
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
Cảng Hàng không Đồng Hới là công trình hạ tầng giao thông được xây dựng lại vào năm 2006, hoàn thành vào 2008, với tổng diện tích hơn 170 ha. Công suất vận chuyển hành khách của cảng này hiện ở mức 500 nghìn hành khách/năm.
Theo Quy hoạch phát triển Giao thông Vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018), công suất thiết kế hành khách dự kiến của Cảng hàng không Đồng Hới đến năm 2020 là 2 triệu hành khách/năm và sẽ đạt con số 3 triệu hành khách/năm đến năm 2030. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT cũng đã giao Cục Hàng không Việt Nam tiến hành lập Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Đồng Hới để phê duyệt.
![]() |
Nhà ga hiện hữu Cảng hàng không Đồng Hới hiện nay. |
Trong năm 2018, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã đưa ra kiến nghị với Bộ GTVT về việc đề sớm xây dựng nhà ga hành khách đạt công suất tối thiểu 2,0 triệu HK/năm trước năm 2020. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng đã thống nhất với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai ngay các thủ tục chuẩn bị đầu tư, thực hiện công tác khảo sát, thiết kế... để sớm khởi công xây dựng nhà ga và sân đỗ Cảng hàng không Đồng Hới trong năm 2019. Tuy nhiên, điều này đã không thể thực hiện sớm như dự kiến.
Mới đây, sau quá trình làm việc, UBND tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng (ACV) đã thống nhất với nhau về phương án kiến trúc cuối cùng trước khi triển khai Dự án mở rộng Cảng Hàng không Đồng Hới.
Dự kiến, Dự án mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới sẽ có tổng vốn đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Nhà ga hành khách T2, 8 vị trí đỗ máy bay; đường lăn và đường lăn nối.
Theo ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết, trong năm 2019, Cảng Hàng không Đồng Hới đã phục vụ hơn 600 nghìn lượt khách, vượt quá công suất thiết kế ban đầu là 500 nghìn khách/năm.
“Theo kế hoạch thì công công trình (Nhà ga T2) sẽ khởi công trong năm nay để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên công tác chuẩn bị hiện cũng bị ảnh hưởng do tác động của dịch Covid-19 vừa rồi. Hiện Sở GTVT vẫn đang phối hợp chặt chẽ với ACV (chủ đầu tư) để thực hiện các công tác chuẩn bị”, ông Hải chia sẻ.

-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng