-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030
Bao gồm, cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1 km. Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Theo phương án được duyệt, quy mô đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Về công trình cầu, xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng gần 745 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Dự án thứ 2 là cầu Quán Hàu, bắc qua sông Nhật Lệ, được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8 km. Điểm đầu thuộc địa phận huyện Quảng Ninh; điểm cuối thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
![]() |
| Cầu Quán Hàu hiện nay mới chỉ có 2 làn xe |
Đường đầu cầu Quán Hàu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m. Phạm vi Dự án cũng sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng 549 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Với công trình hầm Đèo Ngang, phạm vi nâng cấp dự án trên tổng chiều dài gần 3 km với điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Trên đường dẫn vào hầm xây dựng một đơn nguyên cầu Đồng Bò, bề rộng 12 m, chiều dài hơn 170 m và một đơn nguyên cầu Đồng Mười, bề rộng 12 m, chiều dài khoảng hơn 43 m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Ngoài 3 dự án trên, trong quyết định phê duyệt của Bộ GTVT còn có thêm dự án Đường đầu Cầu Xương Giang (tại Bắc Giang).
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, cả 4 dự án nói trên có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.
Được biết, hiện nay cầu Giang và cầu Quán Hàu là một trong số ít những cây cầu trên tuyến Quốc lộ 1 hiện nay chưa được nâng lên thành 4 làn, điều này khiến việc lưu thông qua lại của các phương tiện giao thông trên 2 cây cầu này thường xuyên gặp ách tắc. Nhất là vào mùa cao điểm. Do vậy, tỉnh Quảng Bình cũng đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư mở rộng 2 cầu Gianh và Quán Hàu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của cả nước và địa phương.
Quảng Bình: Sẽ mở rộng cầu Gianh và cầu Quán Hàu lên 4 làn xe
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, trong quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên tuyến đường Quốc lộ 1 được Bộ GTVT phê duyệt mới đây, Quảng Bình sẽ có 3 công trình được triển khai.
Bao gồm, cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1 km. Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Theo phương án được duyệt, quy mô đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Về công trình cầu, xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng gần 745 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Dự án thứ 2 là cầu Quán Hàu, bắc qua sông Nhật Lệ, được đầu tư nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8 km. Điểm đầu thuộc địa phận huyện Quảng Ninh; điểm cuối thuộc huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Đường đầu cầu Quán Hàu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m. Phạm vi Dự án cũng sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12 m, chiều dài cầu khoảng 549 m; kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Với công trình hầm Đèo Ngang, phạm vi nâng cấp dự án trên tổng chiều dài gần 3 km với điểm đầu thuộc địa phận thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Điểm cuối thuộc địa phận huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5 m.
Trên đường dẫn vào hầm xây dựng một đơn nguyên cầu Đồng Bò, bề rộng 12 m, chiều dài hơn 170 m và một đơn nguyên cầu Đồng Mười, bề rộng 12 m, chiều dài khoảng hơn 43 m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Ngoài 3 dự án trên, trong quyết định phê duyệt của Bộ GTVT còn có thêm dự án Đường đầu Cầu Xương Giang (tại Bắc Giang).
Theo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, cả 4 dự án nói trên có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.
Được biết, hiện nay cầu Giang và cầu Quán Hàu là một trong số ít những cây cầu trên tuyến Quốc lộ 1 hiện nay chưa được nâng lên thành 4 làn, điều này khiến việc lưu thông qua lại của các phương tiện giao thông trên 2 cây cầu này thường xuyên gặp ách tắc. Nhất là vào mùa cao điểm. Do vậy, tỉnh Quảng Bình cũng đã nhiều lần kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc đầu tư mở rộng 2 cầu Gianh và Quán Hàu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của cả nước và địa phương.
Ngọc Tân
-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng
-
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

