Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 26 tháng 06 năm 2024,
Quảng Bình đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM
Hoài Sương - 06/10/2023 14:18
 
Quảng Bình có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt cấp khu vực, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia.

Ngày 6/10, Sở Công thương tỉnh Quảng Bình tổ chức Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP.HCM năm 2023 và “Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu TP.HCM”.

Tuần lễ kéo dài từ ngày hôm nay, 6/10 đến ngày 11/10 tại TP.HCM.

CC
Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP.HCM năm 2023.

Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến nay, Quảng Bình có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt cấp khu vực, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia.

Toàn tỉnh có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó, 19 sản phẩm đạt 4 sao và 123 sản phẩm đạt 3 sao. Nhiều sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, bao bì đóng gói hiện đại… được tiêu thụ ở nhiều thị trường các thành phố lớn trong nước và xuất khẩu ra quốc tế.

“Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn và diễn biến khó lường, việc tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp là điều cần thiết với các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng tại thị trường lớn như TP.HCM. Từ đó, cơ hội để ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, tiểu thủ công nghiệp của Quảng Bình phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh”, ông Quang Hải chia sẻ.

Tuần lễ với sự tham gia của 120 đại biểu khách mời đến từ các hiệp hội, tập đoàn bán lẻ, doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu và sàn TMĐT tại TP.HCM và trên 40 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất quảng bá, giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản.

cc
Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng TP.HCM.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình trưng bày, quảng bá và giới thiệu đến các tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng TP.HCM cũng như du khách trong nước và quốc tế về các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình.

Ông Nguyễn Tân Nam, Giám đốc vận hành Công ty TNHH Yummy Food chia sẻ: “Các sản phẩm của doanh nghiệp đã có mặt tại nhiều thị trường như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Trung Quốc… Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhằm đưa các dòng sản phẩm về chả cá, cá viên… vào thị trường phía Nam để giảm bớt rủi ro trước ảnh hưởng chung trước tình hình kinh tế hiện nay.”

Ngoài đẩy mạnh các hoạt động giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thì việc góp phần hình thành cái nhìn tổng quan về chất lượng các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và hàng đặc sản… đến người tiêu dùng cũng được tỉnh Quảng Bình chú trọng trong giai đoạn này.

Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản đều vượt 1 tỷ USD
Hết tháng 9/2023, xuất khẩu thủy sản sang top 3 thị trường lớn nhất là Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản đều vượt mốc 1 tỷ USD, trong đó, Mỹ vẫn giữ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư