-
Đề xuất dành thủ tục "đặc biệt" cho dự án đầu tư công nghệ cao -
Đã có giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp và người dân TP.HCM xây dựng hầm ngầm -
TP.HCM đồng loạt triển khai xây dựng 8 trung tâm logistics -
Kiến nghị giữ nguyên quy mô trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Bình Định -
Vì sao nhiều dự án ở Kon Tum chậm tiến độ? -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7% sau 8 tháng năm 2024
Cao tốc Chí Thạnh có điểm đầu trùng với điểm cuối của cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh, điểm cuối kết nối với hầm đường bộ Đèo Cả. Tổng chiều dài trên 49km, đi qua các địa phương: Huyện Tuy An, TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa, huyện Tây Hòa và TX Đông Hòa. Trong giai đoạn 1, đường cao tốc được thiết kế nền đường 17m gồm 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h. Hướng tuyến cơ bản đi song song và cách quốc lộ 1 từ 0,5-3,5km; đồng thời đảm bảo an toàn với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Để dự án được triển khai thuận lợi, Ban quản lý dự án 7 đã kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên những vấn đề liên quan đến các hạng mục, đặc biệt phối hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng. Qua đó, trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, Ban 7 đề nghị các địa phương có cao tốc đi qua cần triển khai đồng thời một số công việc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư...quyết liệt, kịp thời và hiệu quả để đảm bảo bàn giao 70% diện tích mặt bằng các gói thầu xây lắp khởi công trước 20/11 năm nay. Về vật liệu xây dựng phục vụ dự án, Ban quản lý dự án 7 kiến nghị địa phương khẩn trương rà soát, triển khai trước thủ tục cấp phép khai thác các mỏ khoáng sản để đáp ứng nhu cầu của dự án khi triển khai thi công...
Trước các đề xuất này, ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhấn mạnh: Công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, chuyển mục đích sử dụng đất rừng, đất trồng lúa nước hai vụ trở lên, nguồn vật liệu xây dựng... là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện dự án. Vì vậy, UBND tỉnh sẽ theo dõi sát sao, chỉ đạo các địa phương trong quá trình triển khai ngay từ khâu chuẩn bị để tiểu dự án giải phóng mặt bằng đoạn dự án đi qua được hoàn thành đúng kế hoạch.
“Tỉnh Phú Yên sẽ ban hành quyết định giao các địa phương tổ chức thực hiện tiểu dự án giải phóng mặt bằng sau khi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Về công tác chuẩn bị mỏ vật liệu, các sở, địa phương liên quan rà soát lại quy hoạch để tham mưu trình UBND tỉnh trước ngày 10/3. Sở Giao thông vận tải có nhiệm vụ làm cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đôn đốc các công việc thuộc trách nhiệm của tỉnh trong quá trình thực hiện dự án; tham mưu kịp thời những vướng mắc để UBND tỉnh xem xét giải quyết theo đúng quy định pháp luật”- ông Đào Mỹ nhấn mạnh.
-
Các đề xuất sửa Luật Đầu tư công đáp ứng được mong mỏi của địa phương -
Sau 1 năm nâng cấp quan hệ, đầu tư từ Hoa Kỳ vào Việt Nam chờ bùng nổ -
Vì sao nhiều dự án ở Kon Tum chậm tiến độ? -
Lên lộ trình xây dựng trung tâm quản lý điều hành giao thông tại 24 tuyến cao tốc -
Quảng Trị chuẩn bị các thủ tục để triển khai Quốc lộ 15D -
TP.HCM thu phí dự án BOT Phú Hữu từ ngày 17/9 -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7% sau 8 tháng năm 2024
- An tâm đồng hành cùng PJICO, khách hàng vững vàng vượt bão Yagi
- RMIT Việt Nam được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á
- Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”
- Hồ sơ, Quy trình đăng ký kinh doanh tại Tư Vấn Quang Minh
- Điều gì giúp Vinasoy trở thành "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" năm 2024?
- Thương hiệu JW Marriott- JW Marriott Hotel & Suites Saigon chính thức ra mắt tại TP.HCM