Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Phú Yên: Triển khai gấp giải pháp kiểm soát Covid-19
Việt Hương - 28/07/2020 18:38
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương đã có cuộc họp khẩn với các ban ngành, nhằm kiểm soát, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng.

Hiện tại, tỉnh Phú Yên chưa ghi nhận trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm virus SASR-COV-2, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm là rất lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương nêu rõ.

Theo báo cáo từ Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết: trong thời gian vừa qua có rất nhiều cán bộ, viên chức và người dân tỉnh Phú Yên đến thăm người thân, nghỉ dưỡng tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, lượng du khách từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi đến các điểm tham quan, du lịch của tỉnh Phú Yên cũng rất lớn. Đây rất có thể là con đường để mầm bệnh xâm nhập vào địa phương.

 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên cho rằng, lượng khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại địa phương hiện nay khoảng 7.000 người/ngày. Nhiều du khách nối tour từ Hà Nội đến Đà Nẵng và Phú Yên. Vì vậy, tất cả du khách khi đến Phú Yên phải thực hiện khai báo y tế nghiêm túc.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên cho rằng, lượng khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại địa phương hiện nay khoảng 7.000 người/ngày. Nhiều du khách nối tour từ Hà Nội đến Đà Nẵng và Phú Yên. Vì vậy, tất cả du khách khi đến Phú Yên phải thực hiện khai báo y tế nghiêm túc.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia đánh giá tỉnh Phú Yên có khả năng đáp ứng về y tế ở mức độ thấp nên các biện pháp phòng chống dịch cần được tiến hành khẩn trương.

Còn thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên cho rằng, lượng khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại địa phương hiện nay khoảng 7.000 người/ngày. Nhiều du khách nối tour từ Hà Nội đến Đà Nẵng và Phú Yên. Vì vậy, tất cả du khách khi đến Phú Yên phải thực hiện khai báo y tế nghiêm túc. Để thuận lợi có thể cập nhật thông tin qua phần mềm NCOVI của Bộ Y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 hiện nay, ông Phạm Đại Dương đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, cả hệ thống chính trị phải tổ chức phòng bị ngay và quyết tâm không để có trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh; vận dụng những kinh nghiệm thực hiện hiệu quả của những lần phòng, chống dịch trước.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị liên quan phải phối hợp rà soát và tăng cường việc kiểm tra xuất, nhập cảnh trái phép của người nước ngoài, công tác quản lý dân cư.

Đối với công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh phải tập trung cao độ, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không được gây hoang mang trong nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để những chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh đến với người dân. Đồng thời, các đơn vị cần phải cung cấp thông tin chính thống nhanh chóng đến công chúng, tạo sự đồng lòng trong nhân dân tích cực, tự giác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh giao cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thường xuyên theo dõi các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ngành Trung ương, chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo phải có văn bản báo cáo xin ý kiến với Bộ Giáo dục và Đào tạo, về việc đoàn công tác của các giảng viên Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng vào Phú Yên làm nhiệm vụ thanh tra kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia.

Sở Công thương tăng cường kiểm tra, rà soát, chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ổn định sản xuất, đảm bảo nguồn cung trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm việc cung ứng, kiểm soát giá đối với hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân trong trường hợp dịch xảy ra…

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên: Vươn tầm cao mới
Cùng với quá trình hoàn thiện hạ tầng giai đoạn I, thu hút đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên đang khởi sắc, giúp ngành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư