Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên tổ chức hội thảo lấy ký kiến về quy hoạch tỉnh
N.T - 10/02/2023 17:45
 
Phú Yên tổ chức Hội thảo khoa học lấy ý kiến Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học.
Nhiều ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học góp ý với tỉnh Phú Yên và đơn vị lâpj quy hoạch vè Quy hoạch tỉnh Phú Yên thơi kỳ 2021-2030, tầm hình đến nam 2050.
Nhiều ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học góp ý với tỉnh Phú Yên và đơn vị lập quy hoạch về Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm hình đến năm 2050.

Ngày 10/2, tại TP.Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo khoa học lấy ý kiến Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có vai trò vô cùng quan trọng để tỉnh Phú Yên chỉ đạo, điều hành, quản lý quá trình phát triển tỉnh giai đoạn 2021-2030; căn cứ để xây dựng các văn bản hoạch định kế hoạch 5 năm, kế hoạch phát triển hàng năm của tỉnh, đồng thời đây là thông tin định hướng cho các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tìm kiếm cơ hội phát triển trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhấn mạnh quy hoạch là sản phẩm của tinh thần đổi mới sáng tạo, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể.

Theo ông Tuấn, quy hoạch được triển khai với khát vọng xây dựng tỉnh Phú Yên phát triển năng động, bền vững, nền văn hóa đặc sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, môi trường sống được cải thiện; đồng thời huy động nguồn lực trong và ngoài tỉnh, bảo đảm phát triển kinh tế gắn với an sinh xã hội…

“Phú Yên trở thành nơi đáng sống cho người dân, đáng ghé thăm cho du khách với nền kinh tế phát triển, con người thân thiện và môi trường sống xanh, sạch, hiện đại”, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đề cập mục tiêu phát triển đến năm 2050.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học đã đóng góp, góp ý với đơn vị lập quy hoạch về đánh giá, xác định thế mạnh của Phú Yên, quy hoạch của địa phương cần gắn kết với các địa phương lân cận và khu vực Tây Nguyên…

Cụ thể, Tiến sỹ Lê Đỗ Mười, Viện trưởng Viện chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) góp ý, trước tiên, tỉnh  Phú Yên phải phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của tỉnh và tận dụng tiền đó để kết nối các khu công nghiệp, mạng lưới giao thông quốc gia đi qua; từ đó để thu hút nhà đầu tư phát triển khu kinh tế, các khu công nghiệp.

Trong khi đó, Kiến trúc sư Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho rằng với tiềm năng và lợi thế về biển, các địa điểm du lịch hiện nay; tỉnh Phú Yên cần đưa kinh tế biển, du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn ngay từ bây giờ thay vì đợi thêm 30 năm (đến năm 2050) như trong mục tiêu quy hoạch…

Được biết, Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được thực hiện bởi Liên doanh đơn vị tư vấn gồm Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp; Công ty TNHH Haskoning DHV Việt Nam; Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ Đồng Tiến. 2 đơn vị tư vấn nước ngoài là Công ty Roland Berger (Đức) và Công ty tư vấn Quy hoạch đô thị Surbana Jurong (Singapore).

Phú Yên sẽ điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1
Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên vừa được giao lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 trong năm 2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư