-
Schneider Electric ra mắt Vivace E: Dòng công tắc, ổ cắm chuẩn mực tiện nghi với đổi mới ở mọi điểm chạm -
Giải pháp để cua Cà Mau xuất khẩu vào thị trường chính ngạch -
Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại VietnamWood 2025 -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm -
Củng cố mắt xích cung ứng dệt may bền vững -
Shopee bứt phá trong cuộc đua phát triển nội dung giải trí cuối năm
Tại Hội thảo về những biến động thị trường và cơ hội kinh doanh mùa cuối năm do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức sáng 4/10, bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Phát triển kinh doanh cấp cao, Kantar Việt Nam cho biết, theo khảo sát của Kantar, hiện có đến 28% hộ gia đình đang gặp khó khăn về tài chính.
Trước bối cảnh như vậy, có tới gần một nửa số gia đình được khảo sát đã thắt chặt chi tiêu bằng cách giảm đi ăn uống ở bên ngoài và giảm sử dụng dịch vụ giải trí.
Thay vào đó, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm ưu tiên sức khỏe, tăng trải nghiệm tại nhà, cá nhân hóa nhu cầu, đồng thời tối ưu hóa chi tiêu bằng lựa chọn sản phẩm giảm giá, so sánh giá giữa các kênh phân phối…
Dự báo về hành vi mua sắm dịp cuối năm 2023, đầu năm 2024, bà Nguyễn Phương Nga lưu ý rằng thời điểm cao điểm mua sắm sẽ rơi vào khoảng 5 tuần trước Tết, từ 7/1/2024 – 10/2/2024.
Người tiêu dùng sẽ ưu tiên những sản phẩm có tính ứng dụng cao như thực phẩm, nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG),…
Bên cạnh đó, sự tiện lợi cũng sẽ chiếm ưu thế trong việc lựa chọn kênh mua sắm.
![]() |
| Bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Phát triển kinh doanh cấp cao, Kantar Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo về những biến động thị trường và cơ hội kinh doanh mùa cuối năm. |
“Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộn tính tiện lợi và sẽ ưu tiên những kênh mua sắm sẽ mang lại nhiều giá trị hơn, thay vì chỉ trung thành với một lựa chọn nhất định. Những trải nghiệm mua sắm mới nhờ sự phát triển của công nghệ nhưng sàn thương mại điện tử, hoặc có tính tiện lợi cao như siêu thị nhỏ được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong dịp Tết 2024”, bà Nga nói.
Trong khi đó, xu hướng cao cấp hóa lại được dự báo sẽ chậm lại trong thời gian tới, khi dấu hiệu của việc nới lỏng chi tiêu từ người tiêu dùng chưa thực sự rõ nét.
Theo Kantar Việt Nam, người tiêu dùng có thể sẽ không cắt chi tiêu cho cho những mặt hàng thiết yếu và quà tặng Tết, tuy nhiên sẽ có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm ở phân khúc thấp hơn hoặc nhiều khuyến mại hơn.
-
Củng cố mắt xích cung ứng dệt may bền vững -
Shopee bứt phá trong cuộc đua phát triển nội dung giải trí cuối năm -
Kỷ lục ngoại thương hơn 800 tỷ USD đã được thiết lập -
Điểm danh những nhóm hàng giảm tốc xuất khẩu 4,7 tỷ USD -
AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai -
TP.HCM đẩy mạnh bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng cuối năm -
TP.HCM siết kiểm tra hàng hóa dịp cuối năm, Tết Bính Ngọ
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

