Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
PVTEX “bắt tay” Tập đoàn An Phát sản xuất, kinh doanh xơ sợi
Thế Hải - 28/04/2018 10:38
 
Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác sản xuất kinh doanh với Tập đoàn An Phát và các đối tác nước ngoài và tổ chức lễ vận hành thương mại phân xưởng sản xuất sợi Filament của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.
Tập đoàn An Phát sẽ hỗ trợ PVTEX trong hoạt động sản xuất, kinh doanh xơ sợi. Đến thời điểm hiện nay, ba dây chuyền đang hoạt động ổn định. Dự kiến, quý IV/2018 toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ sẽ đi vào vận hành thương mại trở lại.
Tập đoàn An Phát sẽ hỗ trợ PVTEX trong hoạt động sản xuất, kinh doanh xơ sợi. Sự kiện hợp tác này nhằm chuẩn bị cho toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ sẽ đi vào vận hành thương mại trở lại vào quý IV/2018..

Ngày 27/4, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã tiến hành lễ ký Biên bản ghi nhớ về Hợp tác sản xuất kinh doanh với liên danh Tập đoàn An Phát cùng các đối tác nước ngoài và khởi động lại hoạt động sản xuất sau 3 năm tạm dừng.

Để đảm bảo tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho các phân xưởng kéo sợi, PVTEX đã ký Thỏa thuận khung tiêu thụ sản phẩm sợi DTY với 2 Công ty. Ngoài ra có một số khách hàng lớn khác cũng đã quan tâm và đặt hàng, đảm bảo sản phẩm sản xuất ra sẽ được tiêu thụ hết.

Thời gian qua, PVN cùng với các cổ đông của PVTEX đã nỗ lực khởi động lại Nhà máy xơ sợi polyester Đình Vũ, trong đó tập trung ưu tiên phương án tìm kiếm đối tác để hợp tác sản xuất kinh doanh. 

Đến thời điểm hiện nay, ba dây chuyền đang hoạt động ổn định. Dự kiến, quý IV/2018 toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ sẽ đi vào vận hành thương mại trở lại.

Với kinh nghiệm quản lý sản xuất trong lĩnh vực nhựa công nghiệp, là một Tập đoàn có năng lực về tài chính mạnh, Tập đoàn An Phát sẽ tiến hành làm việc với các đối tác trong và ngoài nước có kinh nghiệm trong việc sản xuất và kinh doanh sản phẩm polyester trong thời gian vừa qua để thống nhất phương án cùng hợp tác sản xuất kinh doanh với PVTEX trong thời gian tới.

Chủ tịch Tập đoàn An Phát, ông Phạm Ánh Dương khẳng định quyết tâm của An Phát trong các công tác chuẩn bị đánh giá thiết bị, máy móc của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

"Tập đoàn An Phát sẽ cùng các đối tác trong liên danh là các tập đoàn giàu kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh xơ sợi nhanh chóng tổ chức thực hiện đàm phán cùng PVTEX, đàm phán và xác định các điều khoản để tiến tới ký kết hợp đồng và thực hiện vận hành thương mại Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ", ông Dương cho biết.

Theo kế hoạch dự kiến, các bên sẽ đàm phán chi tiết các nội dung trong biên bản ghi nhớ trước khi đi đến ký Hợp đồng hợp tác SXKD dự kiến vào cuối tháng 5/2018.

Trong thời gian chuẩn bị quá trình hợp tác sản xuất kinh doanh, tận dụng cơ hội khi thị trường xơ sợi tổng hợp tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang có biên lợi nhuận cao, PVTEX đã tìm kiếm giải pháp để khởi động một phần Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ với mục tiêu tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có.

Theo đó, sau một thời gian thực hiện công tác chuẩn bị, từ ngày 20/4/2018, PVTEX đã tiến hành khởi động, đi vào vận hành chính thức phân xưởng kéo sợi. Kết quả vận hành ban đầu cho thấy máy móc hoạt động ổn định, chất lượng sản phẩm tốt, được khách hàng đánh giá cao.

Dự kiến trong quý II năm 2018, PVTEX sẽ ký Hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh với Liên danh giữa Tập đoàn An Phát và các đối tác, quý IV/2018 toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ sẽ đi vào vận hành thương mại trở lại.

Trước ngày 15/9/2017, các đối tác chốt phương án khởi động lại dự án PVTex
Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đối tác Reliance (Ấn Độ) và đối tác trong nước sẽ có bản chào chính thức về phương án triển khai để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư