Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Phát triển bền vững cần xuất phát từ nền tảng con người
Nhung Bùi - 19/11/2023 08:34
 
Không chỉ là các chương trình mang tính hình thức, đại diện Hoiana Resort & Golf tin rằng, câu chuyện phát triển bền vững cần xuất phát từ sự chân thành của con người.
TIN LIÊN QUAN

Đây là nội dung được ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An - Hoiana Resort & Golf, chia sẻ tại Hội thảo Phát triển bền vững 2023 với chủ đề: “Trách nhiệm của chúng ta – Hành động của chúng ta”, do Báo Đầu tư tổ chức.

Theo ông Steven Wolstenholme, các sáng kiến giảm nhựa, quản lý rác thải hay nhiều hành động khác tại Hoiana Resort & Golf là kết quả của một quá trình tuân thủ các quy định.

Tuy nhiên, phía sau đó là sự đầu tư nghiêm túc vào đội ngũ nhân viên, đi kèm các chương trình đào tạo chân thành để mọi nhân viên cũng thực sự thấm nhuần tinh thần phát triển bền vững. Từ đây, mỗi nhân viên lại tiếp tục lan tỏa giá trị đến những người xung quanh mình.

“Với tư cách người hoạt động kinh doanh, chúng ta có thể quyết định phát triển bền vững để tiết kiệm chi phí. Điều này không sai, nhưng chúng tôi muốn đó là quyết định chân thành nhất”, ông Steven Wolstenholme nói.

Ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An - Hoiana Resort & Golf. Ảnh: Chí Cường.

Không chỉ tập trung vào đào tạo nhân sự, Hoiana còn tổ chức nhiều chương trình hướng tới cộng đồng, cũng như có phần thưởng dành cho các nhân viên tích cực thực hiện hoạt động cộng đồng, ví dụ dọn rác trên bãi biển,…

Tại Hội An, công ty có 1.000 ha sẽ được xây dựng và mới xây trên diện tích 200 ha. Khu vực 800 ha còn lại gồm nhiều cộng đồng khác nhau. Tuy không trực tiếp đào tạo nhưng Hoiana Resort & Golf đã tiên phong thu dọn rác, giữ gìn môi trường để mọi người học theo, cũng như cung cấp công cụ để người dân tự dọn dẹp.

Tháng 10 vừa qua, Hoiana Resort & Golf bàn giao cho UBND xã Duy Hải (Duy Xuyên) gần 3,5 km kênh mương đã được nạo vét, lắp đặt hệ thống ống dẫn thoát nước mới. Công trình này nằm trên địa bàn 2 thôn Tây Sơn Đông và Tây Sơn Tây, được thực hiện với tổng kinh phí khoảng 260 triệu đồng trích từ quỹ công tác xã hội của khu nghỉ dưỡng Hoiana.

Từ năm 2021 đến nay hàng năm Hoiana đều tham gia hỗ trợ nạo vét, khai thông kênh mương tại xã Duy Hải trước mùa mưa bão, và năm nay hoạt động này được thực hiện với quy mô lớn hơn.

Nói thêm về những đóng góp của Hoiana cho địa phương, ông Steven Wolstenholme chia sẻ rằng ngay từ những ngày đầu thành lập, Hoiana Resort & Golf luôn lấy tôn chỉ phát triển dự án song hành cùng phát triển địa phương. Đồng thời, tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực địa phương là một trong những yếu tố đầu tiên công ty luôn ưu tiên.

Hiện nay, Hoiana Resort & Golf có khoảng 3.000 lao động, trong đó có 70% - 80% là nhân sự từ Đà Nẵng hoặc Quảng Nam, 15% nhân sự từ các tỉnh thành khác tại Việt Nam và chỉ có khoảng 5% là người nước ngoài.

“Phát triển bền vững không chỉ là các sáng kiến để kiếm tiện chi phí, mà đã trở thành trách nhiệm của chúng tôi”, người đứng đầu Hoiana Resort & Golf khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư