Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quận Hà Đông (Hà Nội) còn 8 chung cư tồn tại vi phạm về phòng cháy chữa cháy
Thanh Nga - 12/02/2020 15:55
 
Theo UBND quận Hà Đông, hiện nay trên địa bàn quận này còn 8 tòa nhà chung cư tồn tại vi phạm về phòng cháy chữa cháy. Quận đã chuyển hồ sơ của 6 tòa nhà vi phạm cho cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ trách nhiệm của các chủ đầu tư.

Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông Nguyễn Quang Ngọc cho biết, hiện tại, trên địa bàn quận có 84 tòa và cụm tòa chung cư hỗn hợp thương mại và nhà ở, với tổng số 41.906 căn hộ.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại các tòa chung cư (ảnh minh họa)
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại các tòa chung cư (ảnh minh họa)

Trong số đó, còn 8 tòa nhà chung cư tồn tại vi phạm về phòng cháy chữa cháy, Quận đã chuyển hồ sơ của 6 tòa nhà vi phạm cho cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ trách nhiệm của các chủ đầu tư có công trình vi phạm về phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh đó, trong năm 2019, UBND quận đã cấp 3.499 giấy phép xây dựng. Đồng thời, chỉ đạo đội Quản lý trật tự xây dựng, UBND các phường tiến hành kiểm tra, thiết lập hồ sơ xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng theo quy định. Qua đó, dã phát hiện 38 công trình vi phạm. Đến nay còn 3 công trình đang trong quá trình xử lý.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông, trong năm qua, trên địa bàn quận Hà Đông có 7 trường hợp vi phạm lĩnh vực đất đai, UBND quận đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 trường hợp, còn 1 trường hợp đang áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Về công tác bảo vệ môi trường, năm qua, đoàn kiểm tra liên ngành của quận đã kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên nước đối với 71 đơn vị, xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 đơn vị, số tiền xử phạt là 415 triệu đồng.

Hà Nội xử phạt 64 cơ sở vi phạm trong phát triển chuỗi thực phẩm nông sản an toàn
Qua thanh tra, kiểm tra 198 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trên địa bàn Thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư