-
Bình Thuận đề xuất đầu tư 9.600 tỷ xây dựng tuyến đường ven biển Phan Thiết -
Đà Nẵng dự kiến khởi công dự án hơn 817 tỷ đồng vào năm 2025 -
Làm rõ lý do lùi thời gian hoàn thành Sân bay Long Thành đến cuối năm 2026 -
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, chống thất thoát, lãng phí -
Bất động sản công nghiệp: Ngành mũi nhọn thu hút vốn đầu tư tại Hải Dương -
Quảng Trị: Điều chỉnh thiết kế 2 dự án đường giao thông quan trọng
Cụ thể, 2 vị trí đề xuất để lựa chọn nằm ở xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới - cách trung tâm thành phố khoảng 4,58 km về phía Tây Nam; và xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch - cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 9,35 km về phía Tây Bắc.
Đây là hai địa điểm dự kiến trong bước nghiên cứu tiền khả thi, được quy hoạch với diện tích khoảng 6 ha.
Theo Sở GTVT Quảng Bình, 2 vị trí này đều đã được đề cập tại Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2023.
Cả 2 vị trí được đề xuất để đưa ra lựa chọn xây dựng nhà ga đường sắt tốc độ cao tại Quảng Bình đều nằm khu vực phía Tây TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình |
Cũng theo Sở GTVT Quảng Bình, tại báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đi qua tỉnh Quảng Bình sẽ xuất phát từ núi Hoành Sơn, tuyến đi về phía Nam, men theo hồ Vực Tròn của huyện Quảng Trạch, rồi tiếp tục đi gần song song với hướng tuyến đường bộ cao tốc, tránh vị trí Cồn Sẻ, vượt sông Gianh tại vị trí cách cầu Gianh hiện tại khoảng 5 km về phía thượng lưu, và về phía Tây TP. Đồng Hới.
Tuyến dừng trả khách tại ga Đồng Hới đặt tại xã Nghĩa Ninh hoặc xã Lý Trạch, vượt sông Nhật Lệ tại vị trí cách cầu Nhật Lệ của Quốc lộ 1 khoảng 1,3 km về phía thượng lưu.
Qua trung tâm thành phố và hướng về phía Nam, tuyến đường sắt cao tốc vượt sông Kiến Giang tại vị trí cách cầu Trung Quán khoảng 1,8 km về phía Tây, vượt đường sắt hiện tại và Tỉnh lộ 16, qua khu vực thưa dân cư, đất nông nghiệp và vùng đồi thấp các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy sang địa phận tỉnh Quảng Trị.
-
Bình Thuận đề xuất đầu tư 9.600 tỷ xây dựng tuyến đường ven biển Phan Thiết -
Đà Nẵng dự kiến khởi công dự án hơn 817 tỷ đồng vào năm 2025 -
Làm rõ lý do lùi thời gian hoàn thành Sân bay Long Thành đến cuối năm 2026 -
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, chống thất thoát, lãng phí
-
Bất động sản công nghiệp: Ngành mũi nhọn thu hút vốn đầu tư tại Hải Dương -
Quảng Trị: Điều chỉnh thiết kế 2 dự án đường giao thông quan trọng -
Khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Khánh Hòa dự kiến khởi công Dự án KCN Dốc Đá Trắng vào tháng 4/2025 -
Thái Bình sẵn sàng cho dự án nhiệt điện LNG: Bước đột phá về an ninh năng lượng -
Chính phủ trình Quốc hội điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án sân bay Long Thành -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
- SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
- Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng ngành nước Việt Nam
- Marriott International ký thỏa thuận với Tập đoàn TUTA đưa thương hiệu Marriott Hotels đến Bắc Giang
- Marriott International sẽ mang đến nhiều điểm lưu trú thú vị tại Việt Nam
- Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững
- Mời thi tuyển phương án kiến trúc dự án Tòa nhà 85 Ngụy Như Kon Tum