-
Quảng Trị xem xét đề xuất dự án bệnh viện đa khoa tư nhân 220 tỷ đồng -
Đề nghị hướng dẫn sử dụng đất thải bỏ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột -
Đầu tư 1.875 tỷ đồng mở rộng đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn -
Hàn Quốc sẵn sàng đầu tư tại TP.HCM với các ngành công nghiệp then chốt -
Giao đầu mối chuẩn bị đầu tư mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên -
Phó thủ tướng thúc chủ dự án tính toán, đăng ký nhu cầu cát biển xây cao tốc
Bao gồm, cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1 km. Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Theo phương án được duyệt, quy mô đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Về công trình cầu, xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng gần 745 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Dự án thứ 2 là cầu Quán Hàu, bắc qua sông Nhật Lệ, được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8 km. Điểm đầu thuộc địa phận huyện Quảng Ninh; điểm cuối thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Cầu Quán Hàu hiện nay mới chỉ có 2 làn xe |
Đường đầu cầu Quán Hàu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m. Phạm vi Dự án cũng sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng 549 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Với công trình hầm Đèo Ngang, phạm vi nâng cấp dự án trên tổng chiều dài gần 3 km với điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Trên đường dẫn vào hầm xây dựng một đơn nguyên cầu Đồng Bò, bề rộng 12 m, chiều dài hơn 170 m và một đơn nguyên cầu Đồng Mười, bề rộng 12 m, chiều dài khoảng hơn 43 m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Ngoài 3 dự án trên, trong quyết định phê duyệt của Bộ GTVT còn có thêm dự án Đường đầu Cầu Xương Giang (tại Bắc Giang).
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, cả 4 dự án nói trên có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.
Được biết, hiện nay cầu Giang và cầu Quán Hàu là một trong số ít những cây cầu trên tuyến Quốc lộ 1 hiện nay chưa được nâng lên thành 4 làn, điều này khiến việc lưu thông qua lại của các phương tiện giao thông trên 2 cây cầu này thường xuyên gặp ách tắc. Nhất là vào mùa cao điểm. Do vậy, tỉnh Quảng Bình cũng đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư mở rộng 2 cầu Gianh và Quán Hàu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của cả nước và địa phương.
Quảng Bình: Sẽ mở rộng cầu Gianh và cầu Quán Hàu lên 4 làn xe
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên tuyến đường Quốc lộ 1 được Bộ GTVT phê duyệt mới đây, Quảng Bình sẽ có 3 công trình được triển khai.
Bao gồm, cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1 km. Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Theo phương án được duyệt, quy mô đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Về công trình cầu, xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng gần 745 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Dự án thứ 2 là cầu Quán Hàu, bắc qua sông Nhật Lệ, được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8 km. Điểm đầu thuộc địa phận huyện Quảng Ninh; điểm cuối thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Đường đầu cầu Quán Hàu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m. Phạm vi Dự án cũng sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng 549 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Với công trình hầm Đèo Ngang, phạm vi nâng cấp dự án trên tổng chiều dài gần 3 km với điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Trên đường dẫn vào hầm xây dựng một đơn nguyên cầu Đồng Bò, bề rộng 12 m, chiều dài hơn 170 m và một đơn nguyên cầu Đồng Mười, bề rộng 12 m, chiều dài khoảng hơn 43 m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Ngoài 3 dự án trên, trong quyết định phê duyệt của Bộ GTVT còn có thêm dự án Đường đầu Cầu Xương Giang (tại Bắc Giang).
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, cả 4 dự án nói trên có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.
Được biết, hiện nay cầu Giang và cầu Quán Hàu là một trong số ít những cây cầu trên tuyến Quốc lộ 1 hiện nay chưa được nâng lên thành 4 làn, điều này khiến việc lưu thông qua lại của các phương tiện giao thông trên 2 cây cầu này thường xuyên gặp ách tắc. Nhất là vào mùa cao điểm. Do vậy, tỉnh Quảng Bình cũng đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư mở rộng 2 cầu Gianh và Quán Hàu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của cả nước và địa phương.
Ngọc Tân
-
Giao đầu mối chuẩn bị đầu tư mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên -
Phó thủ tướng thúc chủ dự án tính toán, đăng ký nhu cầu cát biển xây cao tốc -
Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM -
Quảng Bình: Đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm -
Quảng Bình tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng tại 2 dự án năng lượng trọng điểm -
Quảng Nam xử lý nghiêm khắc trường hợp làm chậm giải ngân vốn đầu tư công -
Làm rõ suất đầu tư 1 km cao tốc Phủ Lý - Nam Định lên tới 375 tỷ đồng
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo
- Top 5 máy đánh giày văn phòng Kumisai ưa chuộng nhất hiện nay
- OGC ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ