Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phân biệt Samsung Galaxy S4 nhái và thật
- 10/09/2013 06:30
 
Nhiều trường hợp người mua không phân biệt được nên đã bị lừa mua máy Galaxy S4 dởm với giá của máy thật.

Màn hình máy thật bên trái, đẹp hơn và không bị rỗ như màn hình máy nhái ở bên phải

Hàng thật chỉ có một loại, nhưng hàng nhái, hàng dởm thì vô vàn. Hàng nhái không có tội nếu người bán bán đúng giá và nói đúng tình trạng cho người mua biết, tuy nhiên đã đó nhiều trường hợp người mua không biết rõ nên đã bị lừa mua máy dởm với giá của máy thật.


Máy nhái bên trái có vỏ nhựa xấu, chất lượng kém và không có hoa văn như máy thật bên phải

Chưa bàn đến cách thức lừa đảo của người bán, chúng ta sẽ xem xét một chiếc máy nhái Galaxy S4 có những đặc điểm gì có thể phân biệt.

Không chỉ có Galaxy S4, còn có nhiều thiết bị khác cũng bị nhái như HTC One, Nokia Lumia … và hàng nhái thì cũng có nhiều loại khác nhau, từ nhái dởm nhìn phát biết liền đến nhái xịn nhìn lâu mới biết.



Đèn flash của máy giả (ở trên) khác hoàn toàn với máy thật ở dưới

Quay trở lại với chiếc máy Galaxy S4, có một số các chi tiết mà dựa vào đó chúng ta có thể biết được nhái hay thật. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nhái cũng có năm bảy đường nhái, có cái giống thật có cái không, vì thế bạn cần cẩn thận khi đi mua máy cũ.

Chiếc Galaxy S4 nhái được nói đến trong bài viết này nó giống đến 80% so với máy thật (một con số ước chừng), tuy nhiên các chi tiết thiết kế cũng như phần mềm là rất giống nhau.

Ngay cả những tính năng đặc biệt của Samsung như Smart Pause, Air View và Air Gesture cũng xuất hiện và hoạt động được trên chiếc máy nhái này.

Có thể thấy đây chỉ là 1 loại Galaxy S4 nhái trên thị trường mà khá khó có thể phát hiện. Lời khuyên là bạn nên tìm hiểu kĩ về chiếc điện thoại bạn chuẩn bị mua, nếu được hãy ra các trung tâm lớn ở gần nhà để sờ thử, nghịch thử và quan trọng nhất là có cảm giác về chiếc máy thật nó như thế nào trước khi mua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư