
-
Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện một số nội dung của Luật Thương mại điện tử
-
Khởi động Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp AI Việt Nam
-
Việt - Đức tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ
-
Dữ liệu mở tiếng Việt trở thành mạch nguồn nuôi dưỡng trí tuệ nhân tạo Việt
-
ThinkZone ra mắt quỹ mới, bệ phóng start-up không giới hạn -
Cà Mau tăng tốc chuyển đổi số hiệu quả, tạo kỳ tích mới
Chia sẻ tại phiên hai, Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 do Báo Đầu tư tổ chức tại TP.HCM sáng ngày 31/10 với chủ đề: “Chuyển đổi để bứt phá”, ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post cho rằng, để có kết quả ngày hôm nay, Công ty đã có sự xây dựng dữ liệu trong thời gian dài.
"Hiện Công ty có 40.000 nhân viên trên toàn quốc, muốn chuyển đổi số trước hết phải chuyển đổi con người. Đến hiện tại, các khâu của chúng tôi đã được chuyển đổi số và từ đó chúng tôi cũng có dữ liệu. Sau đó, dữ liệu được đưa vào phân tích trên nền tảng AI", ông Sơn nói.
![]() |
Ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post |
Cũng theo ông Sơn, sau khi chuyển đổi số, Công ty đưa hệ thống robot vào hoạt động, từ đó năng suất của khu vực lựa chọn tăng lên đáng kể. Bởi hiệu quả của robot có thể làm đêm làm ngày trong các nhà kho, tiết giảm được chi phí giao phát khoảng 40%. Việc số hóa, tự động hóa, tối ưu quy trình sẽ cắt giảm được đáng kể chi phí giao hàng để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Hạ tầng thông minh cũng giúp cho cán bộ nhân viên bớt công sức và tăng sức lao động. Hiện Công ty đã đầu tư hạ tầng cho 3 thành phố lớn là TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, đồng thời Công ty cũng đầu tư kho bãi ở 63 tỉnh, thành, nhằm chuẩn bị đón sóng thương mại điện tử.
"Mục tiêu cuối cùng là giảm chi phí cho người tiêu dùng cũng như Công ty. Ở Việt Nam không có giá vận chuyển rẻ nhất mà phải đi tìm giá vận chuyển rẻ hơn cho khách hàng. Hiện Viettel Post đã tiết kiệm thời gian cho khách hàng cũng như tiết giảm được giá thành", Phó tổng giám đốc Viettel Post cho biết thêm.
Cũng theo ông Sơn, hiện có thông tin Trung Quốc đưa hàng hóa vào thị trường Việt Nam với giá thành rất rẻ. Vì thế, với vai trò doanh nghiệp đầu đàn, Viettel Post cũng phải nỗ lực tìm ra giải pháp và phương án tốt nhất để tiết giảm chi phí cũng như thời gian cho khách hàng.
"Hiện Viettel Post có thể làm được như nước bạn và Công ty cũng có thể theo mô hình của nước bạn. Nhưng muốn rút ngắn được thời gian giao hàng và tiết kiệm được chi phí cho cả hai bên thì hàng hóa của người bán phải có sẵn trong kho. Còn hiện nay, nếu mỗi người chọn một mảng, một kho và hàng hóa khác nhau thì rất khó có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí", ông Sơn nhấn mạnh.

-
Việt - Đức tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ -
Dữ liệu mở tiếng Việt trở thành mạch nguồn nuôi dưỡng trí tuệ nhân tạo Việt -
ThinkZone ra mắt quỹ mới, bệ phóng start-up không giới hạn -
Vuihoc gọi vốn Series A+, tăng tốc cuộc chơi AI -
Cà Mau tăng tốc chuyển đổi số hiệu quả, tạo kỳ tích mới -
Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu 2025 hút khách -
Ngành công nghiệp công nghệ số tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt