Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Tiền tỷ mua ô tô nên đem gửi tiết kiệm
Hoàng Minh - 15/09/2015 22:45
 
Trước vấn nạn ù tắc nghiêm trọng các ngày gần đây tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Tân – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã khuyên người dân Hà Nội, nếu cảm thấy thực sự cần thiết mới mua ô tô, còn không cần thiết thì thôi.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn thành phố có hơn 183.000 phương tiện đăng ký mới, trong đó ô tô gần 40.000 xe, mô tô gần 11.600 chiếc. Tính tổng số phương tiện trên địa bàn thành phố hiện nay hơn 5,5 triệu xe, trong đó ô tô gần 535.000 chiếc, xe máy là gần 5 triệu chiếc.  

Trao đổi với báo chí tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 15/9, ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, nhiều gia đình không có nhu cầu sử dụng ô tô riêng nhưng vẫn cứ mua. Nhiều nhà mua "siêu xe" chỉ để cho oách.

Ông Tân cũng cho rằng, người dân cần phải hiểu ô tô không phải là mốt mà chỉ đơn thuần là công cụ, phương tiện phục vụ đi lại, sản xuất kinh doanh. Vì vậy, vị Phó giám đốc cũng đưa là lời khuyên người dân Hà Nội: nếu cảm thấy thực sự cần thiết mời mua ô tô, còn không cần thiết thì thôi.

Theo ông Tân nếu số tiền lên đến tỉ đồng bỏ ra mua ô tô được đem gửi ngân hàng thì mỗi tháng cũng được một khoản tiền. Còn nếu người dân mua ô tô, chi phí gia đình sẽ tăng lên hàng tháng, chưa kể góp phần làm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường phố Hà Nội.

“Trong xóm nhà tôi có gia đình không có nhu cầu mua ô tô sang để làm gì nhưng họ vẫn mua ô tô cho “oách”. Dù ô tô mua được hai năm nhưng đi mới được hơn 10.000 km, như vậy có lãng phí không!”, ông Tân dẫn chứng.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện trên địa bàn có 89 doanh nghiệp taxi (87 công ty, 2 hợp tác xã), với tổng số lượng phương tiện là 18.229 xe. Ngoài ra có khoảng 704 doanh nghiệp kinh doanh vận tải của Hà Nội và các tỉnh có tuyến vận tải khách liên tỉnh tới Hà Nội với tổng các phương tiện là 4.000 xe. Riêng trên địa bàn thành phố có 61 doanh nghiệp với 1.269 xe vận chuyển hành khách liên tỉnh.

Thị trường ô tô, xe máy nóng từng ngày
Thị trường ô tô, xe máy đang “nóng” lên từng ngày bởi tín hiệu khả quan về tiêu thụ cũng như tốc độ tung hàng mới của các nhà sản xuất,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư