Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Phát hiện thùng đựng chai lọ bốc mùi trong Công ty Nicotex
Sĩ Chức - 29/08/2013 21:42
 
Phản ánh tới đường dây nóng Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, người dân tại xã Cẩm Tâm (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết, đoàn kiểm tra thực tế đã phát hiện những thùng phi chôn tại một số khu đất của Công ty Nicotex Thanh Thái.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, anh Nguyễn Đức H, người dân xã Cẩm Tâm cho biết, Đoàn kiểm tra thực tế đã tiến hành “khai quật” 5 địa điểm theo phản ánh tại các khu đất của Công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái.

Người dân chặn xe của CTCP Nicotex Thanh Thái hôm 25/8

“Kết quả là, đã phát hiện những thùng phi chôn ngầm và các túi, chai lọ…”, anh H nói và cho biết, khi đào lên, có những thùng phi đã hoen gỉ và bốc mùi hôi thối.

Hiện phía các cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, có sự chứng kiến của đầy đủ các thành phần tham gia cuộc kiểm tra thực tế.

Được biết, phía Công ty Nicotex Thanh Thái cũng đã ký vào biên bản của đoàn kiểm tra.

Như thông tin Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã phản ánh, vụ việc diễn ra ngày 25/8, hàng trăm người dân thuộc các xã Cẩm Vân, Cẩm Tâm (huyện Cẩm Thủy) và xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) kéo nhau ra tuyến đường liên xã đoạn chạy qua đội An Cư, xã Cẩm Tâm để canh giữ chiếc xe tải vận chuyển từ Công ty CP Nicotex Thanh Thái, do nghi ngờ doanh nghiệp đang tẩu tán chất độc hại.

Ngày 28/8, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Thanh Hóa), Sở Tài nguyên – Môi trường Thanh Hóa, UBND huyện Cẩm Thủy, UBND các xã Cẩm Vân, Cẩm Tâm và 4 hộ đại diện cho nhân dân đã cùng đi kiểm tra thực tế tại khu đất của Công ty CP Nicotex Thanh Thái theo phản ánh của những người dân sinh sống tại đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về kết quả cụ thể trong những bản tin tiếp theo.

Chặn xe vì nghi doanh nghiệp tẩu tán chất độc hại
Suốt 3 ngày qua, hàng trăm người dân thuộc các xã Cẩm Vân, Cẩm Tâm (huyện Cẩm Thủy) và xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư