Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Đại biểu Quốc hội trả lời báo chí cũng là thể hiện trách nhiệm với nhân dân, với cử tri
Mạnh Bôn - 21/06/2017 21:17
 
Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho rằng, khi báo chí quan tâm, phỏng vấn đại biểu Quốc hội, các đại biểu Quốc hội phải suy nghĩ để trả lời, buộc đại biểu Quốc hội phải có trách nhiệm hơn nữa với trọng trách của mình.

Mọi sự việc, hiện tượng xảy ra, từ chính trị, văn hóa, xã hội, thể thao, điện ảnh, thiên tai, động đất, tài chính, ngân hàng, hiện tượng tự nhiên, thành quả khoa học… không phải trong nước, mà ở khắp nơi trên thế giới đều được báo chí Việt Nam cập nhật hàng ngày, hàng giờ, thậm chí có sự việc được cập nhật từng phút.

Điều đó cho thấy, báo chí bám sát hơi thở cuộc sống, đem đến cho độc giả cái nhìn đa chiều, phong phú, toàn diện.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh
Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh

Còn trên diễn đàn Quốc hội, phóng viên cũng bám sát các cuộc thảo luận trên nghị trường cũng như họp tổ của Quốc hội và các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Khi Quốc hội đang họp, đại biểu vừa phát biểu ý kiến, sau 10-20 phút là người dân đã có thể tiếp cận được qua báo chí.

Các cơ quan báo chí trong thời đại công nghệ số ngày nay đều ý thức được rằng, nếu chậm trễ trong việc đưa tin, đưa tin thiếu khách quan, không chuẩn mực thì khó có thể lôi kéo được độc giả, khó có thể tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

Chính việc tham gia các cuộc họp rất đều đặn, rất có trách nhiệm, cộng với thực tế cuộc sống mà phóng viên tiếp cận được bằng nhiều hình thức khác nhau, nên nhiều phóng viên đặt câu hỏi phỏng vấn đại biểu Quốc hội hết sức sắc xảo, sát thực tế cuộc sống và cũng rất có trách nhiệm, buộc các đại biểu Quốc hội phải suy nghĩ khi trả lời, buộc đại biểu Quốc hội phải có trách nhiệm hơn nữa với trọng trách của mình.

Khi đại biểu Quốc hội trả lời báo chí không đơn giả là trả lời một vài phóng viên nào đó, một vài cơ quan báo chí nào đó mà là trả lời trước nhân dân, trước cử tri, thể hiện trách nhiệm của mình với đất nước, với nhân dân và với cử tri bầu ra mình.

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp: Sau thịt lợn sẽ lại phải giải cứu nông sản nào?
Sau thịt lợn, thời gian tới sẽ có giải cứu rất nhiều loại cây ăn trái, trong đó cam và quýt là những mặt hàng đầu tiên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư