Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phát động chiến dịch du lịch xanh tại đảo ngọc Phú Quốc
Phú Khởi - 06/08/2016 21:11
 
Ngày 6/8 chương trình Du lịch xanh Phú Quốc do báo Tuổi Trẻ phối hợp UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức với sự đồng hành của Vinpearl Phú Quốc đã chính thức khai mạc, mở đầu cho chuỗi hoạt động diễn ra liên tục từ nay tới cuối năm.
TIN LIÊN QUAN

Ông Mai Văn Huỳnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: tại Phú Quốc, ngành du lịch đã phát triển rất nhanh, có thể nói là phát triển nóng, trong những năm gần đây số cơ sở lưu trú tăng nhanh, nếu như 2010 chỉ có 1.700 phòng thì nay đã tăng lên gần 6.000 phòng; khách du lịch lưu trú năm 2015 đạt trên một triệu lượt, tăng hơn 3 lần so với năm 2010, dự báo năm 2016 lượng khách lưu trú có khả năng đạt 1,4 triệu lượt.

Tuy nhiên, sự phát triển nóng của du lịch cũng đặt ra những thách thức rất lớn trong công tác quản lý, đầu tư phát triển. Một trong những thách thức lớn nhất là phải đảm bảo môi trường sinh thái. Chiến dịch du lịch xanh phát động trong hôm nay là hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng, của các nhà đầu tư trong giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái rừng, biển để Phú Quốc mãi là hòn đảo đẹp, phát triển du lịch bền vững. Sắp tới địa phương cũng sẽ ban hành chính sách hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho nhà đầu tư phát triển các loại hình du lịch xanh tại hòn đảo này, ông Huỳnh nói.

.
.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Vinpearl Phú Quốc chia sẽ: phát triển du lịch xanh là một xu hướng tất yếu trên thế giới, Vinpearl Phú Quốc rất vinh dự vì được Ban tổ chức chọn là điểm phát động và đồng hành cùng chương trình hết sức ý nghĩa này.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái cho biết du lịch VN đóng góp trực tiếp gần 7% GDP và gián tiếp khoảng 13% GDP nên Đảng, Nhà nước xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

.
.

Muốn du lịch Việt Nam phát triển một cách bền vững, có chất lượng, có uy tín, đóng góp xứng đáng vào nền kinh tế quốc dân thì phải phát triển theo hướng du lịch xanh, bảo vệ môi trường, đây là xu hướng chung của thế giới.

Năm 2017, VN đăng cai hội nghị APEC - diễn đàn của 21 nền kinh tế của các nước châu Á - Thái Bình Dương,  trong khuôn khổ hội nghị này có hội nghị bàn tròn bộ trưởng du lịch cũng với chủ đề trùng với chủ đề của chiến dịch hôm nay là “phát triển du lịch xanh”.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, đại biểu và người dân huyện đảo Phú Quốc cùng tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như: trồng cây, tuần hành kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường, thi vẽ tranh trên cát…trong thời gian từ nay đến cuối năm sẽ diễn ra nhiều hoạt động khác như: hội thảo khoa học, tập huấn nhân lực làm du lịch xanh, truyền thông tác động nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch xanh…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư