-
Chọn kịch bản phát triển cho Dự án sân bay Tây Ninh: Giai đoạn đầu cần 4.738 tỷ đồng -
Kinh tế 2024: Chặng đua về đích -
Cần Thơ xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương hiệu quả -
Quảng Ngãi nghiên cứu mô hình hoạt động Trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia -
Những dấu ấn kinh tế nổi bật trong lĩnh vực giao thông vận tải năm 2024 -
Báo cáo Thủ tướng gỡ vướng đoạn 2,7 km đường Vành đai 2 TP.HCM
Dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics phía Nam sẽ tiến hành nạo vét, cải tạo tuyến luồng đường thủy nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn, đảm bảo năng lực lưu thông cho các loại tàu cỡ lớn, tàu container vận chuyển hàng hóa |
Về hỗ trợ khác đối với người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất, Phó thủ tướng lưu ý Chủ tịch UBND các tỉnh: Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long căn cứ quy định tại Điều 25 Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất để xem xét, xác định đúng đối tượng hỗ trợ, quyết định mức hỗ trợ khác phù hợp với tình hình thực tế địa phương và chịu trách nhiệm toàn diện trong tổ chức thực hiện.
Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu của Khung chính sách; chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.
Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về ý kiến thẩm tra tại các văn bản số 5928/BTNMT-TCQLĐĐ ngày 5/10/2022 và văn bản số 7959/BTNMT-QHPTTNĐ ngày 19/9/2023; kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án theo quy định pháp luật.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam nhằm cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, giảm tắc nghẽn, tai nạn, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy thông qua việc cải tạo, nâng cấp hành lang vận tải Đông - Tây kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cải tạo hành lang vận tải Bắc - Nam kết nối khu vực Đông Nam Bộ với cụm Cảng Cái Mép - Thị Vải.
Theo kế hoạch, dự án sẽ tiến hành nạo vét, cải tạo tuyến luồng đường thủy nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn trên hành lang Đông - Tây qua sông Hậu (thành phố Cần Thơ), sông Trà Ôn, sông Mang Thít, sông Cổ Chiên, kênh Chợ Lách, sông Tiền, rạch Kỳ Hôn, kênh Chợ Gạo, rạch Lá, Sông Vàm Cỏ, kênh Nước Mặn, sông Cần Giuộc, sông Soài Rạp (Thành phố Hồ Chí Minh). Ngoài ra, dự án còn giải quyết điểm nghẽn trên hành lang Bắc - Nam qua các Sông Đồng Nai (cảng Đồng Nai), sông Nhà Bè, sông Lòng Tàu, sông Đồng Tranh, sông Tắc Cua, sông Gò Gia, sông Thị Vải (cụm Cảng Cái Mép Thị Vải).
Sau khi dự án hoàn thành, các hàng lang vận tải Đông - Tây và Bắc - Nam tại khu vực phía Nam sẽ đảm bảo năng lực lưu thông cho các loại tàu cỡ lớn, tàu container vận chuyển hàng hóa.
-
Bình Định: Lộ diện chủ đầu tư thực hiện dự án khu du lịch hơn 2.500 tỷ đồng -
Điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị để mở rộng dư địa phát triển -
Tăng phần vốn nhà nước tại Dự án sân bay Sapa lên 49,16% tổng mức đầu tư -
Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Quân đội nhân dân Việt Nam - Điểm tựa vững chắc đưa đất nước tiến vào Kỷ nguyên mới -
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C
- VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá
- Beiersdorf Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”
- Công ty SAVISTA ký kết hợp tác với Hiệp hội Bất động sản Bình Dương
- Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án
- Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán