Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phiên 5/3: “Cò kè bớt một thêm hai”
T.Lê - 05/03/2014 16:08
 
Phiên giao dịch chiều diễn ra ít sôi động khi cả bên bán và bên mua đều đề phóng nhau quá mức và kỳ kèo nhau từng bước giá một. Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rút hàng trăm tỷ đồng ra khỏi thị trường.

Khi thị trường xuống mạnh, bên nắm giữ tiền mặt không hề ngại ngần gom vào, bất chấp áp lực xả hàng rất lớn. Tuy nhiên, ngay khi lực khi trường hồi trở lại trong phiên hôm nay, họ đã trở nên thận trọng hơn, bởi lượng cung giá thấp không còn, trong khi cũng không dám mạo hiểm đua mua ở giai đoạn nhạy cảm này.

Phiên giao dịch hôm nay không có nhiều cảm xúc như các phiên trước đó, ngoại trừ đợt khớp lệnh đầu phiên sáng, khi sự hưng phấn của nhà đầu tư được đẩy lên cao khi thị trường chứng khoán toàn cầu khởi sắc sau khi cuộc khủng hoảng Ukraine được thảo ngòi nổ. Tuy nhiên, sau đó, sự thận trọng đã nhanh chóng trở lại, khi VN-Index gặp ngưỡng cản 575 điểm. Dù lực bán giá thấp như 2 phiên đầu tuần không còn, nhưng áp lực cung vẫn khá lớn, nên bên mua cũng không vội vã, nhất là những người nắm giữ tiền mặt hiện nay có nhiều nhà đầu tư đã thoát hàng trong phiên đầu tuần.

Diễn biến của thị trường những phút sau đó của phiên sáng và trong cả phiên giao dịch chiều chỉ lình xình quanh mốc 575 điểm, với sự cò kè của cả bên mua và bên bán. Trong khi bên mua không dám mạo hiểm đua mua, thì bên bán cũng không dại gì hạ giá thấp khi nhìn thấy dòng tiền vẫn khá lớn.

Chính tâm lý này khiến diễn biến thị trường diễn ra không mấy sôi động, thanh khoản vì thế cũng ở mức thấp hơn so với trung bình của các phiên gần đây và VN-Index không giữ được mốc 575 điểm khi kết thúc phiên chiều.

Kết thúc phiên giao dịch chiều, VN-Index tăng 4,97 điểm (+0,87%), lên 574,94 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 105,93 triệu đơn vị, giá trị 1.780 tỷ đồng. Tuy nhiên, giao dịch thỏa thuận đã đóng góp 2,96 triệu đơn vị, giá trị 236,6 tỷ đồng. VNM, MSN là 2 mã đóng góp lớn nhất trong phiên thỏa thuận với tổng cộng hơn 193 tỷ đồng. VN30-Index tăng 6,97 điểm (+1,09%), lên 645,76 điểm.

Phiên 5/3: “Cò kè bớt một thêm hai”

Trên HNX, sự khởi sắc của các cổ phiếu bất động sản giúp HNX-Index gia tăng cách biệt trong nửa cuối phiên chiều và kết thúc phiên vượt ngưỡng 81 điểm. Kết thúc phiên, HNX-Index tăng 0,85 điểm (+1,06%), lên 81,2 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 60,8 triệu đơn vị, giá trị 571,2 tỷ đồng. HNX30-Index tăng 1,93 điểm (+1,21%), lên 160,72 điểm.

Trong phiên hôm nay, nhóm cổ phiếu bất động sản là chứng khoán cùng nhau khởi sắc khi HCM, SSI, AGR đều kết thúc phiên với mức giá cao nhất ngày, thậm chí BSI còn đụng giá trần 7.000 đồng/cổ phiếu sau khi được CTCK Maritime Bank (MSBS) khuyến nghị là cổ phiếu thích hợp để nắm giữ 2 - 3 tháng. Còn trên HNX là các mã như KLS, APS, VND…

Nhóm bất động sản, ngoài FLC vẫn duy trì trên mức 13.000 đồng/cổ phiếu, còn ghi nhận sự đột phá của VIC, DIG, DRH, ITC, ITA, KBC, LGL, MCG, NVN, NVT, UDC,TDH, nhóm cổ phiếu bất động sản, xây lắp họ dầu khí như PTL, PXI, PXL, PXM, PXS, PXT… Trên HNX là các mã SCR, VCG, PVL, SDD, ICG…

Tuy nhiên, một diễn biến không mấy tích cực của thị trường là nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rút tiền khỏi thị trường khi liên tiếp bán ròng trong 3 phiên gần đây. Trên HOSE, sau khi khi rút gần hơn 225 tỷ đồng trong 2 phiên đầu tuần, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng hơn 102 tỷ đồng trong phiên hôm nay, với lượng bán ròng gần 3,4 triệu đơn vị trên. Trên HNX, họ cũng bán ròng nhẹ hơn 100.000 đơn vị,

Ai hưởng lợi lớn từ sóng thị trường chứng khoán?
Dù đã có một số phiên điều chỉnh, nhưng chứng khoán vẫn đang là kênh có sức hút lớn đối với nhà đầu tư. Điều này đặt ra nhiều kỳ vọng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư