
-
Tập trung ứng phó với mưa lớn ở miền núi trung du Bắc Bộ
-
Báo Tài chính - Đầu tư đoạt Giải A và Giải C Giải Báo chí quốc gia năm 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị WEF Thiên Tân 2025 tại Trung Quốc
-
Bộ Tài chính sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hợp tác PPP phát triển khoa học công nghệ
-
Đề xuất bổ sung Quỹ đầu tư mạo hiểm thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo -
Tháo gỡ điểm nghẽn, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong xây dựng pháp luật
![]() |
Văn bản nêu: Xét báo cáo của Bộ Xây dựng tại văn bản số 1148/BXD-VT&ATGT ngày 28 tháng 3 năm 2025 về rà soát, xử lý tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông đường bộ, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã yêu cầu Bộ Xây dựng, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục rà soát, xử lý dứt điểm các tồn tại, bất cập đối với hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông và các bất cập khác trên đường bộ để bảo đảm thuận tiện, không gây khó khăn cho người tham gia giao thông theo đúng quy định của pháp luật; hoàn thành trong tháng 4 năm 2025.
Theo báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam, tính đến ngày 25/3, qua kết quả rà soát từ 50 địa phương và 4 khu quản lý đường bộ cho thấy, toàn mạng lưới đường bộ có hơn 5.200 cụm nút giao đèn tín hiệu giao thông. Trong đó, đã bàn giao cho cảnh sát giao thông hơn 3.400 cụm. Qua rà soát đã phát hiện 586 cụm đèn có bất cập, đã xử lý xong gần 140 cụm, còn 447 cụm đang tiếp tục khắc phục.
Về nguyên nhân bất cập của đèn tín hiệu, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, do chịu tác động của nắng, mưa, gió, bão và các yếu tố thời tiết dẫn đến tín hiệu xanh, đỏ hoạt động chập chờn, không ổn định; hệ thống cấp điện bị hư hỏng, gồm hỏng tủ điện, hư hỏng bộ phận hoặc ắc-quy cũ dẫn đến tín hiệu đèn bị yếu; vị trí đặt cột đèn tín hiệu không hợp lý, bị che khuất...
Về hệ thống biển báo hiệu đường bộ, cả nước có gần 7.000 biển báo bất cập trên toàn bộ mạng lưới; trong đó, đã xử lý xong hơn 4.386 biển, hiện vẫn còn gần 2.600 biển báo bất cập chưa được xử lý.
Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, các biển báo hiệu đường bộ còn tồn tại là do Quy chuẩn QCVN41:2024 mới về báo hiệu đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 nên đã phát sinh bất cập do các biển báo hiệu đường bộ trước đây lắp đặt trên đường bộ theo quy chuẩn cũ không còn phù hợp, cần thay thế.
Một số biển báo lắp đặt tại các vị trí không hợp lý, cần di chuyển sang vị trí phù hợp. Bên cạnh đó, nhiều vị trí đã lắp đủ biển báo trên cột nhưng do lưu lượng phương tiện tăng gây khó quan sát cho tài xế. Do đó, cần đưa các biển báo này lên các giá long môn hoặc cần vươn để dễ quan sát hơn.
Nhiều nơi biển báo đã sử dụng lâu nên bị mờ, độ phản quang giảm, cần sửa chữa để tăng cường việc nhận biết. Biển báo bị cây, chướng ngại vật che khuất; một số vị trí đặt biển báo phụ có nhiều thông tin, gây khó khăn cho người tham gia giao thông đọc các thông tin trên biển báo phụ.

-
Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Tập trung ứng phó với mưa lớn ở miền núi trung du Bắc Bộ
-
Báo Tài chính - Đầu tư đoạt Giải A và Giải C Giải Báo chí quốc gia năm 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị WEF Thiên Tân 2025 tại Trung Quốc
-
Bộ Tài chính sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hợp tác PPP phát triển khoa học công nghệ -
Đề xuất bổ sung Quỹ đầu tư mạo hiểm thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo -
Tháo gỡ điểm nghẽn, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong xây dựng pháp luật -
Gấp rút tháo gỡ rào cản thể chế về đầu tư cho khoa học công nghệ -
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý khoáng sản tại Quảng Nam -
Đà Nẵng đề xuất cơ chế đặc thù triển khai Đề án lấn biển tại Vịnh -
100 năm Báo chí cách mạng: Tiếp tục vươn mình mạnh mẽ, khẳng định vai trò tiên phong
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình