Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
HOSE: Kỳ vọng từ phiên giao dịch khai Xuân
Lê Toàn - Phan Hằng - 06/02/2014 14:03
 
Sáng 6/2/2014, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã tổ chức phiên giao dịch khai Xuân Giáp Ngọ 2014, đồng thời vinh danh Top 10 CTCK thành viên có thị phần môi giới lớn nhất năm 2013.
TIN LIÊN QUAN

Kết thúc năm 2013, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam được đánh giá là có mức tăng trưởng tốt nhất so với các TTCK trong khu vực, với mức tăng 21,97% của chỉ số VN - Index. Thanh khoản phục hồi ấn tượng với giá trị giao dịch trung bình 1.063 tỷ đồng/ngày, tổng giá trị vốn hóa thị trường đạt hơn 842 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 27% GDP.

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HĐQT HOSE đánh giá, có được sự thành công này là nhờ vào sự kết nối tốt giữa các cơ quan quản lý, các thành viên thị trường và nhà đầu tư. Dù có được mức tăng tốt, nhưng TTCK Việt Nam vẫn là thị truòng có quy mô nhỏ, hàng hóa ít và chưa có bước tăng trưởng tương ứng so với sự phát triển chung của cả nền kinh tế.

Nhằm thu hút nguồn vốn lớn từ các quỹ đầu tư nước ngoài, TTCK Việt Nam phải nhanh chóng đưa ra được các công cụ đầu tư như sản phẩm phái sinh, Covered Warrant, ETF…

Ông Sinh chia sẻ, năm 2014, HOSE sẽ tiếp tục tổ chức những buổi hội thảo với chuyên đề phát triển thị truòng vốn, TTCK, phổ biến rộng rãi tới nhà đầu tư về các sản phẩm mới.

Đồng thời, HOSE cũng chuẩn bị các cơ sở vật chất như trung tâm dự phòng, văn phòng…từng bước tạo cơ sở để thị trường phát triển ngang tầm khu vực trên thế giới.

Được biết, HOSE đã khởi công xây trung tâm dữ liệu lớn nhất với công nghệ hiện đại nhất Việt Nam, hiện đã hoàn thành 70%. Trung tâm này được xây dựng trên diện tích đất 5.000 m2.

phiên giao dịch khai Xuân

Ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM
đến từ sáng sớm, gặp gỡ, chúc Tết các doanh nghiệp

phiên giao dịch khai Xuân, ảnh 1

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HĐQT HOSE cho biết, năm 2013, thị trường chứng khoán đã có tiến triển, với mức tăng trưởng tốt nhất so với các thị trường chứng khoán trong khu vực

phiên giao dịch khai Xuân, ảnh 2

Ông Lê Hoàng Quân phát biểu chúc mừng nhân dịp khai xuân

phiên giao dịch khai Xuân, ảnh 3

Bao lì xì may mắn với lời chúc tốt đẹp của ngành chứng khoán được chuyển tới ông Lê Hoàng Quân

phiên giao dịch khai Xuân, ảnh 4

Ông Lê Hoàng Quân tặng quà cho Hose

phiên giao dịch khai Xuân tại HOSE

Tiếng chiêng đầu tiên vang lên với ý nghĩa lộc - phát, kèm theo rất nhiều nụ cười hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tài lộc cho thị trường chứng khoán năm 2014

phiên giao dịch khai Xuân - HOSE

Ông Lê Hoàng Quân (phải) chúc mừng các doanh nghiệp

phiên giao dịch khai Xuân - HOSE, ảnh 1

Sự thành công của thị trường có sự đóng góp không nhỏ của Top 10 công ty chứng khoán thành viên, chiếm 62% thị phần trên HOSE

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư