Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên bàn cách phát triển du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh
Hà Minh - 13/08/2016 15:09
 
UBND tỉnh Phú Yên, Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, Viện Nghiên cứu năng lượng vũ trụ với sức khỏe con người (HUESA toàn cầu) và CLB Giao lưu kinh tế - văn hóa quốc tế vừa cùng ngồi lại với nhau bàn cách phát triển du lịch Phú Yên qua loại hình nghỉ dưỡng, chữa bệnh.

Buổi tọa đàm có ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch Phú Yên; TS Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; GS-TS Trình Quang Phú, Ủy viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông; GS-BS Theresa Nguyễn Thu Thủy, Viện trưởng HUESA toàn cầu; TS Nguyễn Thành Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên; lãnh đạo các sở, ngành, hiệp hội du lịch và hơn 400 đại biểu đến từ 18 nước và 33 tỉnh, thành trong cả nước.

Phú Yên có nhiều danh lam thắng cảnh nhưng thời gian qua ngành Du lịch Phú Yên vẫn chưa khai thác hết tiềm năng. Ảnh: Hà Minh
Phú Yên có nhiều danh lam thắng cảnh nhưng thời gian qua ngành Du lịch Phú Yên vẫn chưa khai thác hết tiềm năng. Ảnh: Hà Minh

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng, buổi tọa đàm cùng những giao lưu văn hóa với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, môi trường rất ý nghĩa tại các di tích danh thắng của Phú Yên. Từ đó, những nhà khoa học, du khách có những cảm nhận chân thật về vùng đất và con người Phú Yên, cũng như có những ý kiến đóng góp, hiến kế phát triển du lịch Phú Yên.

Đại diện các vị khách quốc tế đến từ HUESA toàn cầu đều đánh giá cao về tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh và khám phá ở Phú Yên. “Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho các bạn một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Mọi người đến đây có thể thu nhận một nguồn năng lượng sạch từ thiên nhiên, vũ trụ để chữa lành, tăng cường sức khỏe”, bà Sinlvana Grante Harova, Giám đốc điều hành HUESA toàn cầu nói.

TS Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng là người đề xuất Phú Yên nên quan tâm đến loại hình du lịch đặc biệt này, du lịch chữa bệnh từ hấp thu năng lượng sinh học, năng lượng vũ trụ.

Ý tưởng này đã nhận được sự ủng hộ của các du khách, đại biểu đến từ HUESA toàn cầu. Tại buổi tọa đàm, nhiều đại biểu cũng quan tâm đến cơ chế chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch, nhất là những loại hình du lịch đặc biệt như du lịch nghỉ dưỡng từ năng lượng… Những điều quan tâm này đã được lãnh đạo tỉnh thông tin, giải đáp một cách cụ thể.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phan Đình Phùng tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để tiếp tục nghiên cứu trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh Phú Yên.

Sau buổi tọa đàm phát triển du lịch Phú Yên, hơn 400 đại biểu trong nước và quốc tế đã có buổi giao lưu Galadiner thắm tình hữu nghị, kết thúc chuỗi hoạt động trong Tuần lễ giao lưu văn hóa do UBND tỉnh, Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, HUESA toàn cầu và Câu lạc bộ Giao lưu kinh tế - văn hóa quốc tế phối hợp tổ chức.

Phú Yên tăng sức hút khi khai thông hai dự án đường bộ
Phú Yên đang đứng trước những cơ hội vàng cho thu hút đầu tư và phát triển, khi mà sắp tới đây hầm đường bộ qua đèo Cả ở phía Nam được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư