Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
PVChem-Tech xây dựng căn cứ dịch vụ kỹ thuật dầu khí tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Hoàng Anh - 16/06/2022 17:16
 
Sau một thời gian gấp rút chuẩn bị, Công ty TNHH PVChem-Tech đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để khởi công “Dự án đầu tư xây dựng văn phòng làm việc và nhà xưởng của PVChem-Tech tại Nghi Sơn”.

Ngày 14/6, tại phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH PVChem-Tech (PVChem-Tech), thành viên của Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng văn phòng làm việc và nhà xưởng của PVChem-Tech tại Nghi Sơn.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng văn phòng làm việc và nhà xưởng của PVChem-Tech tại Nghi Sơn

Những năm qua, PVChem nắm bắt được tình hình và tốc độ đầu tư tại Khu kinh tế Nghi Sơn, các khu vực lân cận, định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí và các ngành công nghiệp khác cùng nền tảng chính sách thuận lợi, cơ sở hạ tầng, giao thông ngày càng hoàn thiện, cùng với chủ trương phát triển công nghiệp nặng, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chế biến dầu khí. Từ đó, có thể thấy rằng nhu cầu cung cấp các mặt hàng về lĩnh vực hóa chất, các dịch vụ kỹ thuật công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp hóa dầu, xử lý môi trường… là hết sức cần thiết.

Ông Phan Công Thành, Tổng Giám đốc PVChem phát biểu tại Lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, Tổng Giám đốc Phan Công Thành chia sẻ, Công ty TNHH PVChem-Tech (tiền thân là Chi nhánh PVChem-RT) là đơn vị chủ lực, có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong công tác nghiên cứu, phát triển dịch vụ kỹ thuật, cũng như kinh doanh vật tư, hóa chất, hóa phẩm, phục vụ cho nhiều lĩnh vực trong và ngoài ngành dầu khí.

Trong thời gian tới, mục tiêu phát triển của PVChem-Tech là duy trì và phát triển cung cấp dịch vụ hỗ trợ, nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ và dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu trong ngành dầu khí từ khâu đầu đến khâu sau. Trong đó, lấy uy tín và chất lượng dịch vụ là cốt lõi, sự hài lòng của khách hàng là thước đo của sự phát triển và lấy con người là trọng tâm, xây dựng, phát triển nguồn nhân lực năng động, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế.

PVChem cũng xác định khai thác tối đa cơ sở vật chất, nguồn lực và lợi thế kinh doanh của đơn vị/đơn vị hợp tác để nâng cao năng lực dịch vụ, tập trung phát triển các loại hình dịch vụ thế mạnh cốt lõi. Chú trọng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng, phát triển sản xuất kinh doanh bền vững, đầu tư có chọn lọc và hiệu quả, đảm bảo hài hòa lợi ích của PVChem-Tech và khách hàng.

Sau hơn 11 năm phát triển và trưởng thành, cùng với sự chuyển đổi mô hình hoạt động, PVChem-Tech đã tạo được chỗ đứng và uy tín nhất định với đối tác, khách hàng trong và ngoài ngành dầu khí. Cho đến nay, Công ty đã tuyển dụng được đội ngũ cán bộ, kỹ sư có trình độ chuyên môn chất lượng cao, được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, triển khai dịch vụ kỹ thuật, kinh doanh thương mại.

Ông Bùi Tuấn Tự, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khởi công, ông Bùi Tuấn Tự cho biết “Dự án đầu tư xây dựng văn phòng làm việc và nhà xưởng của PVChem-Tech tại Nghi Sơn” có quy mô 2.500 m2 với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng, nằm tại vị trí trung tâm của khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp nên rất thuận lợi cho việc đầu tư và phát triển dự án. Đến nay, dự án đã hoàn thành các thủ tục pháp lý, được Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn cấp giấy phép đầu tư. Ông Tự nhấn mạnh: “Đây là dự án có tính chất đặc thù, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cao cho các đơn vị trong khu Kinh tế Nghi Sơn, đặc biệt là các dự án lọc hóa dầu, kỹ thuật dầu khí và các dự án công nghiệp khác trên địa bàn”.

Ông Vũ An, Giám đốc Công ty TNHH PVChem-Tech phát biểu
Ông Vũ An, Giám đốc Công ty TNHH PVChem-Tech phát biểu

Đồng thời, ông Tự cũng đề nghị chủ đầu tư huy động tối đa các nguồn lực, đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công công trình để tháng 12/2022 khánh thành và đưa dự án vào sử dụng. Khi đi vào hoạt động, Tổ hợp Văn phòng – Nhà xưởng sẽ giúp PVChem-Tech nâng cao vị thế và uy tín, rút ngắn khoảng cách về mặt địa lý giữa bên cung cấp dịch vụ và khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư