Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhà máy xơ sợi Đình Vũ ra mắt sản phẩm sợi AnPoly hoàn toàn mới
Thế Hải - 16/11/2018 17:18
 
Sản phẩm sợi AnPoly hoàn toàn mới được sản xuất tại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ vừa ra mắt thị trường.
AnPoly là sản phẩm sợi xơ dài (Draw Textured Yarn- DTY) và là thành quả đầu tiên của quá trình hợp tác giữa APH/An Sơn và PVTex trong quá trình tái vận hành nhà máy sơ xợi Đình Vũ.
AnPoly là sản phẩm sợi xơ dài (Draw Textured Yarn- DTY), thành quả đầu tiên của quá trình hợp tác giữa APH/An Sơn và PVTex trong quá trình tái vận hành nhà máy sơ xợi Đình Vũ.

Bước chuyển từ Nhà máy xơ sợi Đình Vũ

Hôm nay, 16/11, Tập đoàn An Phát Holdings (APH), Công ty cổ phần xơ sợi tổng hợp An Sơn (công ty thành viên của APH) và Công ty CP Hóa dầu và xơ sợi Dầu khí (PVTex) tổ chức lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm sợi AnPoly hoàn toàn mới tại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, Hải Phòng.

Ông Nguyễn Hoàng Anh- Chủ tịch UB Quản lý vốn nhà nước doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Hoàng Anh- Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước doanh nghiệp.

AnPoly là sản phẩm sợi xơ dài (Draw Textured Yarn- DTY) và là thành quả đầu tiên của quá trình cố gắng và hợp tác không ngừng nghỉ giữa APH/An Sơn và PVTex trong quá trình tái vận hành nhà máy xơ sợi Đình Vũ.

Đây cũng là sự khởi đầu trong thực hiện hợp đồng hợp tác gia công sợi với APH và Công An Sơn, được ký kết vào tháng 7/2018.

Ông Phạm Ánh Dương - Chủ tịch Tập đoàn APH phát biểu.
Ông Phạm Ánh Dương - Chủ tịch Tập đoàn APH phát biểu.

Sợi Anpoly được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của các nước G7, có chất lượng ổn định, chính sách bán hàng linh hoạt, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng trong và ngoài nước.

Dự kiến, công suất hàng tháng của AnPoly sẽ đạt 400 tấn/tháng và trước mắt sẽ phục vụ nhu cầu của thị trường dệt may trong nước và dự kiến xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan.

Cũng tại buổi lễ ra mắt, APH/An Sơn đã ký kết được hợp đồng bao tiêu sợi AnPolyvới Công ty TNHH Hợp Long (kinh doanh sợi và sản xuất vải).

Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sĩ Thanh, ông nguyễn Hoàng Anh Chủ tịch UBQL vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sĩ Thanh, ông nguyễn Hoàng Anh Chủ tịch UBQL vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Việc ra mắt sợi AnPoly đã đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của nhà máy xơ sợi Đình Vũ kể từ khi hợp tác với Tập đoàn APH và Công ty An Sơn.

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Tập đoàn APH cho biết, chặng đường mới của nhà máy xơ sợi Đình Vũ đã chính thức bắt đầu và APH, An Sơn  hoàn toàn tin tưởng vào sự hợp tác thành công của dự án.

Trong quá trình hợp tác, các nhà quản lý, chuyên gia của Tập đoàn APH, Công ty An Sơn, đối tác Singapore và Ấn Độ đã trực tiếp làm việc  tại nhà máy PVTex để hỗ trợ về nguồn vốn, quy hoạch sản xuất, bảo dưỡng và vận hành máy móc, đào tạo nhân lực…cho nhà máy PVTex.

Nhờ kết quả đó, chỉ sau 4 tháng hợp tác, công suất phân xưởng sợi DTY đã chính thức được nâng lên gấp đôi giai đoạn đầu tiên với 6 dây chuyền sản xuất, dự kiến sẽ sản xuất khoảng 400 tấn sợi DTY/tháng.

Cũng tại buổi lễ ra mắt sáng nay, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Trần Sỹ Thanh cho biết, sự kiện ra mắt sản phẩm sợi AnPoly đánh dấu sự hồi sinh của nhà máy xơ sợi, sau khi có sự tham gia của Tập đoàn APH, đây cũng là cơ sở quan trọng để nhà máy tái khởi động toàn bộ vào năm 2019.

Năm 2019, vận hành lại toàn bộ nhà máy, đa dạng hóa sản phẩm

Theo lãnh đạo Tập đoàn APH, kế hoạch  đến cuối quý IV/2018, APH/An Sơn và PVTex  tiếp tục nâng quy mô sản xuất sợi DTY lên 10 dây chuyền, công suất đạt 700-750 tấn/tháng, tiến tới quý I năm 2019 vận hành toàn bộ 29 dây chuyền sản xuất sợi với công suất dự kiến là 1.800 tấn/tháng.

APH là doanh nghiệp trong lĩnh vực nhựa, thành lập năm 2002 với ngành nghề kinh doanh đầu là sản xuất bao bì màng mỏng, chuyên phục vụ thị trường xuất khẩu.

Hiện nay, APH mở rộng sang 6 lĩnh vực kinh doanh chính là: nhựa sinh học, nhựa bao bì, nhựa gia dụng, nhựa kỹ thuật, hóa dầu và xơ sợi.

APH có 12 nhà máy trên toàn quốc và hơn 2.500 lao động, doanh thu năm 2017 đạt 4.076 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 263 tỷ đồng.

Sản phẩm của APH được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, EU, Mỹ…

Qua đó phát huy đối đa hiệu quả kinh tế của tài sản đã được đầu tư, góp phần ổn định thị trường nguyên liệu dệt may trong nước, tạo lợi thế cho ngành dệt may khi tham gia các sân chơi lớn như EVFTA, CPTPP…

Các bên cũng sẽ tích cực đàm phán đẩy mạnh quá trình hợp tác, chia sẻ với mục tiêu khởi động lại toàn bộ nhà máy trong năm 2019.

Xơ sợi Đình Vũ là 1 trong 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả của ngành Công Thương.

Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ đã bị dừng sản xuất từ tháng 9/2015, và chỉ được đưa vận hành trở lại vào tháng 4/2018, khi PVTex “bắt tay” với Tập đoàn APH thông qua Biên bản ghi nhớ về hợp tác sản xuất kinh doanh với PVTex

Chỉ sau 4 tháng tái vận hành, công suất phân xưởng sợi của nhà máy đã tăng gấp đôi.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đặng Hoàng An trong chuyến thăm nhà máy PVTex hôm đầu tháng 11/2018 đã bày tỏ sự vui mừng khi Tập đoàn An Phát Holdings (APH) và PVTex đã hợp tác rất tốt và đem lại hiệu quả rõ rệt, công suất đã tăng lên gấp đôi, công tác sản xuất, kinh doanh được tổ chức bài bản, kế hoạch cho thời gian tới rõ ràng.

PVTEX “bắt tay” Tập đoàn An Phát sản xuất, kinh doanh xơ sợi
Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác sản xuất kinh doanh với Tập đoàn An Phát và các đối tác nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư