Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
PVI: Nhà bảo hiểm gốc đứng đầu cho toàn bộ đội tàu bay Vietnam Airlines
Quỳnh Anh - 29/12/2014 14:28
 
 Với sự kiện trở thành nhà bảo hiểm gốc cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng không cho tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) tiếp tục khẳng định vị trí số một trong lĩnh vực bảo hiểm công nghiệp.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vietnam Airlines ký hợp đồng với PVI, VNI, Bảo Việt
Dịch vụ bảo hiểm đi vào chiều sâu
PVI bán bảo hiểm qua điện thoại

Bảo hiểm 100 tàu bay với mức trách nhiệm 2 tỷ USD/vụ

Ngày 26/12/2014, Lễ ký kết Hợp đồng Bảo hiểm hàng không giai đoạn 2015 - 2016 giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam và liên danh các nhà bảo hiểm: Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không Việt Nam (VNI) và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã diễn ra tại Hà Nội.

PVI: Nhà bảo hiểm gốc đứng đầu cho toàn bộ đội tàu bay Vietnam Airlines

Ông Trương Quốc Lâm, Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI (bên trái) và ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam trao đổi hợp đồng bảo hiểm dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng và đại diện các bên liên danh

Trong bối cảnh ngành hàng không thế giới năm 2014 có nhiều biến động, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã xây dựng một chương trình bảo hiểm an toàn, hiệu quả nhất và tổ chức đấu thầu công khai với sự tham dự của các nhà bảo hiểm có uy tín.

Nỗ lực hết mình vì một thị trường bảo hiểm hàng không chuẩn mực, Bảo hiểm PVI đã được các công ty bảo hiểm gốc thắng thầu trong liên danh ủy quyền là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu cung cấp tất cả các dịch vụ từ tư vấn, đàm phán chương trình bảo hiểm, cấp và quản lý đơn bảo hiểm, cũng như giải quyết các sự cố phát sinh theo Hợp đồng bảo hiểm với Vietnam Airlines và các đơn vị thành viên trong suốt thời hạn hợp đồng.

Thành công này có được là kết quả tất yếu của một quá trình gần 20 năm không ngừng phát triển, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ của Bảo hiểm PVI.

Theo đó, các nhà bảo hiểm sẽ cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng không theo quy định của Nhà nước và thông lệ quốc tế cho toàn bộ đội tàu bay của Vietnam Airlines, Công ty cổ phần Hàng không Jetstar

Pacific Airlines (JPA), Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) trong quá trình hoạt động trên phạm vi toàn thế giới; bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm cho các hoạt động của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (VAECO), Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không Việt Nam (VACS), Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hàng không Việt Nam (VINAPCO). Hợp đồng sẽ bao gồm các loại bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm nhà chuyên chở, bảo hiểm đối với rủi ro chiến tranh… với tổng giá trị bảo hiểm của đội tàu bay gần 6 tỷ USD và được bảo hiểm với mức trách nhiệm tổng cộng lên tới 2 tỷ USD/vụ.

Tại lễ ký kết, ông Trương Quốc Lâm, Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI cho biết: “Với sự kiện này, Bảo hiểm PVI trở thành nhà bảo hiểm gốc cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng không cho tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định vị trí số một trong lĩnh vực bảo hiểm công nghiệp, nhà bảo hiểm lớn trong các công trình trọng điểm quốc gia”.

Sự kết hợp hoàn hảo của liên danh các nhà bảo hiểm gốc

Trên thực tế, đối với bảo hiểm hàng không, một khi xảy ra rủi ro thì thường mang tính chất thảm họa, với mức bồi thường lớn, giải quyết phức tạp và thời gian kéo dài. Do vậy, để đảm bảo an toàn, hiệu quả, mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng, các hãng hàng không luôn coi trọng việc lựa chọn chương trình bảo hiểm với các doanh nghiệp hàng đầu, có đầy đủ năng lực tài chính và kinh nghiệm. Trong các hợp đồng bảo hiểm của các hãng hàng không lớn tại Việt nam, Bảo hiểm PVI liên tiếp được chọn làm nhà bảo hiểm gốc bởi năng lực cùng tiềm lực tài chính, cũng như khả năng cam kết bồi thường cao và kinh nghiệm thực hiện hợp đồng bảo hiểm nhiều năm qua.

Chương trình bảo hiểm do Bảo hiểm PVI cung cấp cho Vietnam Airlines là sự kết hợp hoàn hảo giữa năng lực tài chính, kinh nghiệm, đội ngũ nhân sự của Liên danh các nhà bảo hiểm gốc Việt Nam với uy tín và năng lực tài chính hùng mạnh của tổ hợp các nhà nhận tái bảo hiểm có uy tín từ thị trường London, châu Âu và Mỹ do công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới AIG đứng đầu thông qua tổ hợp hai công ty môi giới tái bảo hiểm thuộc top 4 nhà môi giới tái bảo hiểm thế giới là Willis và JLT. Kết quả hợp tác này mang đến các lợi ích tài chính tốt nhất về phí bảo hiểm cho chương trình bảo hiểm của Vietnam  Airlines, cũng như mang đến các cam kết vững chắc về khả năng thanh toán và xử lý bất cứ sự cố hàng không nào của Vietnam Airlines.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam khẳng định: “Việc hợp tác giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Liên danh bảo hiểm PVI - VNI - Bảo Việt không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho các bên, mà quan trọng hơn là mang lại sự an toàn và yên tâm cho tất cả các khách hàng. Bên cạnh việc đầu tư phát triển đội tàu bay và chất lượng dịch vụ với mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực, sự bảo lãnh của 3 công ty bảo hiểm có uy tín trên thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ giúp khách hàng càng có thêm lý do để tin tưởng lựa chọn dịch vụ của Vietnam Airlines”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư