
-
Dự án tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có vốn 10.750 tỷ đồng
-
Quảng Ninh: Đẩy nhanh vốn mồi vào nền kinh tế
-
TP. Hải Phòng: Thêm lực hút mới cho các khu công nghiệp, khu kinh tế
-
Thành lập Ban Quản lý Khu công nghiệp các tỉnh Phú Thọ, Đồng Nai
-
Cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM với Đồng Nai khai thác từ ngày 19/8 -
Thủ tướng Chính phủ nêu thời hạn với "3 nhiệm vụ lớn"
![]() |
Dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics phía Nam sẽ tiến hành nạo vét, cải tạo tuyến luồng đường thủy nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn, đảm bảo năng lực lưu thông cho các loại tàu cỡ lớn, tàu container vận chuyển hàng hóa |
Về hỗ trợ khác đối với người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất, Phó thủ tướng lưu ý Chủ tịch UBND các tỉnh: Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long căn cứ quy định tại Điều 25 Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất để xem xét, xác định đúng đối tượng hỗ trợ, quyết định mức hỗ trợ khác phù hợp với tình hình thực tế địa phương và chịu trách nhiệm toàn diện trong tổ chức thực hiện.
Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu của Khung chính sách; chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.
Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về ý kiến thẩm tra tại các văn bản số 5928/BTNMT-TCQLĐĐ ngày 5/10/2022 và văn bản số 7959/BTNMT-QHPTTNĐ ngày 19/9/2023; kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án theo quy định pháp luật.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam nhằm cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, giảm tắc nghẽn, tai nạn, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy thông qua việc cải tạo, nâng cấp hành lang vận tải Đông - Tây kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cải tạo hành lang vận tải Bắc - Nam kết nối khu vực Đông Nam Bộ với cụm Cảng Cái Mép - Thị Vải.
Theo kế hoạch, dự án sẽ tiến hành nạo vét, cải tạo tuyến luồng đường thủy nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn trên hành lang Đông - Tây qua sông Hậu (thành phố Cần Thơ), sông Trà Ôn, sông Mang Thít, sông Cổ Chiên, kênh Chợ Lách, sông Tiền, rạch Kỳ Hôn, kênh Chợ Gạo, rạch Lá, Sông Vàm Cỏ, kênh Nước Mặn, sông Cần Giuộc, sông Soài Rạp (Thành phố Hồ Chí Minh). Ngoài ra, dự án còn giải quyết điểm nghẽn trên hành lang Bắc - Nam qua các Sông Đồng Nai (cảng Đồng Nai), sông Nhà Bè, sông Lòng Tàu, sông Đồng Tranh, sông Tắc Cua, sông Gò Gia, sông Thị Vải (cụm Cảng Cái Mép Thị Vải).
Sau khi dự án hoàn thành, các hàng lang vận tải Đông - Tây và Bắc - Nam tại khu vực phía Nam sẽ đảm bảo năng lực lưu thông cho các loại tàu cỡ lớn, tàu container vận chuyển hàng hóa.

-
Thành lập Ban Quản lý Khu công nghiệp các tỉnh Phú Thọ, Đồng Nai -
Cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM với Đồng Nai khai thác từ ngày 19/8 -
Thủ tướng Chính phủ nêu thời hạn với "3 nhiệm vụ lớn" -
Lập điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc -
Việt Nam mang đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư Hoa Kỳ -
6 tháng đầu năm, Thành phố Đà Nẵng tăng trưởng 9,4% -
Soilbuild International khởi công tổ hợp nhà xưởng cho thuê Spectrum Hưng Yên 2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower