
-
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
Cảng Hàng không Đồng Hới là công trình hạ tầng giao thông được xây dựng lại vào năm 2006, hoàn thành vào 2008, với tổng diện tích hơn 170 ha. Công suất vận chuyển hành khách của cảng này hiện ở mức 500 nghìn hành khách/năm.
Theo Quy hoạch phát triển Giao thông Vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018), công suất thiết kế hành khách dự kiến của Cảng hàng không Đồng Hới đến năm 2020 là 2 triệu hành khách/năm và sẽ đạt con số 3 triệu hành khách/năm đến năm 2030. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT cũng đã giao Cục Hàng không Việt Nam tiến hành lập Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Đồng Hới để phê duyệt.
![]() |
Nhà ga hiện hữu Cảng hàng không Đồng Hới hiện nay. |
Trong năm 2018, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã đưa ra kiến nghị với Bộ GTVT về việc đề sớm xây dựng nhà ga hành khách đạt công suất tối thiểu 2,0 triệu HK/năm trước năm 2020. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng đã thống nhất với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai ngay các thủ tục chuẩn bị đầu tư, thực hiện công tác khảo sát, thiết kế... để sớm khởi công xây dựng nhà ga và sân đỗ Cảng hàng không Đồng Hới trong năm 2019. Tuy nhiên, điều này đã không thể thực hiện sớm như dự kiến.
Mới đây, sau quá trình làm việc, UBND tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng (ACV) đã thống nhất với nhau về phương án kiến trúc cuối cùng trước khi triển khai Dự án mở rộng Cảng Hàng không Đồng Hới.
Dự kiến, Dự án mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới sẽ có tổng vốn đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Nhà ga hành khách T2, 8 vị trí đỗ máy bay; đường lăn và đường lăn nối.
Theo ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết, trong năm 2019, Cảng Hàng không Đồng Hới đã phục vụ hơn 600 nghìn lượt khách, vượt quá công suất thiết kế ban đầu là 500 nghìn khách/năm.
“Theo kế hoạch thì công công trình (Nhà ga T2) sẽ khởi công trong năm nay để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên công tác chuẩn bị hiện cũng bị ảnh hưởng do tác động của dịch Covid-19 vừa rồi. Hiện Sở GTVT vẫn đang phối hợp chặt chẽ với ACV (chủ đầu tư) để thực hiện các công tác chuẩn bị”, ông Hải chia sẻ.

-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn -
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025