Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày 30/4
Duy Hữu - 22/04/2015 14:48
 
Ban quản lý Phố cổ Hà Nội cho biết, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa khu Phố cổ Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và Quốc tế lao động 1-5, Ban sẽ tổ chức một số sự kiện văn hóa nghệ thuật và trưng bày triển lãm.

Bắt đầu từ thứ 6 tuần này (ngày 24/4), Ban quản lý Phố cổ sẽ khai mạc các hoạt động gồm: Triển lãm giới thiệu hiện vật cổ trong đời sống Việt. Địa điểm tại Ngôi nhà di sản số 87 Mã Mây, phường Hàng Buồm. Thời gian sẽ kép dài đến ngày 9/5.

Tại đình Kim Ngân, số 42-44 Hàng Bạc, phường Hàng Bạc sẽ khai mạc Tuần lễ giới thiệu nghề kim hoàn. Các nghệ nhân làng nghề sẽ vừa giới thiệu lịch sử nghề, trưng bày các đồ trang sức tinh xảo và bán sản phẩm cho du khách có nhu cầu.

 

Tại Trung tâm giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội, số 50, Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, Ban quản lý Phố cổ sẽ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề: “Hà Nội – một bảo tàng sống”, trưng bày nhiều tác phẩm của các nghệ sỹ chuyên và không chuyên về đất và người Hà Nội. Triển lãm hứa hẹn sẽ giúp cho người xem thêm hiểu biết và yêu hơn mảnh đất Thăng Long ngàn năm tuổi này.

Cuối cùng, tại đình Đồng Lạc, 38 Hàng Đào, phường Hàng Đào, sẽ diễn ra trưng bày “Sản phẩm lụa trong đời sống Việt”. Khách tham quan sẽ được đắm mình trong những sản phẩm lụa tinh xảo do các nghệ nhân làng nghề của đất Thăng Long sản xuất. Được trải nghiệm sự tài hoa, thanh lịch trong lối ăn mặc của người Tràng An xưa.

Được biết,  thời gian gần đây, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội rất tích cực hoạt động quảng bá văn hóa phố cổ đến du khách trong và ngoài nước. Mới đây, Ban này cũng đã khia mạc triển lãm “Kẻ chợ - Phố cổ”, được dư luận đánh giá cao.

Phố cổ Hà Nội: Khai trương tuyến phố ẩm thực Hàng Buồm
Tối 19/9, Công ty Cổ phần Đồng Xuân chính thức khai trương ẩm thực đường phố tại tuyến phố đi bộ Hàng Buồm, nằm trong khu bảo tồn cấp 1...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư