Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa Hải Phòng hơn 100 triệu USD
Thanh Sơn - 26/01/2017 09:33
 
Dự án Bệnh viện Đa khoa Hải Phòng được thực hiện trong 4 năm với hạn mức nguồn vốn dự kiến là 104,8 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN

Ông Lê Trung Kiên, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định số 103/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng bệnh viện đa khoa Hải Phòng - Giai đoạn I (phần sử dụng vốn vay ODA) do Chính phủ Hàn Quốc cung cấp vốn vay ODA (Dự án).

Theo đó, dự án này được thực hiện trong 4 năm với hạn mức nguồn vốn dự kiến là 104,8 triệu USD. Trong đó, vốn vay ODA là 95 triệu USD do Chính phủ Hàn Quốc cho vay từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) thông qua Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM).

Phối cảnh mô hình Dự án xây dựng bệnh viện đa khoa Hải Phòng.
Phối cảnh mô hình dự án xây dựng bệnh viện đa khoa Hải Phòng.

Dự án có quy mô 1.000 giường bệnh, có chuyên khoa sâu, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân thành phố Hải Phòng và khu vực Duyên hải Bắc bộ, góp phần giảm tải cho các bệnh viện Trung ương tại Hà Nội. Bệnh viện được xây dựng trên diện tích hơn 203.000 m2, tại huyện An Dương.

Qui mô bệnh viện gồm một khu nhà chính 10 tầng và một tầng hầm, trên cùng có sân đỗ máy bay lên thẳng. Ngoài ra, còn 7 khu nhà khác và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trong đó có trạm biến áp và mạng lưới cáp ngầm...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư