Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Phóng viên Báo Đầu tư được ghi nhận “nhà báo của năm” ngành bảo hiểm
Chí Tín - 04/06/2020 23:08
 
Nhà báo Ngọc Lan – Đầu tư Chứng khoán (thuộc cơ quan Báo Đầu tư) được ghi nhận tác giả có nhiều bài viết nhất về bảo hiểm trong năm 2019, nhận danh hiệu “nhà báo của năm”.
Phóng viên Ngọc Lan (hàng trước, ngoài cùng bên phải) trong Lễ nhận giải
Phóng viên Ngọc Lan (hàng trước, ngoài cùng bên phải) trong Lễ nhận giải

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã tổ chức “Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2019 và phát động Giải thưởng Báo chí về Bảo hiểm 2020 - 2021”.

Từ tháng 1/2019 đến 31/12/2019, đã có 188 tác phẩm dự thi được đăng tải trên các loại hình báo giấy, báo điện tử và truyền hình. Ban giám khảo đã thống nhất chọn ra 30 tác phẩm vào vòng chung kết và 11 tác phẩm đoạt giải chung cuộc.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo, cho biết về nội dung, nhiều vấn đề thời sự ngành bảo hiểm được phân tích, phản ánh kịp thời với góc nhìn đa chiều.

Nhiều bài viết được đầu tư, có tính phát hiện, phản biện cao và hiệu quả lan tỏa xã hội tích cực, thể hiện được tính công bằng và cân bằng trong việc đưa tin.

Trong đó, nhiều bài dự thi đề cập đến những vấn đề thiết thực ở cả góc độ của người dân và rộng hơn là của cả đất nước.

Bà Thân Hiền Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết năm 2019, thị trường bảo hiểm tiếp tục phát triển an toàn và bền vững.

Năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động, khả năng quản trị điều hành và quản trị rủi ro của các doanh nghiệp bảo hiểm được nâng cao. Thị trường duy trì được tốc độ tăng trưởng cao có thể kể đến khung khổ pháp lý trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tiếp tục được hoàn thiện.

Các doanh nghiệp bảo hiểm, đặc biệt doanh nghiệp bảo hiểm Nhân thọ, chủ động đa dạng hóa và đẩy mạnh kênh phân phối qua ngân hàng và giao dịch điện tử. Các sản phẩm và chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tham gia bảo hiểm. Các doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động an toàn, hiệu quả, năng lực cạnh tranh ngày càng được cải thiện.

“Các nhà báo đã góp phần mở ra cơ hội giúp người dân Việt Nam hiểu hơn và sẵn sàng tiếp cận bảo hiểm để phòng chống rủi ro tốt nhất”, bà Thân Hiền Anh khẳng định.

Trong dịp này, Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam chính thức phát động Giải thưởng báo chí viết về bảo hiểm 2020-2021. 

Ban tổ chức mong muốn vinh danh nhiều tác phẩm hơn, cũng như thể hiện mong muốn sẽ có thêm nhiều bài viết hay lan tỏa ý nghĩa và tinh thần nhân văn của bảo hiểm đến cộng đồng.

Vì vậy, cơ cấu Giải thưởng báo chí viết về bảo hiểm mùa 2020-2021 có sự đổi mới với tổng số lượng lên đến 24 giải. Trong đó bao gồm 1 giải Đặc biệt trao cho tác phẩm xuất sắc nhất, 1 giải Nhà báo của năm trao cho nhà báo có nhiều bài viết có sức ảnh hưởng nhất về bảo hiểm, 3 giải A, 4 giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích.

Cuộc thi sẽ đón nhận các tác phẩm được đăng tải từ ngày 1/5/2020 đến ngày 30/4/2021 trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Trong thời gian tới, Giải báo chí về bảo hiểm 2020-2021 hy vọng các nhà báo sẽ có nhiều tác phẩm hay, chất lượng với các thể loại đa dạng dành cho cuộc thi, đồng thời tin tưởng rằng cuộc thi cũng sẽ thúc đẩy các cơ quan báo chí quan tâm nhiều hơn đến mảng dịch vụ tài chính - bảo hiểm, vì đây chính là ngành bảo vệ rủi ro cho cuộc sống của người dân và đóng góp vào sự phát triển ổn định của nền kinh tế Việt Nam.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các doanh nghiệp bảo hiểm, tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ thúc đẩy lẫn nhau hoạt động có hiệu quả để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Được thành lập từ năm 1999, hơn 20 năm qua, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam hiện đã có hơn 30 hội viên là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, 18 hội viên là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 hội viên là doanh nghiệp tái bảo hiểm cùng nhiều hội viên là công ty môi giới, giám định bảo hiểm.

Tại sao phải mua bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới?
Bảo hiểm bắt buộc có ích khi xảy ra tai nạn nhưng cần phổ biến thủ tục và công khai số vụ được bảo hiểm để người dân thấy thiết thực.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư