Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Prudential đầu tư 3.200 tỷ trái phiếu Chính phủ
Chí Tín - 30/07/2015 10:06
 
Bộ Tài chính vừa trao chứng nhận đầu tư cho Prudential đối với khối lượng trái phiếu Chính phủ trị giá 3.200 tỷ đồng (tương đương 100 triệu bảng Anh), với kỳ hạn 20 năm.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam phát hành trái phiếu kỳ hạn 20 năm và là kỳ hạn dài nhất từ trước đến nay.

Prudential là Tập đoàn bảo hiểm - đầu tư tài chính hàng đầu tại Vương Quốc Anh đã đầu tư thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (Prudential Việt Nam). Hiện nay, Prudential Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam.

Ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, chủ trương của Chính phủ Việt Nam là luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động tăng trưởng, hiệu quả, thu hút vốn đầu tư dài hạn, phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

“Việc Prudential Việt Nam đầu tư 100 triệu bảng Anh (tương đương 3.200 tỷ đồng) vào đợt phát hành Trái phiếu Chính phủ 20 năm đầu tiên của Việt Nam thể hiện lòng tin và cam kết mạnh mẽ của nhà đầu tư nước ngoài đối với Chính phủ và công cuộc phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam”, ông Khánh nói.

Về phía Prudential, ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, Prudential có thể cung cấp kế hoạch tài chính và các phương cách đầu tư hiệu quả nhằm đem lại sự an tâm cho các gia đình Việt.

“Chiến lược đầu tư dài hạn cũng tiếp tục phản ánh mạnh mẽ cam kết kinh doanh lâu dài và bền vững của chúng tôi tại Việt Nam”, người đứng đầu Prudential Việt Nam khẳng định.

Được biết, lễ trao chứng nhận đầu tư trái phiếu Chính phủ của Bộ Tài chính cho Prudential nằm trong khuôn khổ chuyến công du của Thủ tướng Anh David Cameron tại Việt Nam cuối tháng 7/2015 với mục tiêu tập trung thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Vương quốc Anh từ lâu đã được coi như trung tâm hàng đầu thế giới về bảo hiểm. Đây cũng là một ngành công nghiệp đóng góp và duy trì tăng trưởng bền vững cho nước Anh. Các công ty bảo hiểm ở đây đã từ lâu đã được coi như các nhà đầu tư quan trọng.

Ngành bảo hiểm cũng đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển của các nhân tài cũng như lực lượng lao động chuyên môn có tay nghề cao. 

Nhận diện tân binh Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife
Vừa khai sinh, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) được kỳ vọng tạo thêm một luồng gió mới cho thị trường bảo hiểm nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư