-
TP.HCM thi tuyển phương án kiến trúc 2 nút giao lớn ở cửa ngõ phía Nam -
Thích ứng với biến đổi khí hậu -
“Vất vưởng” Dự án Quốc lộ 6 Tuần Giáo - Lai Châu -
Khởi công nhà máy điện rác 4.758 tỷ đồng; Làm rõ phương án đầu tư tuyến cao tốc 36.340 tỷ đồng -
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Quảng Ngãi: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
Cảng Hàng không Đồng Hới là công trình hạ tầng giao thông được xây dựng lại vào năm 2006, hoàn thành vào 2008, với tổng diện tích hơn 170 ha. Công suất vận chuyển hành khách của cảng này hiện ở mức 500 nghìn hành khách/năm.
Theo Quy hoạch phát triển Giao thông Vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018), công suất thiết kế hành khách dự kiến của Cảng hàng không Đồng Hới đến năm 2020 là 2 triệu hành khách/năm và sẽ đạt con số 3 triệu hành khách/năm đến năm 2030. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT cũng đã giao Cục Hàng không Việt Nam tiến hành lập Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Đồng Hới để phê duyệt.
![]() |
| Nhà ga hiện hữu Cảng hàng không Đồng Hới hiện nay. |
Trong năm 2018, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã đưa ra kiến nghị với Bộ GTVT về việc đề sớm xây dựng nhà ga hành khách đạt công suất tối thiểu 2,0 triệu HK/năm trước năm 2020. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng đã thống nhất với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai ngay các thủ tục chuẩn bị đầu tư, thực hiện công tác khảo sát, thiết kế... để sớm khởi công xây dựng nhà ga và sân đỗ Cảng hàng không Đồng Hới trong năm 2019. Tuy nhiên, điều này đã không thể thực hiện sớm như dự kiến.
Mới đây, sau quá trình làm việc, UBND tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng (ACV) đã thống nhất với nhau về phương án kiến trúc cuối cùng trước khi triển khai Dự án mở rộng Cảng Hàng không Đồng Hới.
Dự kiến, Dự án mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới sẽ có tổng vốn đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Nhà ga hành khách T2, 8 vị trí đỗ máy bay; đường lăn và đường lăn nối.
Theo ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết, trong năm 2019, Cảng Hàng không Đồng Hới đã phục vụ hơn 600 nghìn lượt khách, vượt quá công suất thiết kế ban đầu là 500 nghìn khách/năm.
“Theo kế hoạch thì công công trình (Nhà ga T2) sẽ khởi công trong năm nay để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên công tác chuẩn bị hiện cũng bị ảnh hưởng do tác động của dịch Covid-19 vừa rồi. Hiện Sở GTVT vẫn đang phối hợp chặt chẽ với ACV (chủ đầu tư) để thực hiện các công tác chuẩn bị”, ông Hải chia sẻ.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Quảng Ngãi: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp -
Khởi công "nâng đời" 96 km cao tốc từ TP.HCM về miền Tây vào ngày 19/12/2025 -
Chính phủ Việt Nam cam kết "3 bảo đảm" và "3 cùng" với cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư -
BCG Energy khởi công nhà máy đốt rác phát điện 4.758 tỷ đồng -
Lùi thời gian hoàn thành Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đến tháng 10/2026 -
Yêu cầu Hà Nội khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch trước ngày 10/12/2025
-
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3) -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 3) -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 2)

