợi DTY cùng đối tác sản xuất theo đơn đặt hàng, liên tục nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm theo yêu cầu của thị trường quốc tế, được đối tác và khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao. Đặc biệt, VNPOLY đã có doanh thu bù chi phí, duy trì được một đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề. Đến năm 2023, VNPOLY chính thức có lợi nhuận.

Chỉ tính riêng 8 tháng năm 2024, VNPOLY vận hành từ 12-18 dây chuyền sản xuất sợi DTY, đạt 5.120 tấn sợi các loại, đạt 92% so với kế hoạch. Doanh thu đạt 142, 2 tỉ đồng. Chất lượng sản phẩm sợi tái sinh bình quân đạt 90% loại AA, cao hơn mức thỏa thuận trong hợp đồng với đối tác (88%); sợi nguyên sinh đạt 91%, sản phẩm chất lượng loại AA. Kết quả sản xuất kinh doanh cho thấy doanh thu đủ bù chi phí biến đổi theo đúng chủ trương của Tập đoàn.

Trong công tác chuẩn bị vận hành phần còn lại của Nhà máy, VNPOLY đã tìm được đối tác chuẩn bị vận hành lại phân xưởng sản xuất sợi POY từ hạt PET chip, đã ký hợp đồng với đối tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án hợp tác gia công sản xuất sợi POY cho đến thành phẩm sợi DTY từ nguyên liệu PET chip trên line 51”, dự kiến trong tháng 10/2024 sẽ trình Tập đoàn và cổ đông để xem xét phê duyệt.

Về sản xuất xơ PSF, VNPOLY đã trao đổi với một số đối tác để hiện thực hóa các công việc có liên quan đến hợp tác sản xuất xơ và tái cấu trúc VNPOLY. Hai bên đã lên kế hoạch tổng thể về hỗ trợ bảo dưỡng sửa chữa và nhu cầu vốn cho việc sản xuất sản phẩm xơ PSF. Dự kiến trong quý IV/2024 sẽ hoàn thành.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VNPOLY cũng nêu lên các kiến nghị đề nghị Tập đoàn và cổ đông lớn hỗ trợ để sớm phục hồi sản xuất toàn bộ nhà máy.

Trong tháng 9/2024, VNPOLY cùng các đơn vị trong ngành sẽ tiến hành đánh giá, kiểm tra lại thiết bị tổng thể trước khi thực hiện mua sắm vật tư thay thế và bảo dưỡng tại hiện trường Nhà máy.

Theo Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn, từ một đơn vị khó khăn, VNPOLY đã nỗ lực từng bước khôi phục lại một phần sản xuất kinh doanh của Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ. Trong đó, VNPOLY đã làm được nhiều việc quan trọng như liên tục bảo dưỡng giữ gìn hệ thống thiết bị theo đúng quy chuẩn, tìm kiếm được các đối tác có đủ tiềm lực, kinh nghiệm để khôi phục từng phân xưởng sản xuất, xử lý các vấn đề tồn đọng về tài chính

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh, VNPOLY vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức như còn phụ thuộc nhiều vào đối tác, hạn chế trong các giải pháp tài chính phục vụ sản xuất, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, kinh nghiệm…

Vì vậy, các các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn cần phải quán triệt tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu”, đồng lòng tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi về công ăn việc làm cho VNPOLY để đơn vị từng bước tháo gỡ khó khăn, vận hành trở lại toàn bộ nhà máy một cách hiệu quả, bền vững.

Trong 4 tháng cuối năm 2024, Tổng giám đốc Lê Ngọc Sơn đề nghị VNPOLY tập trung thực hiện hoàn thiện các giải pháp tối ưu sản xuất, nâng cao công suất sợi POY; tìm kiếm thêm đối tác, khách hàng, mở rộng thị trường, linh hoạt gia tăng doanh thu, lợi nhuận; khẩn trương trao đổi cùng đối tác sản xuất xơ PSF, xây dựng kế hoạch khôi phục sản xuất chi tiết, khả thi; Khôi phục sản xuất phân xưởng POY trong năm 2024; phối hợp, bám sát các bộ ngành để thực hiện xử lý các vấn đề thủ tục pháp lý cho chuẩn bị sản xuất.

Với các ban chuyên môn Tập đoàn, Tổng giám đốc chỉ đạo hỗ trợ VNPOLY xử lý các vấn đề trọng tâm, linh hoạt các phương án sản xuất kinh doanh theo độ nhạy của thị trường xơ sợi; hỗ trợ tối đa cho VNPOLY trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng như xử lý các vấn đề tồn đọng về tài chính.

Nhà máy xơ sợi Đình Vũ ra mắt sản phẩm sợi AnPoly hoàn toàn mới
Sản phẩm sợi AnPoly hoàn toàn mới được sản xuất tại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ vừa ra mắt thị trường.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư