Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phát động cuộc thi ảnh về biến đổi khí hậu
Hải Hà - 22/12/2018 18:04
 
Chiều nay, 22/12, tại Hà Nội, Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã chính thức phát động cuộc thi ảnh chủ đề “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta”.
.
Việt Nam rất cần sự chung tay từ cộng đồng người dân tới hỗ trợ từ quốc tế cho công tác ứng phó, biến đổi khí hậu. Đồng bằng Sông Cửu Long được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi này.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1670/QĐ-TTg ngày 31/10/2017.

Ban tổ chức cũng bày tỏ kỳ vọng, cuộc thi này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu; công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh.

Theo đó,  cuộc thi sẽ lựa chọn những tác phẩm ảnh tiêu biểu, xuất sắc phản ánh rõ nét về diễn biến tác động của biến đổi khí hậu ở Việt Nam; các hoạt động, sự kiện, mô hình của các tổ chức, cá nhân, sự chung sức của cộng đồng trong ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển năng lượng tái tạo và phát triển bền vững. 

Tuy nhiên, một trong những tiêu chí ảnh được ban tổ chức đưa ra là nội dung ảnh phải sinh động, phản ánh chân thực những tác động đa dạng của biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Những bức ảnh này cũng đảm bảo tính thẩm mỹ, đạt tiêu chuẩn phục vụ cho tuyên truyền, phổ biến, tăng cường giáo dục tới cộng đồng về biến đổi khí hậu và ưu tiên những tác phẩm ảnh có những đột phá về hình ảnh, không theo các khuôn mẫu sẵn có, có những ý tưởng mới….

Tại buổi phát động, ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu khẳng định: “Đồng bằng sông Cửu Long được dự báo là một trong 3 đồng bằng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu theo kịch bản biến đổi khí hậu của Việt Nam. Năm 2017, tất cả các loại hình thiên tai trừ sóng thần đã xuất hiện và gây ra ảnh hưởng lớn tới người dân. Do đó, để thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu, Việt Nam rất cần sự chung tay từ cộng đồng người dân và sự giúp đỡ, ủng hộ tài chính của các nước khác”.

Ông Cường cũng đặt kỳ vọng, những bức ảnh sinh động, thực chất từ cuộc thi này có thể phản ánh rõ nét, chân thực những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại Việt Nam cũng như quá trình ứng phó của Việt Nam để cộng đồng thế giới có thể thấy rõ về quá trình này.

Để thu hút sự quan tâm, chung sức cộng đồng trong công tác ứng phó, biến đổi khí hâu, cuộc thi này cũng rất mở rộng cho các đối tượng tham gia từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài với điều kiện những tác phẩm dự thi phải được chụp trên lãnh thổ Việt Nam từ năm 2015 trở lại đây.

Hỗ trợ Việt Nam kết nối và tăng cường năng lực ứng phó thiên tai và biến đổi khí hậu
Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam và Tổ chức ActionAid Việt Nam vừa đồng tổ chức Hội thảo “Chia sẻ và kết nối các tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư