-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Bao gồm, cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1 km. Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Theo phương án được duyệt, quy mô đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Về công trình cầu, xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng gần 745 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Dự án thứ 2 là cầu Quán Hàu, bắc qua sông Nhật Lệ, được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8 km. Điểm đầu thuộc địa phận huyện Quảng Ninh; điểm cuối thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Cầu Quán Hàu hiện nay mới chỉ có 2 làn xe |
Đường đầu cầu Quán Hàu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m. Phạm vi Dự án cũng sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng 549 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Với công trình hầm Đèo Ngang, phạm vi nâng cấp dự án trên tổng chiều dài gần 3 km với điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Trên đường dẫn vào hầm xây dựng một đơn nguyên cầu Đồng Bò, bề rộng 12 m, chiều dài hơn 170 m và một đơn nguyên cầu Đồng Mười, bề rộng 12 m, chiều dài khoảng hơn 43 m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Ngoài 3 dự án trên, trong quyết định phê duyệt của Bộ GTVT còn có thêm dự án Đường đầu Cầu Xương Giang (tại Bắc Giang).
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, cả 4 dự án nói trên có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.
Được biết, hiện nay cầu Giang và cầu Quán Hàu là một trong số ít những cây cầu trên tuyến Quốc lộ 1 hiện nay chưa được nâng lên thành 4 làn, điều này khiến việc lưu thông qua lại của các phương tiện giao thông trên 2 cây cầu này thường xuyên gặp ách tắc. Nhất là vào mùa cao điểm. Do vậy, tỉnh Quảng Bình cũng đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư mở rộng 2 cầu Gianh và Quán Hàu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của cả nước và địa phương.
Quảng Bình: Sẽ mở rộng cầu Gianh và cầu Quán Hàu lên 4 làn xe
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên tuyến đường Quốc lộ 1 được Bộ GTVT phê duyệt mới đây, Quảng Bình sẽ có 3 công trình được triển khai.
Bao gồm, cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1 km. Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Theo phương án được duyệt, quy mô đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Về công trình cầu, xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng gần 745 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Dự án thứ 2 là cầu Quán Hàu, bắc qua sông Nhật Lệ, được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8 km. Điểm đầu thuộc địa phận huyện Quảng Ninh; điểm cuối thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Đường đầu cầu Quán Hàu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m. Phạm vi Dự án cũng sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng 549 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Với công trình hầm Đèo Ngang, phạm vi nâng cấp dự án trên tổng chiều dài gần 3 km với điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Trên đường dẫn vào hầm xây dựng một đơn nguyên cầu Đồng Bò, bề rộng 12 m, chiều dài hơn 170 m và một đơn nguyên cầu Đồng Mười, bề rộng 12 m, chiều dài khoảng hơn 43 m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Ngoài 3 dự án trên, trong quyết định phê duyệt của Bộ GTVT còn có thêm dự án Đường đầu Cầu Xương Giang (tại Bắc Giang).
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, cả 4 dự án nói trên có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.
Được biết, hiện nay cầu Giang và cầu Quán Hàu là một trong số ít những cây cầu trên tuyến Quốc lộ 1 hiện nay chưa được nâng lên thành 4 làn, điều này khiến việc lưu thông qua lại của các phương tiện giao thông trên 2 cây cầu này thường xuyên gặp ách tắc. Nhất là vào mùa cao điểm. Do vậy, tỉnh Quảng Bình cũng đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư mở rộng 2 cầu Gianh và Quán Hàu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của cả nước và địa phương.
Ngọc Tân
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo