-
Đề xuất quy hoạch và đầu tư xây dựng Quốc lộ 5 đi trên cao -
Khánh Hòa thông qua 10 nghị quyết về lĩnh vực đất đai và đầu tư công -
Bình Định đề nghị bổ sung Khu bến Cảng Phù Mỹ vào Quy hoạch cảng biển quốc gia -
Đơn vị vận chuyển tăng tốc đầu tư hạ tầng -
Đồng Tháp: Kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt 1,6 tỷ USD -
Sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng logistics
Cụ thể, 2 vị trí đề xuất để lựa chọn nằm ở xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới - cách trung tâm thành phố khoảng 4,58 km về phía Tây Nam; và xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch - cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 9,35 km về phía Tây Bắc.
Đây là hai địa điểm dự kiến trong bước nghiên cứu tiền khả thi, được quy hoạch với diện tích khoảng 6 ha.
Theo Sở GTVT Quảng Bình, 2 vị trí này đều đã được đề cập tại Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2023.
Cả 2 vị trí được đề xuất để đưa ra lựa chọn xây dựng nhà ga đường sắt tốc độ cao tại Quảng Bình đều nằm khu vực phía Tây TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình |
Cũng theo Sở GTVT Quảng Bình, tại báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đi qua tỉnh Quảng Bình sẽ xuất phát từ núi Hoành Sơn, tuyến đi về phía Nam, men theo hồ Vực Tròn của huyện Quảng Trạch, rồi tiếp tục đi gần song song với hướng tuyến đường bộ cao tốc, tránh vị trí Cồn Sẻ, vượt sông Gianh tại vị trí cách cầu Gianh hiện tại khoảng 5 km về phía thượng lưu, và về phía Tây TP. Đồng Hới.
Tuyến dừng trả khách tại ga Đồng Hới đặt tại xã Nghĩa Ninh hoặc xã Lý Trạch, vượt sông Nhật Lệ tại vị trí cách cầu Nhật Lệ của Quốc lộ 1 khoảng 1,3 km về phía thượng lưu.
Qua trung tâm thành phố và hướng về phía Nam, tuyến đường sắt cao tốc vượt sông Kiến Giang tại vị trí cách cầu Trung Quán khoảng 1,8 km về phía Tây, vượt đường sắt hiện tại và Tỉnh lộ 16, qua khu vực thưa dân cư, đất nông nghiệp và vùng đồi thấp các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy sang địa phận tỉnh Quảng Trị.
-
Vì sao dự án của Nidec tại TP.HCM chưa được cấp phép? -
Yêu cầu cấp thiết đầu tư "siêu cảng" Trần Đề -
Cơ hội để logistics Việt Nam tăng tốc -
Nghệ An đề nghị các địa phương, chủ đầu tư rà soát nợ tồn đọng -
Khai mạc Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 -
Xử lý hơn 13 triệu m2 chất thải nạo vét từ dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Khánh Hòa đề xuất lập Quỹ phát triển đất để lấy kinh phí giải phóng mặt bằng sạch
- Tổng thầu xây dựng Central được vinh danh trong Bảng xếp hạng PROFIT500
- Sika Việt Nam cùng cộng đồng thợ giỏi xây dựng tương lai bền vững cho ngành xây dựng
- Quận Hải An - “cứ điểm” mới của nhà đầu tư bất động sản tại Hải Phòng
- Khu đô thị tích hợp Mizuki Park - điểm sáng khu Nam Sài Gòn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo