Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Philips Việt Nam hợp tác cung cấp mọi thiết bị Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II
Thị Hồng - 10/04/2019 21:15
 
Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức vừa ký thỏa thuận hợp tác tư vấn thiết kế, cung cấp thiết bị điều trị từ Philips Việt Nam và nhận khoản hỗ trợ tài chính trong 7 năm từ Chính phủ Hà Lan.

Ngoài khoản hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Hà Lan không được tiết lộ cụ thể, Philips sẽ cung cấp giải pháp bệnh viện thông minh theo hình thức chìa khóa trao tay bao gồm các thiết bị chẩn đoán hình ảnh và điều trị, giải pháp công nghệ thông tin, dịch vụ tư vấn thiết kế và hỗ trợ tài chính cho dự án xây mới Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II (quận 12, TP.HCM).  

Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức II sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2020, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh đa khoa, đồng thời đặc biệt chú trọng vào các chuyên khoa chính bao gồm tim mạch, u bướu, chỉnh hình và nhi khoa.

Bệnh viện sẽ được trang bị các giải pháp chẩn đoán hình ảnh và điều trị hiện đại nhất bao gồm thiết bị điều trị bằng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao dưới hướng dẫn hình ảnh cộng hưởng từ (MR- HIFU), thiết bị cộng hưởng từ kỹ thuật số 3Tesla, thiết bị chụp cắt lớp điện toán (CT) với liều tia thấp cũng như các thiết bị siêu âm cao cấp.

Giải pháp MR-HIFU mở ra phương pháp điều trị không xâm lấn u xơ tử cung, thay thế cho phương pháp phẫu thuật truyền thống trước đây. 

Ngoài ra phương pháp này cũng được ứng dụng rộng rãi trong điều trị giảm đau do ung thư di căn xương, giúp nâng cao chất lượng sống của bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị. 

Bệnh viện cũng xây dựng một phòng mổ Hybrid hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế với thiết bị điều trị dẫn hướng hình ảnh Azurion hiện đại nhất hiện nay cho phép điều trị các bệnh lý can thiệp phức tạp như thay van động mạch chủ qua da (TAVI) hoặc tiến hành phẫu thuật điều trị cột sống, mang lại hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị đối với người bệnh.

Bà Huỳnh Thi Kim Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện đa khoa Hồng Đức cho rằng, mục tiêu của sự cộng tác lâu dài này là dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa Hồng Đức II thành một bệnh viện thông minh.

Được biết, các giải pháp theo dõi, phân tích các chỉ số sinh tồn được kết nối của Philips sẽ được lắp đặt tại bệnh viện cho phép theo dõi liên tục từ xe cấp cứu cho đến khoa hồi sức tích cực, thăm dò chức năng hay phòng lưu bệnh, góp phần cung cấp một giải pháp toàn diện trong suốt quá trình điều trị và hồi phục của bệnh nhân.

“Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ y tế, Philips mang tới những đổi mới và sáng tạo có ý nghĩa cùng với mối quan hệ hợp tác với các cơ sở y tế nhằm mang lại dịch vụ y tế giá trị cao. Bằng việc cung cấp các giải pháp y tế hiện đại và dịch vụ kỹ thuật tin cậy, Philips mong muốn góp phần nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam, cũng như mang lại sự hài lòng đối với bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ, giúp giảm áp lực cho các cơ sở y tế cũng như giảm chi phí”, ông Hugo Luik, Tổng giám đốc Công ty Philips Việt Nam khẳng định và cho rằng, mối quan hệ hợp tác với Bệnh viện Hồng Đức thể hiện cam kết lâu dài của Philips đối với những đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực y tế, đặc biệt tại Việt Nam - nơi Philips sẽ làm việc chặt chẽ với ngành y tế nhằm phát triển hơn nữa hệ thống y tế cũng như đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao hiện nay.

Sau 18 năm thành lập, Bệnh viện Hồng Đức khám và điều trị cho hàng trăm ngàn bệnh nhân, hơn 5.000 bệnh nhân nội trú và hơn 2.000 ca phẫu thuật nội soi hàng năm.

[Infographic] Việt Nam và Hà Lan: Điển hình của mối quan hệ năng động và hiệu quả
Quan hệ Việt Nam - Hà Lan là điển hình của mối quan hệ năng động và hiệu quả giữa Việt Nam và một nước châu Âu. Những năm gần đây, Hà Lan luôn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư