
-
Xây dựng nền tảng tra cứu thông tin và đặt dịch vụ du lịch Việt Nam
-
Cơ hội phát triển thị trường tài sản số
-
NIC "bắt tay" với các đối tác Hàn Quốc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh
-
Việt Nam thành điểm nóng mới, hút các hãng game toàn cầu
-
MSB hợp tác với VNG đưa dịch vụ tài chính số lên nền tảng Zalo -
Hà Nội tìm giải pháp đột phá phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số
Chia sẻ tại phiên hai, Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 do Báo Đầu tư tổ chức tại TP.HCM sáng ngày 31/10 với chủ đề: “Chuyển đổi để bứt phá”, ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post cho rằng, để có kết quả ngày hôm nay, Công ty đã có sự xây dựng dữ liệu trong thời gian dài.
"Hiện Công ty có 40.000 nhân viên trên toàn quốc, muốn chuyển đổi số trước hết phải chuyển đổi con người. Đến hiện tại, các khâu của chúng tôi đã được chuyển đổi số và từ đó chúng tôi cũng có dữ liệu. Sau đó, dữ liệu được đưa vào phân tích trên nền tảng AI", ông Sơn nói.
![]() |
Ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post |
Cũng theo ông Sơn, sau khi chuyển đổi số, Công ty đưa hệ thống robot vào hoạt động, từ đó năng suất của khu vực lựa chọn tăng lên đáng kể. Bởi hiệu quả của robot có thể làm đêm làm ngày trong các nhà kho, tiết giảm được chi phí giao phát khoảng 40%. Việc số hóa, tự động hóa, tối ưu quy trình sẽ cắt giảm được đáng kể chi phí giao hàng để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Hạ tầng thông minh cũng giúp cho cán bộ nhân viên bớt công sức và tăng sức lao động. Hiện Công ty đã đầu tư hạ tầng cho 3 thành phố lớn là TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, đồng thời Công ty cũng đầu tư kho bãi ở 63 tỉnh, thành, nhằm chuẩn bị đón sóng thương mại điện tử.
"Mục tiêu cuối cùng là giảm chi phí cho người tiêu dùng cũng như Công ty. Ở Việt Nam không có giá vận chuyển rẻ nhất mà phải đi tìm giá vận chuyển rẻ hơn cho khách hàng. Hiện Viettel Post đã tiết kiệm thời gian cho khách hàng cũng như tiết giảm được giá thành", Phó tổng giám đốc Viettel Post cho biết thêm.
Cũng theo ông Sơn, hiện có thông tin Trung Quốc đưa hàng hóa vào thị trường Việt Nam với giá thành rất rẻ. Vì thế, với vai trò doanh nghiệp đầu đàn, Viettel Post cũng phải nỗ lực tìm ra giải pháp và phương án tốt nhất để tiết giảm chi phí cũng như thời gian cho khách hàng.
"Hiện Viettel Post có thể làm được như nước bạn và Công ty cũng có thể theo mô hình của nước bạn. Nhưng muốn rút ngắn được thời gian giao hàng và tiết kiệm được chi phí cho cả hai bên thì hàng hóa của người bán phải có sẵn trong kho. Còn hiện nay, nếu mỗi người chọn một mảng, một kho và hàng hóa khác nhau thì rất khó có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí", ông Sơn nhấn mạnh.

-
MSB hợp tác với VNG đưa dịch vụ tài chính số lên nền tảng Zalo -
Hà Nội tìm giải pháp đột phá phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số -
Thúc đẩy doanh nghiệp Việt chuyển đổi số và chuyển đổi xanh tại sự kiện Made by Vietnam Day 2025 -
Quảng Ninh đột phá theo Nghị quyết 57 bằng những hành động thực tế -
Ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B Việt - Mỹ -
Chuẩn bị trình Chính phủ đề án thí điểm giao dịch tài sản mã hóa -
Hà Nội chuyển đổi số từ cơ sở
-
1 TP.HCM, Đồng Nai thống nhất đầu mối thực hiện 3 cây cầu kết nối hai địa phương
-
2 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng sẽ dự lễ khởi công mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
3 Chính sách tiền tệ thêm nới lỏng, áp lực với tỷ giá càng tăng
-
4 Rõ đầu mối thẩm định thiết kế xây dựng Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025