Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phiên 6/2: VN-Index lì xì đầu Xuân mất 0,33%
TL - 06/02/2014 18:57
 
Thị trường có phiên chào xuân khá mong đợi. Mặc dù VN-Index không có được sắc xanh nhưng dòng tiền đổ vào khá đều đặn. Trong đó, nhóm cổ phiếu tăng nóng thuộc nhóm cổ phiếu bất động sản và dầu khí là tâm điểm của phiên giao dịch.

Bước vào phiên giao dịch chiều, mặc dù sắc xanh vẫn lan rộng trên bảng điện tử với 152 mã tăng và 88 mã giảm trên sàn HOSE nhưng chỉ số Vn-Index đã có phút giằng co trước khi giảm điểm mạnh. Trong khi đó, trên sàn HNX có 158 mã tăng và 49 mã giảm, chỉ số HNX-Index vẫn trụ vững trên mốc tham chiếu nhờ lực đỡ tốt từ nhóm cổ phiếu bluechip.

Chốt phiên giao dịch ngày 6/2, VN-Index điểm. HNX-Index giảm 1,84 điểm (-0,33%) xuống 554,68 điểm. Vn30-Index tăng 1,61 điểm (+0,26%) lên 626,31 điểm. HNX-Index tăng 0,83 điểm (+1,11%) lên 75,05 điểm. HNX30-Index tăng 1,85 điểm (+1,28%) đứng ở mức 146,84 điểm.

Với giao dịch đầu năm lấy may và tâm lý du xuân vẫn còn đọng lại khiến thanh khoản trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài khá cầm chừng và chưa có dấu hiệu đột phá. Trên sàn HOSE đã khớp được 89,24 triệu đơn vị với tổng giá trị 1.514,27 tỷ đồng, trong khi trên sàn HNX chuyển nhượng thành công 39,76 triệu đơn vị, trị giá 362,56 tỷ đồng.

FLC với thông tin phát hành thêm ở mức giá 10.000 đồng/CP đã được NĐT quan tâm khi chốt phiên ở mức trần với hơn 5 triệu cổ phiếu được khớp. Trên các diễn đàn về chứng khoán, những dự báo về mức giá trên 15-16.000 đồng/CP đang được đưa ra để đảm bảo cho đợt phát hành tỷ lệ 1:1 thành công.

Phiên 6/2: VN-Index chào Xuân mất 0,33%

Nhóm cổ phiếu Vn30, trong khi BVH làm cuộc đảo chiều bất ngờ khi chốt phiên tăng mạnh so với sắc đỏ phiên sáng thì DPM, MSN, VCB,VIC, VNM cùng sự xuất hiện của PVD là lực cản kéo VN-Index giảm điểm.

KDC tiếp tục được nhà đầu tư “chăm sóc” tốt và duy trì sắc tím đến hết phiên giao dịch. Tuy nhiên, bên mua và bán khá cầm chừng khiến thanh khoản của KDC không nhiều biến chuyển. Khối lượng khớp cũng chỉ đạt hơn 153.000 cổ phiếu, trong đó khối ngoại mua hơn 142.000 cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu dầu khí gồm PTL, PXI, PXL và PXM vẫn duy trì sắc tím với lượng dư mua trần còn khá lớn, trong đó, PXL đã khớp gần 1 triệu cổ phiếu và dư mua trần hơn 1,12 triệu cổ phiếu. Điểm đáng chú ý trong nhóm cổ phiếu này là PVT. Nhận được sự nâng đỡ của dòng tiền khá tốt, có thời điểm PVT được đẩy lên kịch trần, tuy nhiên đà bán khá lớn khiến PVT chốt phiên dưới mức giá trần một bước giá với khối lượng khớp đạt hơn 2,92 triệu cổ phiếu.

Dòng tiền tiếp tục đổ vào cổ phiếu bất động sản và nhóm cổ phiếu liên quan giúp các mã này duy trì đà tăng trần với khối lượng khớp khá cao như DIG, DLG, DXG, FLC, MCG. Trong đó, FLC tiếp tục hút lượng tiền mạnh với khối lượng khớp đạt trên 5,23 triệu cổ phiếu và còn dư mua trần gần 275.000 cổ phiếu.

Tuy nhiên, “hàng nóng” ITA tiếp tục tạo ấn tượng bởi khối lượng khớp lệnh đạt gần 7,95 triệu cổ phiếu, dẫn đầu về thanh khoản trên sàn HOSE và giá cổ phiếu cũng được đẩy lên cao hơn phiên sáng với mức tăng 300 đồng/CP. Nguyên nhân có thể khiến ITA nóng hơn bởi từ phiên giao dịch trước kỳ nghỉ Tết, cổ phiếu này đã chính thức thay thế SBT vào nhóm cổ phiếu Vn30.

Cổ phiếu đáng quan tâm DCL được phân tích bởi MSBS không nhận được mấy sự hưởng ứng của nhà đầu tư. Nằm trong nhóm cổ phiếu dược khá vững chắc về yếu tố cơ bản và ít bị tác động của thị trường. Tuy nhiên, khối lượng khớp của các mã trong nhóm này thường không cao bởi lượng hàng tung ra ở mức thấp, chủ yếu nhà đầu tư lâu dài nắm giữ. Chốt phiên DCL tăng 1.200 đồng/Cp và khối lượng khớp chỉ đạt hơn 40.000 cổ phiếu.

Trên sàn HNX, phiên giao dịch chiều không đón nhận nhiều sự hưởng ứng của nhà đầu tư. Dòng tiền đổ vào rất chậm. Cặp đôi PVX và DCS vẫn duy trì đà tăng trần nhưng thanh khoản vẫn cầm chừng với mức khớp lệnh hơn 2,1 triệu cổ phiếu và lượng dư mua trần còn khá lớn. Trong khi đó, các mã có vốn hóa lớn trên sàn HNX đã hỗ trợ rất tốt cho đà tăng của HNX-Index như SHB, VCG, SCR, KLS, PVS và BVS với khối lượng khớp đều trên 1 triệu đơn vị.

Cổ phiếu đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch hôm nay chính là PVX. Với công bố của HNX đưa cổ phiếu PVX ra khỏi diện kiểm soát và chuyển sang diện cảnh báo từ ngày 7/2 nhờ việc điều chỉnh lợi nhuận sau thuế năm 2011 là số dương đã giúp cổ phiếu này tăng trần ngay từ đầu phiên. Mọi lo ngại về án hủy niêm yết đối với PVX được xóa bỏ khiến lượng cầu cổ phiếu này tăng cao. Chốt phiên, khối lượng dư mua trần PVX đạt gần 11 triệu cổ phiếu.

Ngoài ra, phiên giao dịch chiểu trên sàn HNX còn có sự tỏa sáng của SHN. Cổ phiếu này đã được kéo từ mốc tham chiếu lên thẳng trần và đã khớp hơn 1 triệu đơn vị. Tuy nhiên, đà tăng này khá mong manh khởi áp lực bán ra khá lớn. Chốt phiên giao dịch, SHN còn dư bán trần hơn 160.000 cổ phiếu.

HOSE: Kỳ vọng từ phiên giao dịch khai Xuân
Sáng 6/2/2014, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã tổ chức phiên giao dịch khai Xuân Giáp Ngọ 2014, đồng thời vinh danh Top 10 CTCK thành viên có thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư