Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phần mềm diệt virus của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Tú Ân - 23/08/2017 17:30
 
AV-TEST (Đức) vừa công bố kết quả kiểm tra các phần mềm diệt virus gần đây nhất trên nền Window 10, nền bị các mã độc tấn công mạnh như mã độc WannaCry, EternalRocks, Petya... trong đợt vừa qua.

Bài kiểm tra này được thực hiện vào tháng 7/2017 và công bố bởi bên thứ ba là AV-TEST thuộc phòng nghiên cứu ở Đức, một tổ chức độc lập và uy tín chuyên kiểm tra mức độ hiệu quả của các sản phẩm bảo mật cho cá nhân và giải pháp cho doanh nghiệp.

Đáng chú ý nhất là Phần mềm diệt virus của Kaspersky nhận được số điểm tối đa trong bài kiểm tra diệt virus gần đây nhất trên nền Window 10, bên cạnh các sản phẩm an ninh của Symatec,Trend Micro, BitDefender...

Cụ thể, Kaspersky vẫn tiếp tục là một trong những hãng cung cấp phần mềm bảo mật tốt nhất trên thị trường toàn cầu cho phía doanh nghiệp khi cả hai giải pháp phần mềm Endpoint Security và Small Office Security đều nhận số điểm tối đa: 6 điểm trong các bài kiểm tra về khả năng bảo vệ, khả năng vận hành và tính ứng dụng, đạt tối đa 18 điểm.

Trong danh sách đạt hiệu quả cao còn có các thương hiệu Symantec (Endpoint Protection và Endpoint Protection Cloud), Trend Micro (Office Scan), hay BitDefender đạt 17,5 điểm, thấp hơn hãng dẫn đầu Kaspersky 0,5 điểm. Bitdefender đạt 6 điểm cho khả năng bảo vệ và vận hành, nhưng mất 0.5 điểm cho tính ứng dụng.

diệt virus của Kaspersky
diệt virus của Kaspersky

Tất cả các sản phẩm này được kiểm tra trên phiên bản hệ điều hành mới nhất  Windows 10 Creators Update của Microsoft, còn được biết đến với tên gọi phiên bản Build 1703, được ra mắt vào tháng 4 năm nay.

 Đối với các phần mềm giải pháp bảo mật cho các công ty vừa và nhỏ, khả năng nhận dạng nhanh các nguy cơ an toàn thông tin rất quan trọng, ngăn các tài liệu bị đánh cắp, mã độc thâm nhập hệ thống… Ngoài ra, khả năng quản lý tập trung và linh hoạt  cho quản trị IT là điều cần thiết, đặc biệt khi số lượng máy tính trong hệ thống mạng cần bảo vệ gia tăng.

Trước đó, ngày 16/8 vừa qua, Kaspersky đã công bố loại mã độc tạo ra ‘cửa sau' (backdoor) ẩn mình trong phần mềm của NetSarang dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới. Khi kích hoạt, backdoor cho phép kẻ tấn công tải về các mô đun độc hại hơn hoặc lấy cắp dữ liệu. Các cuộc điều tra tiếp theo cho thấy nguồn gốc của những yêu cầu là phần mềm quản lý máy chủ được sản xuất bởi một công ty hợp pháp và được hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới trong các ngành tài chính, giáo dục, viễn thông, sản xuất, năng lượng và vận tải sử dụng.

Sau khi phát hiện, các nhà nghiên cứu Kaspersky Lab đã liên lạc ngay với NetSarang. Công ty này đã phản ứng nhanh và phát hành phiên bản cập nhật của phần mềm mà không có chứa mã độc hại. Kaspersky Lab khuyên người dùng phải cập nhật ngay phiên bản mới nhất của phần mềm NetSarang Computer phát hành.

Mã độc Petya nguy hiểm hơn cả WannaCry đang khiến châu Âu rung chuyển
Ngày 28/6, Bkav vừa phát đi cảnh báo về cuộc tấn công mạng quy mô lớn trên thế giới xảy ra ngày 27/6 đang khiến cả thế giới “điên đảo”. Mã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư