Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Ngọc Tân - 20/08/2016 09:01
 
Ngày 20/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình cho biết UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch về việc trợ giúp đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017.

Theo đó, Quảng Bình sẽ tổ chức 22 khóa đào tạo, trong đó có 8 khóa khởi sự doanh nghiệp, thời gian 3 ngày/khóa, mỗi khóa 60 học viên và 14 khóa quản trị kinh doanh, thời gian 5 ngày/khóa; mỗi khóa trung bình 50 học viên. Lĩnh vực ưu tiên đào tạo là cơ khí chế tạo; dệt may; da giày; thiết bị điện tử; viễn thông và công nghệ thông tin; công nghệ phần mềm, nội dung số; công nghiệp hỗ trợ cho phát triển công nghệ cao; sản phẩm từ công nghệ mới; chế biến xuât khẩu nông, lâm, thủy hải sản; thủ công nghiệp.

Tại các khóa đào tạo, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp những kiến thức về lập kế hoạch kinh doanh
Tại các khóa đào tạo, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp những kiến thức về lập kế hoạch kinh doanh

Tại các khóa đào tạo, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về hệ thống pháp luật chung trong thành lập và hoạt động của doanh nghiệp; nhận thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh; lập kế hoạch kinh doanh; những vấn đề về thị trường và marketing trong khởi sự doanh nghiệp; tổ chức sản xuất và vận hành doanh nghiệp; kiến thức và kỹ năng cần thiết thành lập doanh nghiệp; quản trị tài chính trong khởi sự doanh nghiệp; những vấn đề cơ bản về quản trị doanh nghiệp; quản trị chiến lược; quản trị nhân sự; quản trị marketing; thương hiệu và sở hữu công nghiệp, sở hữu trí tuệ; ứng dụng công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; một số vấn đề kinh doanh trên thị trường quốc tế...

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình, trong 8 tháng đầu năm 2016, Quảng Bình đã tổ chức 18 khóa đào tạo cho 960 cán bộ quản lý, nghiệp vụ tại các đơn vị quản lý về doanh nghiệp, doanh nghiệp, đối tượng có nhu cầu thành lập doanh nghiệp tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, trong đó có 6 khóa khởi sự doanh nghiệp và 12 khóa quản trị doanh nghiệp.

Thông qua khóa đào tạo, bồi dưỡng, các học viên đã nắm được những kiến thức tổng quan về một số vấn đề lý luận và thực tiễn của quản lý doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế thị trường, cập nhật và bổ sung kiến thức phương pháp tiếp cận, kinh nghiệm trong quản trị nhân lực; giúp người quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp có cách nhìn toàn diện hơn về những vấn đề của người quản lý doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường hiện nay.

Quảng Bình: Khát vọng ra biển lớn nhìn từ chiến lược đầu tư hạ tầng giao thông
Kể từ khi trở thành “vương quốc hang động” của thế giới, sau khi tìm ra hang Sơn Đòong, chưa bao giờ, Quảng Bình lại trở nên hấp dẫn trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư