Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình hướng đến xây dựng môi trường đầu tư thân thiện, an toàn, công khai, minh bạch
Ngọc Tân - 17/01/2021 17:23
 
Đồng thời, Tỉnh mong muốn thể hiện quyết tâm đồng hành, chung vai sát cánh cùng nhà đầu tư bằng những cam kết cụ thể để nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh, tăng tính cạnh tranh.

Đó là chia sẻ của Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng tại bài phát biểu bế mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2021.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2021 được tỉnh Quảng Bình tổ chức trong những ngày đầu của năm mới, trong không khí hân hoan vui tươi đón chào Đại hội Đảng toàn quốc khóa XIII nhằm để khẳng định những quyết tâm, khát vọng phát triển; nỗ lực vượt khó khăn, thách thức; tận dụng tối đa thời cơ, tự lực tự cường vươn lên, thu hút đầu tư, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, hướng tới hoàn thành mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng cho rằng, Hội nghị lần này thể hiện quyết tâm đồng hành, sát cánh với nhà đầu tư của tỉnh Quảng Bình.

“Thông qua Hội nghị, tỉnh Quảng Bình mong muốn thể hiện quyết tâm đồng hành, chung vai sát cánh cùng nhà đầu tư bằng những cam kết cụ thể để nâng cao môi trường đầu tư kinh doanh, tăng tính cạnh tranh của tỉnh. Hội nghị cũng là điểm khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới của địa phương với sự khởi động của nhiều dự án hạ tầng động lực quan trọng như Hệ thống đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, nâng cấp sân đỗ của sân bay Đồng Hới… cùng các hoạt động khởi công, khánh thành, đưa vào hoạt động một số dự án thương mại, đầu tư, du lịch… có tính chất lan toả cao”, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình cho rằng, tại Hội nghị lần này, các đại biểu tham dự Hội nghị đã có những phản hồi hết sức tích cực đối với môi trường đầu tư kinh doanh, lợi thế so sánh của Quảng Bình; Đồng thời, đã chỉ ra những điểm hạn chế cần khắc phục để nâng cao hơn nữa tính cạnh tranh trong thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh tại địa phương. Đặc biệt, cũng tại Hội nghị, những chỉ đạo sâu sát của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã gợi mở thêm nhiều hướng đi, giải pháp mới để tỉnh Quảng Bình có thể trở thành điểm đến mới hấp dẫn mới đối với các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài.

“Những ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ cũng là những động viên, tăng cường thêm niềm tin của các doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân vào một tương lai giàu mạnh hơn nữa của Quảng Bình. Thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ, những người đứng đầu và thành viên Chính phủ đối với Quảng Bình, quê hương “Hai giỏi", quê hương Anh hùng”, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, ngay sau Hội nghị Quảng Bình sẽ triển khai những giải pháp hướng đến môi trường đầu tư thân thiện, an toàn, công khai, minh bạch; xây dựng các chính sách, điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp; khuyến khích và hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phục vụ mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững.

“Chuyển đổi triệt để và thực chất phong cách làm việc từ “quản lý” sang “phục vụ” người dân, doanh nghiệp. Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm cho công cuộc phát triển của địa phương. Tiến hành cắt giảm tối đa thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh. Xây dựng cơ chế đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ và đối thoại thường xuyên với cấp lãnh đạo tỉnh cao nhất để có thể giải quyết những khó khăn, rào cản một cách nhanh chóng, kịp thời”, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng nhấn mạnh.

Quảng Bình: Thu hút đầu tư năm 2020 đạt gần 300 triệu USD
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, năm 2020, Quảng Bình đã cấp chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư