Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình: Khởi tố giám đốc doanh nghiệp trốn thuế
Ngọc Tân - 16/12/2021 17:45
 
Trong năm 2020, Công ty TNHH Quang Minh đã xuất bán tổng cộng 5035,66 tấn xi măng các loại nhưng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng khi bán, không kê khai thuế.

Ngày 16/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã thi hành quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Đặng Hữu Quang (SN 1959), tại số 78 Hà Huy Tập, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới - là giám đốc Công ty TNHH Quang Minh về tội trốn thuế.

Cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Đặng Hoàng Quang.
Cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Đặng Hoàng Quang.

Trước đó, trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình xác định, quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Quang Minh trong năm 2020, ông Đặng Hữu Quang với vai trò là giám đốc đã xuất bán tổng cộng 5035,66 tấn xi măng các loại nhưng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng khi bán, không kê khai thuế với mục đích làm giảm số thuế phải nộp.

Theo xác định bước đầu của cơ quan điều tra, hành vi này của Đặng Hữu Quang đã gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền là hơn 591 triệu đồng.

“Với những căn cứ trên, Đặng Hữu Quang có đủ dấu hiệu của tội “Trốn thuế” được quy định tại Điều 200 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Quảng Bình: Tịch thu tiền bảo lãnh của nhà thầu tại dự án “triệu đô”
Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã tịch thu 1,9 tỷ đồng tiền bảo lãnh của nhà thầu do vi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư