-
Chứng khoán SSI báo lãi tăng 53%, dư nợ margin gần 17.000 tỷ đồng -
Saigontel biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024 -
Sonadezi Châu Đức báo lãi quý I/2024 tăng 5,5 lần, sắp chi 120 tỷ đồng trả cổ tức -
ĐHĐCĐ FPT Retail: Long Châu lên kế hoạch chào bán riêng lẻ tối đa 10% vốn để tham gia hệ sinh thái sức khỏe -
ĐHĐCĐ PV Trans Pacific: Cẩn trọng trong quyết định đầu tư tàu mới trong năm 2024 -
Đầu tư dàn trải, Saigonres có dấu hiệu đội vốn
Đóng cửa nhiều cửa hàng do dịch bệnh, doanh thu PNJ vẫn tăng mạnh nhờ thúc đẩy kênh bán hàng online. |
PNJ vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021. Trong kỳ, công ty đạt doanh thu thuần 4,455 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp bởi doanh thu kênh bán lẻ tăng 71%, doanh thu vàng miếng tăng 90% và doanh thu kênh sỉ, xuất khẩu và khách hàng doanh nghiệp tăng 18.8% so với cùng kỳ.
Giá vốn hàng hóa chỉ tăng gần 60% khiến lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 835 tỷ đồng, tăng 76.5%.
Doanh thu tài chính tăng mạnh lên gần 4,4 tỷ đồng (cùng kỳ âm 3,2 tỷ đồng) trong khi chi phí tài chính (chủ yếu là lãi vay) giảm tới 44,5%.
Sau khi trừ chi phí và cộng thêm lợi nhuận từ lĩnh vực khác, công ty đạt lợi nhuận trước thuế 274,2 tỷ đồng, tăng 6,4 lần so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 224 tỷ đồng, tăng gần 7,2 lần so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp đạt 18,7%, cải thiện so với mức 17,3% của cùng kỳ.
Trong báo cáo tài chính hợp nhất, lý giải nguyên nhân lợi nhuận tăng mạnh, PNJ cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh, công ty đã tăng cường đẩy mạnh kênh online để đáp ứng nhu cầu mua sắm tại nhà ngày càng tăng trong mùa dịch, triển khai dịch vụ giao hàng nhanh 4 đem lại mức tăng trưởng doanh thu cao. Cụ thể, 6 tháng đầu năm, doanh thu kênh bán hàng online tăng 317% so với cùng kỳ.
Trong tháng 5/2021, PNJ đã ra mắt thương hiệu quốc tế Pandorra theo mô hình shop in shop nhằm khai thác phân khúc khách hàng mới, giúp tối ưu hóa không gian cửa hàng, tối ưu hóa chi phí cho hệ thống bán lẻ.
Tính đến cuối quý II, PNJ có 337 cửa hàng trên toàn quốc, gồm 311 cửa hàng PNJ Gold, 19 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO, 3 cửa hàng PNJ Art và 1 cửa hàng Style. Ngoài ra, doanh nghiệp có 69 cửa hàng PNJ Watch theo mô hình shop in shop.
Trong quý II/2021, chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí bán hàng của công ty là 545 tỷ đồng, tăng 41,5% so với cùng kỳ nhưng đã giảm 16,5% so với quý 1/2021.
Lũy kế 6 tháng, doanh thu của công ty đạt 11.748 tỷ đồng, tăng hơn 50%. Tổng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 920 tỷ đồng, tăng 65,7%. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 67%.
Với mức lợi nhuận trên, sau nửa đầu năm, PNJ đã hoàn thành 55% kế hoạch doanh thu và 60% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Năm 2021, PNJ đặt kế hoạch doanh thu thuần 21.006 tỷ đồng và lãi ròng 1.230 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 15% so với kết quả năm trước.
Tại thời điểm 30/6/2021, tổng tài sản của PNJ đạt gần 9.183 tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm, chủ yếu là hàng tồn kho (chiếm 81%). Do hàng tồn kho tăng mạnh lên 905 tỷ đồng, nên nửa đầu năm nay, dòng tiền thuần kinh doanh của công ty âm 257 tỷ đồng (cùng kỳ dương 376 tỷ đồng).
-
Chứng khoán SSI báo lãi tăng 53%, dư nợ margin gần 17.000 tỷ đồng -
Nam Tân Uyên lợi nhuận 65 tỷ đồng trong quý I/2024, gia hạn thời gian tổ chức ĐHĐCĐ -
Tận dụng cổ phiếu bật tăng cao, một lãnh đạo Hoa Sen vừa bán ra 390.900 cổ phiếu -
Saigontel biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024
-
Sonadezi Châu Đức báo lãi quý I/2024 tăng 5,5 lần, sắp chi 120 tỷ đồng trả cổ tức -
ĐHĐCĐ FPT Retail: Long Châu lên kế hoạch chào bán riêng lẻ tối đa 10% vốn để tham gia hệ sinh thái sức khỏe -
ĐHĐCĐ PV Trans Pacific: Cẩn trọng trong quyết định đầu tư tàu mới trong năm 2024 -
Gilimex lên kế hoạch lãi tăng 99,9% trong năm 2024, lên 100 tỷ đồng -
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với năm 2023 -
"Ông lớn" hàng hải VIMC kích hoạt lộ trình thoái vốn Nhà nước xuống 65% vốn điều lệ -
Đầu tư dàn trải, Saigonres có dấu hiệu đội vốn
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024