-
ĐHĐCĐ Đầu tư Sài Gòn VRG: Lợi nhuận quý I/2024 tăng 43%, lên 257 tỷ đồng -
ĐHĐCĐ Saigonres: Hé lộ thông tin sở hữu quỹ đất sạch hơn 1 triệu m2 -
FECON đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận 60 tỷ đồng cho năm 2024 -
Xây dựng Hòa Bình thoát lỗ quý I/2024 nhờ lãi bán các khoản đầu tư -
Hoàng Anh Gia Lai dùng tiền huy động để tất toán toàn bộ trái phiếu 300 tỷ đồng -
ĐHĐCĐ Sabeco: Quay lại đà tăng trưởng, lãi quý I/2024 hơn 1.023 tỷ đồng
Tham vọng dẫn đầu thị trường
VitaDairy vừa công bố sở hữu trang trại bò sữa tại bang Tasmania (Australia). Cùng với việc đầu tư trang trại quy mô, VitaDairy còn phát triển công nghệ thu hoạch sữa tươi non 24h để đưa về Việt Nam.
Sau một thời gian khẳng định vị thế số 2 ở mảng sữa bột, VitaDairy bước vào mảng sữa nước với sản phẩm sữa tươi non. Bước tiến này cũng cho thấy tham vọng dẫn đầu thị trường của VitaDairy ở nhóm sản phẩm ứng dụng sữa non vào sữa công thức và sữa tươi.
VitaDairy không phải là tân binh trên thị trường sữa. Năm 2005, VitaDairy được một nhóm bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam phôi thai. Tuy nhiên, phải đến năm 2019, thương hiệu này mới được cộng đồng biết đến nhiều hơn qua thương vụ bắt tay trị giá hàng trăm triệu USD với Tập đoàn sữa non Pantheryx (Mỹ). Sau đó, VitaDairy trở thành đối tác độc quyền và duy nhất tại Việt Nam sử dụng nguồn sữa non nguyên liệu ColosIgG 24h.
Thực tế, ngay từ năm 2010, khi dòng sản phẩm Colosbaby ra đời đã khai phá phân khúc sữa miễn dịch. Đến tháng 9/2019, khi độc quyền sử dụng nguyên liệu sữa non colosIgG 24H nhập khẩu từ Mỹ, VitaDairy đã mạnh tay hơn khi tung ra nhiều dòng sản phẩm mới. Trong đó, yếu tố sở hữu độc quyền sữa non colosIgG 24H và ứng dụng sữa non vào các sản phẩm dinh dưỡng của mình đã dần khẳng định tên tuổi của VitaDairy trong ngành sữa Việt
Mặc dù chọn khai phá một lĩnh vực hoàn toàn mới tại Việt Nam, đến nay VitaDairy đã có hơn 10.000 cửa hàng sữa bột trên cả nước, cung cấp sữa và các sản phẩm dinh dưỡng cho hàng triệu người tiêu dùng.
Theo bà Nguyễn Thị Hà, Tổng giám đốc VitaDairy, những sản phẩm sữa tươi non 24h đầu từ trang trại tại Tasmania, cùng với sữa tươi sẽ đến trực tiếp với người tiêu dùng Việt từ giữa tháng 3 này.
Đánh chiếm mảng sữa tươi
Theo Euromonitor, thị trường sữa Việt Nam (bao gồm sữa uống, sữa bột trẻ em, sữa chua ăn và sữa chua uống, phô mai, bơ và các sản phẩm từ sữa khác) ước đạt 135.000 tỷ đồng doanh thu trong năm 2020, tăng 8,3% so với năm 2019.
Phân khúc dinh dưỡng miễn dịch, phần lớn bao gồm nhóm sữa công thức bổ sung non, mới được khai phá bởi VitaDairy đã phát triển nhanh chóng từ khi xuất hiện Covid-19. Đây tiếp tục là xu hướng trong tương lai. Các bà mẹ đã nhận ra, trước khi để con tăng cân, tăng chiều cao, thông minh thì phải bắt đầu bằng nền tảng sức khỏe ổn định, đến từ hệ miễn dịch khỏe mạnh.
Mặc dù vậy, giống như các thị trường phát triển, sữa tươi vẫn là phân khúc hái ra tiền. Phân khúc này đang được thống lĩnh bởi các tập đoàn đa quốc gia và những công ty lớn như Vinamilk, TH True Milk, Mộc Châu, IDP, Nutifood, Nestle, Abbott, Mead Johnson, Friesland Campina… Cuộc cạnh tranh càng khốc liệt khi 2 ông lớn kinh doanh đa ngành là Vingroup và Masan đang nóng lòng tìm cơ hội để chen chân vào thị trường này thông qua những thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A).
Trở lại với VitaDairy, để chen chân và thành công trong phân khúc sữa tươi thì “nắm bắt và đi theo” là chưa đủ, cần phải có sự khác biệt.
Một chuyên gia trong ngành sữa cho rằng, nếu chỉ đưa ra sản phẩm sữa tươi thông thường như các sản phẩm khác trên thị trường thì sẽ rất khó để chinh phục những khách hàng khó tính. Chậm chân hơn so với các đối thủ, VitaDairy phải chọn sự khác biệt, chuyên sâu vào mảng sữa non miễn dịch qua việc ứng dụng sữa non trong tất cả các sản phẩm của mình.
“Sữa non tươi là một trong những quân bài chiến lược của VitaDairy trên con đường củng cố vị trí dẫn đầu, đồng thời là cây cầu để dẫn tên tuổi này từ một công ty chỉ mạnh về sữa bột lấn sân sang ngành sữa nước”, chuyên gia này nói.
Sữa non tươi được kỳ vọng là giải pháp đáp ứng được tất cả những tiêu chí của cha mẹ, nên VitaDairy mong muốn dòng sản phẩm này sẽ thay thế các sản phẩm hiện nay và chiếm lĩnh được thị trường.
“Chúng tôi đã mất rất nhiều công sức để nghiên cứu thị trường và đưa ra sản phẩm hoàn hảo nhất, từ việc lựa chọn nơi để đặt trang trại và thiết kế để thu hoạch sữa non 24h đầu”, bà Nguyễn Thị Hà cho biết.
-
ĐHĐCĐ HDBank: Mục tiêu lợi nhuận gần 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 2024 dự kiến 30% -
Xây dựng Hòa Bình thoát lỗ quý I/2024 nhờ lãi bán các khoản đầu tư -
Hoàng Anh Gia Lai dùng tiền huy động để tất toán toàn bộ trái phiếu 300 tỷ đồng -
ĐHĐCĐ Land Saigon: Kế hoạch lãi 0,97 tỷ đồng và chưa trả cổ tức cho cổ đông -
ĐHĐCĐ Sabeco: Quay lại đà tăng trưởng, lãi quý I/2024 hơn 1.023 tỷ đồng -
ĐHĐCĐ Masan: Kế hoạch lãi 4.020 tỷ đồng và ra mắt sản phẩm cơm tự chín -
Hodeco lãi chỉ 1,12 tỷ đồng trong quý I/2024, mới hoàn thành 0,3% so với kế hoạch
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt