Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Phát động sáng tác ca khúc về ngành Kế hoạch và Đầu tư
Kỳ Thành - 30/03/2015 12:28
 
Sáng nay (30/3), Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung và nhạc sĩ Đỗ Hồng  Quân, Chủ tịch hội Nhạc sĩ Việt Nam đã chính thức phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc về ngành Kế hoạch và Đầu tư.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinh danh những người “truyền lửa”
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh “truyền lửa” cho thanh niên
Ngành KH&ĐT: Khởi đầu năm 2015 với nhiều nhiệm vụ lớn

Cuộc vận động sáng tác ca khúc về ngành Kế hoạch và Đầu tư là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư (31/12/1945 - 31/12/2015) và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III (2010 – 2015). Cuộc vận động nhằm nâng cao lòng tự hào về truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư trong cán bộ, công chức, viên chức; góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung biết, Ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhạc sỹ

Đây là cơ hội để các tác giả (đồng tác giả) là nhạc sỹ (nhà thơ), cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Kế hoạch và Đầu tư… có thể bày tỏ cảm nhận, suy nghĩ nhằm ca ngợi truyền thống vẻ vang của ngành Kế hoạch và Đầu tư qua 70 năm xây dựng và phát triển.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung cho biết, Ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhạc sỹ đi thực tế để hiểu và có thêm nhiều cảm xúc sáng tác ca khúc cho ngành.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn những ca khúc có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật, với nội dung ca ngợi truyền thống lịch sử 70 năm ngành Kế hoạch và Đầu tư, khẳng định vai trò và những đóng góp to lớn của ngành Kế hoạch và Đầu tư trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc - cơ quan tham mưu quan trọng của Đảng và Nhà nước về chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Theo nhạc sỹ Văn Dung, để có được những tác phẩm hay, các nhạc sỹ phải yêu và hiểu về những người làm ngành Kế hoạch và Đầu tư như thế nào để biến thành suy nghĩ của chính nhạc sỹ.

Ngoài ra, Ban Tổ chức hy vọng sẽ nhận được các ca khúc dự thi có nội dung ca ngợi phẩm chất tư tưởng, đạo đức, lòng tự hào yêu ngành, yêu nghề, yêu lao động, yêu quê hương đất nước; tinh thần ý chí, hoài bão, khát vọng cống hiến, xây dựng ngành Kế hoạch và Đầu tư của các thế hệ cán bộ ngành; Phản ánh về các hoạt động, phong trào thi đua sâu rộng, sôi nổi về các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong toàn ngành Kế hoạch và Đầu tư.

Cuộc vận động được triển khai từ nay đến tháng 9/2015, với giải thưởng cho giải Nhất lên tới 50 triệu đồng.

Các nhạc sỹ và độc giả quan tâm có thể tham khảo Thể lệ Cuộc vận động tại đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư