-
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu
Ngày 6/10, Sở Công thương tỉnh Quảng Bình tổ chức Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP.HCM năm 2023 và “Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu TP.HCM”.
Tuần lễ kéo dài từ ngày hôm nay, 6/10 đến ngày 11/10 tại TP.HCM.
![]() |
| Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP.HCM năm 2023. |
Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến nay, Quảng Bình có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt cấp khu vực, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia.
Toàn tỉnh có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó, 19 sản phẩm đạt 4 sao và 123 sản phẩm đạt 3 sao. Nhiều sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, bao bì đóng gói hiện đại… được tiêu thụ ở nhiều thị trường các thành phố lớn trong nước và xuất khẩu ra quốc tế.
“Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn và diễn biến khó lường, việc tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp là điều cần thiết với các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng tại thị trường lớn như TP.HCM. Từ đó, cơ hội để ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, tiểu thủ công nghiệp của Quảng Bình phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh”, ông Quang Hải chia sẻ.
Tuần lễ với sự tham gia của 120 đại biểu khách mời đến từ các hiệp hội, tập đoàn bán lẻ, doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu và sàn TMĐT tại TP.HCM và trên 40 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất quảng bá, giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản.
![]() |
| Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng TP.HCM. |
Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình trưng bày, quảng bá và giới thiệu đến các tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng TP.HCM cũng như du khách trong nước và quốc tế về các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình.
Ông Nguyễn Tân Nam, Giám đốc vận hành Công ty TNHH Yummy Food chia sẻ: “Các sản phẩm của doanh nghiệp đã có mặt tại nhiều thị trường như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Trung Quốc… Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhằm đưa các dòng sản phẩm về chả cá, cá viên… vào thị trường phía Nam để giảm bớt rủi ro trước ảnh hưởng chung trước tình hình kinh tế hiện nay.”
Ngoài đẩy mạnh các hoạt động giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thì việc góp phần hình thành cái nhìn tổng quan về chất lượng các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và hàng đặc sản… đến người tiêu dùng cũng được tỉnh Quảng Bình chú trọng trong giai đoạn này.
-
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế


