Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trước ngày 15/9/2017, các đối tác chốt phương án khởi động lại dự án PVTex
Hoàng Minh - 07/09/2017 09:07
 
Theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đối tác Reliance (Ấn Độ) và đối tác trong nước sẽ có bản chào chính thức về phương án triển khai để trong quá trình chuẩn bị khởi động lại và vận hành Nhà máy Xơ sợi Polyester Đình Vũ (PVTex) trước ngày 15/9/2017.

Ngày 23 và 24/8/2017, PVN/PVTex đã làm việc với đối tác Reliance của Ấn Độ và thống nhất các nội dung Reliance sẽ hỗ trợ trong quá trình chuẩn bị khởi động lại và vận hành Nhà máy.

Theo đó, Reliance sẽ hỗ trợ nhân sự vận hành bảo dưỡng, công tác tối ưu hóa, cung cấp nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, cùng với đó PVN/PVTEX đang làm việc với đối tác trong nước về phương án hợp tác hỗ trợ tài chính để huy động vốn lưu động phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh sản phẩm xơ.

Theo kế hoạch, trước ngày 15/9/2017, Reliance và đối tác trong nước sẽ có bản chào chính thức về phương án triển khai. Trong tháng 9/2017, PVN/PVTex sẽ làm việc với đối tác và sau đó sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền.

Cùng với việc làm việc với các đối tác về hợp tác sản xuất kinh doanh sản phẩm xơ, PVN/PVTex đã triển khai cùng với chuyên gia để đánh giá hiện trạng hệ thống dây chuyền sản xuất sợi DTY của Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ. 

Theo đánh giá sơ bộ, hiện tại 24/29 máy DTY đã sẵn sàng khởi động ngay và 5/29 máy DTY cần bảo dưỡng bổ sung trước khi khởi động lại. Tuy nhiên để có đánh giá chính xác hơn cần mời đối tác có kinh nghiệm cùng thực hiện để xây dưng kế hoạch...

Thời gian tới, để chuẩn bị cho việc khởi động lại nhà máy, trong tháng 9/2017, PVN sẽ hoàn thành công tác kiểm tra thiết bị, lập kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa; hoàn thành công tác khảo sát, tiếp xúc với các đối tác tiêu thụ sản phẩm tiềm năng trước 15/9/2017; hoàn thiện phương án hợp tác kinh doanh với đối tác (Fortrec, Reliance, đối tác trong nước...) trong tháng 9/2017, báo cáo cấp có thẩm quyền; hoàn thiện phương án hợp tác với đối tác sản xuất, bao tiêu sợi DTY...

Tăng thuế Polyseter nhập khẩu lên 2% không cứu nổi Nhà máy xơ sợi của PVTex
Đó là trường hợp của Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex), khi đề nghị tăng thuế nhập khẩu xơ tổng hợp Polyseter từ 0% lên 2% (Mã HS:...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư