Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Phát triển 4 khu du lịch quốc gia tại Đông Nam Bộ
Duy Hữu - 27/12/2014 10:24
 
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì vùng sẽ có 4 khu du lịch quốc gia được tập trung đầu tư phát triển.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Top 7 kỳ quan đô thị thế giới mới
Hội An tạm ngừng cấp phép kinh doanh lưu trú
TP.HCM giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế cả nước

Đó là các khu: Cần Giờ (thành phố Hồ Chí Minh), Long Hải - Phước Hải (Bà Rịa-Vũng Tàu), Núi Bà Đen (Tây Ninh) và Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu). Ngoài ra, sẽ đầu tư 5 điểm du lịch quốc gia, gồm: Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh), vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai), Hồ Trị An - Mã Đà (Đồng Nai), căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Tây Ninh) và Tà Thiết (Bình Phước).

Côn Đảo, một trong 4 khu du lịch quốc gia ở Đông Nam Bộ

Cụ thể, ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch hội nghị, hội thảo và du lịch nghỉ dưỡng biển. Bên cạnh đó, phát triển sản phẩm du lịch bổ trợ: Du lịch tham quan di tích lịch sử - văn hóa; du lịch sinh thái; du lịch khám phá, nghiên cứu khoa học tại các vườn quốc gia, khu bảo tồn; du lịch lễ hội và tâm linh; du lịch tàu biển.

Quy hoạch đặt mục tiêu phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ trở thành vùng động lực hàng đầu để phát triển du lịch Việt Nam, với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh với các nước trong khu vực. Phấn đấu đến năm 2020 khu vực này đón trên 30 triệu lượt khách; năm 2030 đón khoảng 50 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 12 triệu lượt.

Theo Quy hoạch, sẽ phát triển đồng thời thị trường khách du lịch nội địa và thị trường khách du lịch quốc tế. Trong đó, với thị trường khách du lịch quốc tế, tập trung khai thác mạnh thị trường chính như: Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Đông Âu; duy trì khai thác thị trường truyền thống cao cấp như: Tây Âu, Bắc Âu, Bắc Mỹ, Úc; mở rộng thị trường mới: Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước đến từ khu vực Trung Đông...

Với thị trường khách du lịch nội địa, tập trung khai thác khách du lịch nội vùng; phát triển thị trường khách du lịch đến từ các vùng liền kề như: Duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long và khách đến từ thủ đô Hà Nội.

Vinpearl ra mắt thương hiệu cao cấp Vinpearl Premium

() Nằm trong chiến lược đưa Vinpearl trở thành thương hiệu du lịch đẳng cấp quốc tế, Tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố dòng sản phẩm mới Vinpearl Premium.

Tập đoàn Nakheel đầu tư 550 triệu USD vào dự án Hạ Long Star

() Trong khuôn khổ chuyến thăm Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc,  Tập đoàn Nakheel cam kết sẽ trình kế hoạch tiếp tục đầu tư dự án Khu Đô thị - Du lịch Hạ Long Star tại tỉnh Quảng Ninh ngay trong tháng 1/2015, với tổng vốn 550 triệu USD.

Sơn La trải thảm mời nhà đầu tư rót vốn vào Mộc Châu

() Việc trở thành 1 trong 46 khu du lịch quốc gia của cả nước khiến Mộc Châu đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Saigontourist khai trương Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Bản Giốc

() Sáng nay 15/12/2014, tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và Công ty TNHH Sài Gòn - Bản Giốc tổ chức lễ khai trương giai đoạn 1 khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Bản Giốc (Sài Gòn - Bản Giốc Resort).

Đảo Cù Lao Chàm sắp có điện lưới quốc gia

() Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý cơ chế hỗ trợ vốn đầu tư dự án Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư