
-
Việt Nam vô địch cuộc thi bánh ngọt và bánh mì quốc tế Battle of The Pastry & Bakery 2025
-
Khẩn trương ứng phó bão số 3: Ninh Bình tạm dừng toàn bộ du lịch đường thủy
-
Bà Nà ra mắt combo ẩm thực kèm vé show “After Glow”
-
Hàng loạt tour mới phục vụ cao điểm du lịch cuối năm
-
Tái bổ nhiệm huyền thoại golf thế giới là Đại sứ du lịch Việt Nam -
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
Tối 5/6, tại thành phố Đà Nẵng, Michelin Guide đã công bố Danh sách tuyển chọn các cơ sở ẩm thực tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng năm 2025. Đây là năm thứ ba liên tiếp cẩm nang ẩm thực danh giá toàn cầu này tổ chức sự kiện công bố tại Việt Nam.
![]() |
Quán Ăn Ngon và Ngon Garden - hai thương hiệu ẩm thực nổi bật do chị Hạnh Phạm sáng lập và điều hành, tiếp tục được chọn vào danh sách Michelin Selected, đánh dấu ba năm liên tiếp được vinh danh. |
Chương trình quy tụ hơn 300 khách mời, bao gồm chuyên gia ẩm thực, đầu bếp hàng đầu trong nước và quốc tế, đại diện đối tác, truyền thông cùng các nhà hàng được vinh danh.
Năm nay, hệ thống đánh giá Michelin đã công nhận 9 nhà hàng đạt một sao Michelin, 2 nhà hàng nhận Sao Xanh Michelin, 63 cơ sở được trao giải Bib Gourmand và 109 nhà hàng đạt chuẩn Michelin Selected. Trong đó, Quán Ăn Ngon và Ngon Garden - hai thương hiệu ẩm thực nổi bật do chị Hạnh Phạm sáng lập và điều hành, tiếp tục được chọn vào danh sách Michelin Selected, đánh dấu ba năm liên tiếp được vinh danh.
“Giải thưởng này không chỉ dành cho riêng tôi, mà là kết quả của cả một tập thể nỗ lực không ngừng nghỉ. Đây là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục hành trình gìn giữ và phát triển giá trị ẩm thực Việt”, doanh nhân Hạnh Phạm chia sẻ tại sự kiện.
Nữ doanh nhân cũng cho biết, sự ghi nhận từ Michelin đồng nghĩa với những kỳ vọng ngày càng cao từ thực khách trong và ngoài nước. Để đáp lại, hai nhà hàng cam kết không ngừng nâng cao chất lượng món ăn, dịch vụ và trải nghiệm tổng thể.
“Chúng tôi ý thức rất rõ về trách nhiệm của mình. Trong tương lai, Ngon Garden, Quán Ăn Ngon và cả Ngon Sài Gòn sẽ vẫn kiên định với con đường tôn vinh ẩm thực truyền thống, nhưng cũng sẵn sàng đổi mới trong cách tiếp cận, từ không gian, công nghệ đến dịch vụ”, doanh nhân Hạnh Phạm cho biết thêm.
![]() |
Doanh nhân Hạnh Phạm đang phát triển mô hình “Ngon Farm”, một nông trại xanh cung cấp nguyên liệu tươi sạch cho nhà hàng. |
Theo doanh nhân, việc được vinh danh không phải là đích đến, mà là một dấu mốc nhắc nhở tập thể luôn phải nỗ lực tốt hơn mỗi ngày.
Ngay sau khi lọt vào danh sách Michelin Selected, các nhà hàng đã chủ động rà soát lại toàn bộ quy trình vận hành, nâng cấp chất lượng đào tạo nhân sự, cải tiến trải nghiệm thực khách và hướng đến sự tự chủ trong nguồn nguyên liệu.
“Chúng tôi đang phát triển mô hình “Ngon Farm”, một nông trại xanh cung cấp nguyên liệu tươi sạch cho nhà hàng, góp phần đảm bảo sự an toàn, minh bạch và bền vững trong từng món ăn”, doanh nhân Hạnh Phạm cho biết thêm.
![]() |
Sự ghi nhận từ Michelin đồng nghĩa với những kỳ vọng ngày càng cao từ thực khách trong và ngoài nước với Quán Ăn Ngon và Ngon Garden. |
Danh sách Michelin Guide 2025 chứng kiến nhiều cái tên mới gây ấn tượng mạnh. Trong đó, CieL (TP.HCM) nhận một Sao Michelin ngay lần đầu tiên góp mặt, trong khi Coco Dining (TP.HCM) được nâng hạng lên một Sao Michelin.
Một số nhà hàng đạt một Sao Michelin khác gồm: Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị (Hà Nội); Long Trieu, Ănăn Saigon, Akuna (TP.HCM); La Maison 1888 (Đà Nẵng).
Trong số các cơ sở mới được bổ sung vào danh sách Michelin Guide 2025, Hà Nội có thêm 10 nhà hàng, TP.HCM có 7 và Đà Nẵng cũng có 7 nhà hàng được lựa chọn.
Ngoài các danh hiệu dành cho nhà hàng, Michelin Guide còn trao Giải đầu bếp trẻ xuất sắc cho Lê Việt Hồng từ nhà hàng CieL; Giải chuyên gia nếm rượu cho Paul Võ từ nhà hàng Nephele (TP.HCM) và Giải thưởng cống hiến cho anh Nhã Huỳnh từ Mặn Mòi - một cơ sở đạt giải Bib Gourmand năm nay.
-
Hàng loạt tour mới phục vụ cao điểm du lịch cuối năm -
Tái bổ nhiệm huyền thoại golf thế giới là Đại sứ du lịch Việt Nam -
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc -
“Vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam”: Tư duy chiến lược cho một thời kỳ phát triển mới -
Đà Nẵng đã khiến phóng viên từng ghé 70 nước say mê ra sao? -
Việt Nam hiện có 4.346 doanh nghiệp lữ hành quốc tế -
Cảnh báo lừa đảo mùa du lịch
-
1 Đề xuất tính thuế dựa trên số lần giao dịch bất động sản, cao nhất lên tới 10% giá bán
-
2 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
3 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
4 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo