Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 07 tháng 10 năm 2024,
Phú Yên cảnh báo việc mua cổ phiếu từ Tập đoàn Skyway
Nguyễn Toàn - 07/10/2024 17:14
 
Theo Công an tỉnh Phú Yên, hình thức mua cổ phiếu của Tập đoàn Skyway là hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép và tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý cho người tham gia khi muốn thu hồi vốn đầu tư.

Công an tỉnh Phú Yên vừa đưa ra cảnh báo đối với thủ đoạn lôi kéo, chào mời mua cổ phiếu của Tập đoàn Skyway.

Công an tỉnh Phú Yên thông tin, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã có một số cá nhân tham gia mua cổ phiếu của Tập đoàn Skyway; có dấu hiệu lừa đảo kinh tế bằng hình thức huy động vốn đa cấp trái phép, thông qua việc mua cổ phiếu của Skyway; tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý cho người tham gia mua cổ phiếu của Tập đoàn Skyway khi muốn thu hồi vốn đầu tư.

Công an tỉnh Phú Yên đề cập, Skyway chưa được Bộ Công thương cấp phép hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam, từ việc giới thiệu thêm thành viên vào hệ thống, càng giới thiệu được nhiều thành viên sẽ càng nhận được nhiều hoa hồng. Đây là dấu hiệu của hành vi kinh doanh đa cấp trái phép thông qua hình thức đầu tư tài chính, tiền ảo, tiền điện tử.

Một số thủ đoạn hoạt động của Tập đoàn Skyway được Công an tỉnh Phú Yên đề cập như chào bán số lượng cổ phiếu theo 15 giai đoạn để huy động vốn thực hiện các dự án của mình (cổ phiếu của Skyway với gói đầu tư thấp nhất là 15 USD đến gói cao nhất là 150.000 USD); Skyway có mô hình phát triển mạng lưới người tham gia theo hình kim tự tháp (gồm 7 cấp bậc); tùy thuộc vào cấp bậc nhà đầu tư đạt được để nhận mức hoa hồng khi giới thiệu người tham gia cấp dưới...

“Ngoài ra, Skyway còn câu dụ các nhà đầu tư bằng các loại khuyến mại cổ phiếu 20%, 50% khi mua cổ phần; dự kiến năm 2023 sẽ trả lãi cổ tức cho nhà đầu tư tùy theo tình hình kinh doanh của Công ty và đến năm 2025 cổ phiếu của Skyway sẽ lên sàn chứng khoán quốc tế hoặc sau thời gian tối thiểu 3 năm nếu nhà đầu tư không muốn tiếp tục nắm giữ cổ phần thì Skyway cam kết trả lại số tiền gốc và lãi suất 4%/năm”, thủ đoạn hoạt động của Skyway.

Công an tỉnh Phú Yên cảnh báo, người dân cần hết sức cảnh giác, thận trọng, tỉnh táo với các thủ đoạn lôi kéo, chào mời hưởng lợi khi tham gia các hoạt động đầu tư đa cấp bằng hình thức mua cổ phiếu của Tập đoàn Skyway cũng như các công ty, tập đoàn không được thành lập tại Việt Nam, để tránh bị thiệt hại về kinh tế.

Giả mạo email của Ngân hàng Nhà nước gửi link cập nhật sinh trắc học để lừa đảo
Các đối tượng lừa đảo, giả mạo giao diện hòm thư điện tử (email) của Ngân hàng Nhà nước để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư