-
Áp dụng hệ thống soát vé tự động hiện đại trên tuyến Cát Linh – Hà Đông -
Giải tỏa điểm nghẽn vận hành nhờ số hóa -
Kinh tế số Việt Nam đạt 39 tỷ USD -
Phê duyệt Chương trình phát triển Chính phủ số -
99% dữ liệu hành vi số của người Việt nằm tại sàn ngoại: Lo doanh nghiệp Việt thua trên sân nhà -
Thúc đẩy kinh tế số thành động lực tăng trưởng mới
Chia sẻ tại phiên hai, Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 do Báo Đầu tư tổ chức tại TP.HCM sáng ngày 31/10 với chủ đề: “Chuyển đổi để bứt phá”, ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post cho rằng, để có kết quả ngày hôm nay, Công ty đã có sự xây dựng dữ liệu trong thời gian dài.
"Hiện Công ty có 40.000 nhân viên trên toàn quốc, muốn chuyển đổi số trước hết phải chuyển đổi con người. Đến hiện tại, các khâu của chúng tôi đã được chuyển đổi số và từ đó chúng tôi cũng có dữ liệu. Sau đó, dữ liệu được đưa vào phân tích trên nền tảng AI", ông Sơn nói.
![]() |
| Ông Đinh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel Post |
Cũng theo ông Sơn, sau khi chuyển đổi số, Công ty đưa hệ thống robot vào hoạt động, từ đó năng suất của khu vực lựa chọn tăng lên đáng kể. Bởi hiệu quả của robot có thể làm đêm làm ngày trong các nhà kho, tiết giảm được chi phí giao phát khoảng 40%. Việc số hóa, tự động hóa, tối ưu quy trình sẽ cắt giảm được đáng kể chi phí giao hàng để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Hạ tầng thông minh cũng giúp cho cán bộ nhân viên bớt công sức và tăng sức lao động. Hiện Công ty đã đầu tư hạ tầng cho 3 thành phố lớn là TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, đồng thời Công ty cũng đầu tư kho bãi ở 63 tỉnh, thành, nhằm chuẩn bị đón sóng thương mại điện tử.
"Mục tiêu cuối cùng là giảm chi phí cho người tiêu dùng cũng như Công ty. Ở Việt Nam không có giá vận chuyển rẻ nhất mà phải đi tìm giá vận chuyển rẻ hơn cho khách hàng. Hiện Viettel Post đã tiết kiệm thời gian cho khách hàng cũng như tiết giảm được giá thành", Phó tổng giám đốc Viettel Post cho biết thêm.
Cũng theo ông Sơn, hiện có thông tin Trung Quốc đưa hàng hóa vào thị trường Việt Nam với giá thành rất rẻ. Vì thế, với vai trò doanh nghiệp đầu đàn, Viettel Post cũng phải nỗ lực tìm ra giải pháp và phương án tốt nhất để tiết giảm chi phí cũng như thời gian cho khách hàng.
"Hiện Viettel Post có thể làm được như nước bạn và Công ty cũng có thể theo mô hình của nước bạn. Nhưng muốn rút ngắn được thời gian giao hàng và tiết kiệm được chi phí cho cả hai bên thì hàng hóa của người bán phải có sẵn trong kho. Còn hiện nay, nếu mỗi người chọn một mảng, một kho và hàng hóa khác nhau thì rất khó có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí", ông Sơn nhấn mạnh.
-
99% dữ liệu hành vi số của người Việt nằm tại sàn ngoại: Lo doanh nghiệp Việt thua trên sân nhà -
Thúc đẩy kinh tế số thành động lực tăng trưởng mới -
Ericsson - Đối tác tin cậy của Việt Nam trong tăng trưởng kinh tế số giai đoạn tiếp theo -
Cần sandbox cho ngành công nghệ sinh học để mở khóa thị trường tỷ USD -
Việt Nam lần đầu xuất khẩu công nghệ quảng cáo game “chơi thử” ra thế giới -
Công ty Điện lực Phú Thọ tăng tốc chuyển đổi số trong quản lý và vận hành -
Bị xếp hạng số hóa hồ sơ thấp, TP.HCM sẽ gắn số hóa với nhiệm vụ cán bộ
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

