-
Tăng cường kết nối giao thương giữa Hà Nội với Thái Nguyên -
Nghề làm bột gạo Sa Đéc đem về giá trị hàng năm trên 400 tỷ đồng -
Mỗi tháng có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream tại Việt Nam -
Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore -
Trước kỳ nghỉ lễ, xăng dầu cùng giảm giá -
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD
Tại Hội thảo về những biến động thị trường và cơ hội kinh doanh mùa cuối năm do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức sáng 4/10, bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Phát triển kinh doanh cấp cao, Kantar Việt Nam cho biết, theo khảo sát của Kantar, hiện có đến 28% hộ gia đình đang gặp khó khăn về tài chính.
Trước bối cảnh như vậy, có tới gần một nửa số gia đình được khảo sát đã thắt chặt chi tiêu bằng cách giảm đi ăn uống ở bên ngoài và giảm sử dụng dịch vụ giải trí.
Thay vào đó, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm ưu tiên sức khỏe, tăng trải nghiệm tại nhà, cá nhân hóa nhu cầu, đồng thời tối ưu hóa chi tiêu bằng lựa chọn sản phẩm giảm giá, so sánh giá giữa các kênh phân phối…
Dự báo về hành vi mua sắm dịp cuối năm 2023, đầu năm 2024, bà Nguyễn Phương Nga lưu ý rằng thời điểm cao điểm mua sắm sẽ rơi vào khoảng 5 tuần trước Tết, từ 7/1/2024 – 10/2/2024.
Người tiêu dùng sẽ ưu tiên những sản phẩm có tính ứng dụng cao như thực phẩm, nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG),…
Bên cạnh đó, sự tiện lợi cũng sẽ chiếm ưu thế trong việc lựa chọn kênh mua sắm.
Bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Phát triển kinh doanh cấp cao, Kantar Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo về những biến động thị trường và cơ hội kinh doanh mùa cuối năm. |
“Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộn tính tiện lợi và sẽ ưu tiên những kênh mua sắm sẽ mang lại nhiều giá trị hơn, thay vì chỉ trung thành với một lựa chọn nhất định. Những trải nghiệm mua sắm mới nhờ sự phát triển của công nghệ nhưng sàn thương mại điện tử, hoặc có tính tiện lợi cao như siêu thị nhỏ được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong dịp Tết 2024”, bà Nga nói.
Trong khi đó, xu hướng cao cấp hóa lại được dự báo sẽ chậm lại trong thời gian tới, khi dấu hiệu của việc nới lỏng chi tiêu từ người tiêu dùng chưa thực sự rõ nét.
Theo Kantar Việt Nam, người tiêu dùng có thể sẽ không cắt chi tiêu cho cho những mặt hàng thiết yếu và quà tặng Tết, tuy nhiên sẽ có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm ở phân khúc thấp hơn hoặc nhiều khuyến mại hơn.
-
Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore -
Trước kỳ nghỉ lễ, xăng dầu cùng giảm giá -
Nông sản Việt dần thoát bóng chợ đầu mối -
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD -
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Coca-Cola ra mắt sản phẩm Thums Up Charged® tại TP.HCM -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược