Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Phó giám đốc sở ở Kiên Giang bị tố nhận hối lộ
Huy Thịnh - Lam Hiếu - 04/12/2014 14:52
 
Sáng nay (4/12), Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang, ông Lữ Minh Nam cho biết, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Kiên Giang đang tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kết hợp với giải quyết tố cáo đối với ông Võ Đồng Lập, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Kiên Giang.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bị phát hiện nhận hối lộ, thanh tra giao thông nhảy lầu tự tử
Khởi tố Tổ trưởng tổ tuần tra Kiểm lâm Thanh Hóa
Nhập vai lái xe, Cục phó bắt tận tay đăng kiểm viên nhận hối lộ
Công an làm việc với nguyên Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam

Theo nội dung tố cáo, từ năm 2011 ông Võ Đồng Lập khi đó là Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTT&DL), Giám đốc điều hành Câu lạc bộ bóng đá Kiên Giang đã đặt điều kiện vòi tiền với phía đối tác là các đại diện của cầu thủ.

   
  Lễ khánh thành sân chạy điền kinh vào năm 2012 do sở VHTT&DL Kiên Giang làm chủ đầu tư  

Cụ thể, khi nhận hợp đồng đối với mỗi cầu thủ ngoại, phía đối tác phải chi cho cá nhân ông Lập 10.000 USD tiền chuyển nhượng cầu thủ. Ngoài ra, phía đối tác còn phải chi thêm tiền hoa hồng cho ông Lập 3.000 USD/cầu thủ/năm.

Ông Lữ Minh Nam cho biết thêm, ngoài kiểm tra theo đơn tố cáo, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy còn tiến hành kiểm tra việc quản lý điều hành, tài chính, xây dựng cơ bản trong lĩnh vực hoạt động thể dục thể thao do ông Võ Đồng Lập phụ trách như: quản lý thu chi tài chính, các nguồn tài trợ, quảng cáo, việc quản lý đầu tư trong xây dựng cơ bản đối với các hạng mục công trình phục vụ cho lĩnh vực thể dục thể thao của tỉnh từ năm 2010 đến cuối tháng 6 năm 2014.

Được biết, Câu lạc bộ Bóng đá Kiên Giang với tên gọi là đội bóng KienLongbank Kiên Giang, trong năm 2012 và 2013 đội bóng này xảy ra nhiều vụ “lùm xùm” như: nợ tiền thưởng cầu thủ, dây dưa nợ lương cầu thủ nhiều tỷ đồng...

Đến đầu năm 2013, đơn vị tài trợ chính (trên 20 tỷ đồng/năm) là Ngân hàng TMCP Kiên Long đã chính thức không tài trợ cho đội bóng này nữa và từ đó đến nay đội bóng này đã giải thể, không tham gia giải V-League từ hai năm qua.

   
  Cầu thủ ngoại của Kiên Giang vui cùng chiến thắng với cổ động viên Kiên Giang  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư