
-
Ngân hàng bế tắc với tài sản nhận về từ thi hành án
-
Hiệp hội ngân hàng kêu gọi hội viên đồng thuận ổn định lãi suất, kiểm soát tín dụng vào lĩnh vực rủi ro
-
Giá vàng miếng SJC đạt 124 triệu đồng/lượng, cao hơn quốc tế 16 triệu đồng/lượng
-
Mạnh tay bơm vốn đón đầu mùa cao điểm
-
VPBank tự tin hoàn thành các kế hoạch năm 2025 -
Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội dành cho người bản lĩnh
![]() |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Nghị định số 52/2013/NĐ-CP áp dụng đối với các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử trên lãnh thổ Việt Nam.
Theo đó, website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.
Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (trong trường hợp này là Facebook) là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm: Sàn giao dịch thương mại điện tử; website đấu giá trực tuyến; Website khuyến mại trực tuyến và các loại website khác do Bộ Công Thương quy định...
Các chủ thể tham gia hoạt động thương mại điện tử có quyền tự do thỏa thuận không trái với quy định của pháp luật để xác lập quyền và nghĩa vụ của từng bên trong giao dịch. Thỏa thuận này là căn cứ để giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch.
Người sở hữu website thương mại điện tử bán hàng và người bán trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải tuân thủ các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng; Khách hàng trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là người tiêu dùng dịch vụ thương mại điện tử và là người tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ do người bán trên website này cung cấp; Trường hợp người bán hàng trực tiếp đăng thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình trên website thương mại điện tử thì thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và thương nhân, tổ chức cung cấp hạ tầng không phải là bên thứ ba cung cấp thông tin theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Các chủ thể ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện phải tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đó.
Doanh nghiệp thực hiện bán hàng trên mạng xã hội Facebook không phải tiến hành thủ tục thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương. Tuy nhiên, hoạt động mua bán của doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ các quy định nêu trên cũng như các quy định liên quan của pháp luật về kinh doanh hàng hóa.

-
Mạnh tay bơm vốn đón đầu mùa cao điểm -
VPBank tự tin hoàn thành các kế hoạch năm 2025 -
Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội dành cho người bản lĩnh -
Thống đốc: Tín dụng bất động sản tăng cao nhưng vẫn an toàn -
VietBank đạt 514 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm 2025 -
Hưng Yên: 10.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng chính sách hỗ trợ gần 159.000 khách hàng -
Ông Shaokai Fan: Không thể so sánh vàng với chứng khoán, bất động sản
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng